Tiếp tục mở rộng quan hệ hợp tác giữa Nhà trường và các Viện - Trường của Trung Quốc In
Thứ sáu, 28/12/2018 11:20

Ngày 24/12/2018, Đoàn công tác Viện Nghiên cứu Rau - Viện Khoa học Nông nghiệp Quảng Tây (Trung Quốc) do ông Trần Quân Thu – Phó Viện trưởng làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang. Tiếp và làm việc với đoàn công tác có TS. Nguyễn Tuấn Điệp – Phó Hiệu trưởng Nhà trường và cán bộ, giảng viên các đơn vị: Phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế, Khoa Nông học, Trung tâm NCƯD và Chuyển giao công nghệ Nông, Lâm nghiệp.

 

TS. Nguyễn Tuấn Điệp – Phó Hiệu trưởng giới thiệu tổng quan về Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang

 

Ông Trần Quân Thu – Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Rau (bên phải) phát biểu tại buổi làm việc


Qua trao đổi làm việc lãnh đạo hai bên đã gợi mở nhiều hướng hợp tác như: Lai tạo chọn lựa các giống rau mới phù hợp với điều kiện, khí hậu, thổ nhưỡng của Việt Nam; Xây dựng các quy trình canh tác mới tiết kiệm chi phí cho năng xuất, chất lượng cao; Hai bên cùng tiến hành khảo nghiệm các giống rau có triển vọng bằng các phương pháp canh tác khác nhau nhằm phát huy các đặc tính kháng bệnh cũng như các ưu điểm của từng giống để mang lại hiệu quả kinh tế cao nhất. Thực hiện kiểm tra hàm lượng các chất dinh dưỡng của từng giống rau để xác định giá trị dinh dưỡng tùy theo từng loại rau. Hai bên phối hợp tổ chức các lớp tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, giảng viên về kỹ thuật canh tác, các biện pháp phòng trừ sâu bệnh hiệu quả... Sau khảo nghiệm sẽ chuyển giao công nghệ, kỹ thuật và quảng bá các giống rau mới tại Việt Nam.

 

Toàn cảnh buổi làm việc

 

Đoàn công tác thăm quan các mô hình nông nghiệp tại Trường


Kết thúc buổi làm việc, hai bên đã thống nhất thành lập các đầu mối liên hệ để thúc đẩy các thủ tục hành chính tiến tới sớm ký kết các văn bản hợp tác trong thời gian ngắn nhất.

Trần Trang

 

 

 

 

 

 

 

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen