TS. Diêm Đăng Huân nhà khoa học trẻ xuất sắc của Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang In
Thứ ba, 06/11/2018 09:06

Trong 3 năm, hai lần được nhận giải thưởng công trình toán học của chương trình trọng điểm quốc gia phát triển Toán học giai đoạn 2010 - 2020. Sở hữu bề dày thành tích với 16 bài báo quốc tế, trong đó có 06 bài báo thuộc danh mục ISI nằm trong các tạp chí uy tín hàng đầu thế giới. Đó là những thành tích nổi bật mà TS. Diêm Đăng Huân đã đạt được trong thời gian vừa qua.

Chiều ngày 4/11/2018, tại Trường THPT chuyên Hà Nội- Amsterdam, Chương trình trọng điểm quốc gia phát triển Toán học giai đoạn 2010-2020 đã tổ chức Lễ công bố thưởng công trình toán học năm 2017, 2018 và cấp học bổng cho học sinh, sinh viên xuất sắc ở các trường THPT chuyên và trường đại học trên cả nước năm học 2017-2018. Đây là năm thứ 6 Chương trình trọng điểm quốc gia phát triển toán học xét thưởng các công trình toán học công bố quốc tế, cấp học bổng cho học sinh THPT chuyên toán và sinh viên giỏi ngành toán, trong khuôn khổ Ngày hội Toán học Mở Math Open Day 2018.

 

Thứ trưởng Bộ Khoa học & Công nghệ Bùi Thế Duy trao QĐ và tặng hoa chúc mừng TS. Diêm Đăng Huân


Thứ trưởng Bộ KH-CN Bùi Thế Duy (người thứ 8 từ trái sang) và PGS, TSKH. Vũ Hoàng Linh-Phó tổng Thư ký Hội toán học Việt Nam ((người thứ 9 từ trái sang) trao giải cho các tác giả đạt công trình Toán học xuất sắc năm 2017, 2018.


TS. Diêm Đăng Huân - Trưởng khoa Khoa học cơ bản, Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang vinh dự là 1 trong 197 nhà khoa học được nhận giải thưởng lần này. Công trình Toán học nhận được giải thưởng năm 2018 của TS. Diêm Đăng Huân có tên “Asymptotic behavior, attracting and quasi-invariant sets for impulsive neutral SPFDE driven by Lévy noise” (Tên tiếng Việt: Dáng điệu tiệm cận, tập hút và tập hầu bất biến cho phương trình hàm đạo hàm riêng ngẫu nhiên trung lập có xung được cho bởi ồn Lévy) được xuất bản trên Tạp chí khoa học quốc tế uy tín  “Stochastics and Dynamics” (2018, Vol. 18, No. 1, p.1-21).  Đây là một công trình nghiên cứu có tính thời sự, có ý nghĩa khoa học và thực tiễn. Nội dung nghiên cứu của công trình liên quan đến việc cải tiến, mở rộng Định lý về tính ổn định, tập hút và tập hầu bất biến cho phương trình đạo hàm riêng ngẫu nhiên trung lập có xung được cho bởi quá trình Wiener. Dựa vào việc thiết lập hai bất đẳng thức tích phân mới, các tác giả đã chứng minh được các định lý về tính ổn định, tập hút và tập hầu bất biến cho các nghiệm của phương trình hàm đạo hàm riêng ngẫu nhiên trung lập có xung được cho bởi ồn Lévy. Các kết quả của công trình có ý nghĩa cao không những trong lý thuyết Xác suất Thống kê mà còn trong Giải tích toán học. Công trình đóng góp vào sự phát triển nghiên cứu trong lĩnh vực Phương trình hàm vi phân-đạo hàm riêng ngẫu nhiên và trong Hệ động lực ngẫu nhiên.

 

Tập thể Khoa Khoa học cơ bản cùng dự lễ trao thưởng và chúc mừng TS. Diêm Đăng Huân


Trước đó năm 2015, TS. Diêm Đăng Huân đã nhận được giải thưởng trên cho công trình khoa học có tên “Global attracting and quasi invariant sets for stochastic Volterra-Levin equations with jumps” (Tên tiếng Việt: Tập hút toàn cục và tập hầu bất biến cho phương trình ngẫu nhiên Volterra-Levin với nhảy) viết cùng cộng sự, được xuất bản trên Tạp chí khoa học quốc tế  “Dynamics of Continuous, Discrete and Impulsive Systems Series A: Mathematical Analysis ” (2014, Vol. 21 p.343-353). Công trình nhận được giải thưởng lần này là một bước phát triển kế tiếp, tổng quát hơn so với công trình 3 năm cách đây.

Ngoài 2 giải thưởng kể trên, tính đến thời điểm hiện tại TS. Diêm Đăng Huân còn là giảng viên có số lượng bài báo quốc tế đã công bố nhiều nhất của Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang (16 bài), trong đó có 06 bài thuộc cơ sở dữ liệu ISI-danh mục các tạp chí quốc tế hàng đầu thế giới.

 

Vợ và các con đến dự lễ trao thưởng cùng TS. Diêm Đăng Huân


Là nhà toán học trẻ có thành tích nghiên cứu khoa học xuất sắc, TS. Diêm Đăng Huân đã được lựa chọn là một trong ba nhà toán học thuộc nhóm các nước đang phát triển nhận được học bổng sau tiến sĩ năm 2017 của Hội toán học thế giới dành cho các nhà toán học trẻ trước 40 tuổi. Thầy đã được mời sang Viện Công nghệ Illinois, Chicago, Hoa Kỳ nghiên cứu, làm việc trong thời gian từ tháng 7 đến tháng 8 năm 2018.

 

Bạn bè, đồng nghiệp đến dự lễ trao thưởng và chúc mừng TS. Diêm Đăng Huân


Với bề dày thành tích nghiên cứu khoa học như trên, TS. Diêm Đăng Huân thực sự là tấm gương sáng để cán bộ, giảng viên trẻ noi theo. Những thành tích mà TS. Diêm Đăng Huân đạt được không chỉ đem vinh quang về cho Thầy và Gia đình mà còn là niềm tự hào đối với Khoa Khoa học cơ bản và Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang. Niềm vinh dự đó sẽ tạo động lực và tiếp thêm sức mạnh cho phong trào học tập, nghiên cứu khoa học của toàn thể giảng viên và sinh viên Nhà trường.

 

Biên tập: Trung tâm TTTV

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen