Tập huấn công tác bố trí dân cư gắn với xây dựng nông thôn mới In
Thứ năm, 08/11/2018 08:21

Nhằm nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ trực tiếp làm công tác dân cư tại các xã ở vùng có nguy cơ cao về thiên tai của huyện Lục Ngạn, từ ngày 01/11 đến 7/11/2018, Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang đã tổ chức lớp bồi dưỡng, tập huấn cán bộ, công chức làm công tác bố trí dân cư gắn với xây dựng nông thôn mới năm 2018.

 

TS. Cấn Văn Toàn – Trưởng phòng Khoa học và HTQT phát biểu khai mạc lớp tập huấn.


Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, TS. Cấn Văn Toàn – Trưởng phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế cho biết, hiện nay công tác bố trí dân cư được Đảng và Nhà nước coi là nhiệm vụ cấp bách và lâu dài. Một trong những nhiệm vụ trọng tâm là đào tạo, bồi dưỡng kiến thức, chủ trương chính sách đến cán bộ trực tiếp tuyên truyền vận động, tổ chức thực hiện và giám sát toàn bộ quá trình bố trí ổn định dân cư tại địa phương.

 

TS. Nguyễn Tuấn Điệp – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu


Đến dự và trao đổi với các cán bộ tham gia lớp tập huấn, TS. Nguyễn Tuấn Điệp – Phó Hiệu trưởng Nhà trường cho biết, trong những năm qua Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang đã phối hợp với các sở, ban ngành của tỉnh triển khai nhiều chương trình tập huấn ngắn hạn và dài hạn, các chương trình chuyển giao Khoa học công nghệ ở các địa phương, đặc biệt là các huyện miền núi như Sơn Động, Lục Ngạn. Tiêu biểu như giai đoạn 2011-2015, Nhà trường cùng với Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh tổ chức 120 lớp tập huấn về 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới tới các địa phương. Thời gian tới, Nhà trường sẽ tiếp tục phối hợp với địa phương tổ chức các lớp tập huấn ngắn hạn đến cấp xã, thôn bản và gắn với ứng dụng chuyển giao khoa học công nghệ đến sản xuất cho bà con nông dân.

Ông Nguyễn Văn Luy – Phó Chi cục trưởng Chi cục PTNT trình bày các chuyên đề


Tại lớp tập huấn, các học viên đã được nghe ông Nguyễn Văn Luy – Phó Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn và TS. Khương Mạnh Hà – Phó trưởng Khoa Tài nguyên & Môi trường phổ biến các nội dung cơ bản về chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác bố trí, sắp xếp dân cư gắn với xây dựng nông thôn mới gồm: Chính sách, quy hoạch, kế hoạch và quy trình bố trí, sắp xếp dân cư; Những vấn đề cơ bản về quản lý tài chính trong bố trí dân cư; Xây dựng, quản lý, giám sát và đánh giá dư án đầu tư bố trí dân cư; Hướng dẫn sử dụng và quản lý bản đồ trong quy hoạch điểm dân cư nông thôn.

TS. Khương Mạnh Hà – Phó trưởng Khoa TN&MT, Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang trình bày các chuyên đề


Qua thời gian tập huấn, đồng chí Lê Thị Phương – Phó Chủ tịch UBND xã Phì Điền cho rằng, những kiến thức được các báo cáo viên truyền tải đến các học viên sẽ được áp dụng vào công việc để thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ chính trị được giao. Đồng chí Lê Thị Phương mong muốn Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang tiếp tục quan tâm và triển khai nhiều chương trình đến các xã của huyện Lục Ngạn.

Huy Tùng

Trung tâm Thông tin – Thư viện



 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen