Đánh giá báo cáo dự Hội nghị Khoa học công nghệ tuổi trẻ khối Nông – Lâm – Ngư – Thủy lợi toàn quốc In
Thứ sáu, 05/09/2014 07:36

Để chuẩn bị tốt cho các đề tài khoa học tham gia Hội nghị Khoa học công nghệ tuổi trẻ các trường Đại học và Cao đẳng khối Nông – Lâm – Ngư – Thủy lợi toàn quốc lần thứ 6 năm 2014 tại Tây Nguyên trong thời gian tới. Vừa qua, Hội đồng Khoa học nhà trường đã thành lập Hội đồng đánh giá chất lượng các đề tài tham dự hội nghị do TS. Nguyễn Quang Hà làm Chủ tịch Hội đồng; TS. Đoàn Văn Soạn – Phó chủ tịch Hội đồng; TS. Nguyễn Tuấn Điệp - Ủy viên, các thành viên Hội đồng theo từng đề tài chuyên môn và các chủ nhiệm đề tài có đề tài tham dự Hội nghị.

 

Toàn cảnh buổi báo cáo đánh giá đề tài của Ths. Nguyễn Chí Thành – Giảng viên Khoa Lâm nghiệp


Tham gia Hội nghị Khoa học công nghệ tuổi trẻ các trường Đại học và Cao đẳng khối Nông – Lâm – Ngư – Thủy lợi toàn quốc lần thứ 6 năm 2014 trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang có 6 đề tài tham gia trong đó có 5 đề tài của cán bộ, giảng viên và 1 đề tài của sinh viên.

 

TS. Nguyễn Bình Nhự - Trưởng khoa Nông học đánh giá chất lượng đề tài của sinh viên Bế Thanh Tuyền – lớp DH 1A KKHCT

Tại buổi báo cáo các thành viên trong Hội đồng đã được nghe chủ nhiệm các đề tài trình bày tóm tắt các kết quả nghiên cứu. Tất cả 6 đề tài đều bám sát vào yêu cầu thực tiễn, tính cấp thiết của nền nông lâm nghiệp hiện nay. Cấu trúc của đề tài phù hợp với một báo cáo nghiên cứu khoa học trong đó bao gồm đầy đủ các yếu tố như: Đặt vấn đề; Phương pháp nghiên cứu, vật liệu nghiên cứu, thời gian, địa điểm nghiên cứu …; Kết quả thảo luận; Kết luận đề tài.

 

ThS. Đoàn Phương Thúy – Giảng viên Khoa Chăn nuôi – Thú y trả lời các câu hỏi của Hội đồng

Kết thúc mỗi phần trình bày các chủ nhiệm đề tài đã được nghe những ý kiến nhận xét, đánh giá khách quan và những góp ý chuyên môn từ Hội đồng về những điểm chưa rõ trong đề tài, các chủ nhiệm đề tài đã nghiêm túc tiếp thu và chỉnh sửa, từ đó hoàn thiện đề tài để tham gia báo cáo tại Hội nghị sắp tới.

6 đề tài tham gia Hội nghị:

1. Ảnh hưởng của liều lượng phân compost và phân hữu cơ vi sinh đến sinh trưởng và năng xuất cây bắp cải sản xuất theo hướng nông nghiệp hữu cơ tại huyện Gia Lâm – Hà Nội (ThS. Mai Thị Hồng Quyên –  Chuyên viên Trung tâm Thông tin – Thư viện).

2. So sánh một số giống lúa chất lượng có triển vọng trong vụ mùa 2012 tại Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang (Sinh viên Bế Thanh Tuyền – DH 1A KKHCT).

3. Khả năng sinh trưởng, năng suất và chất lượng thịt của các tổ hợp lai giữa lợn nái F1 (Landrace X Yorshire) phối với đực Duroc và L19 nuôi tại Bắc Giang (ThS. Đoàn Phương Thúy – Giảng viên Khoa Chăn nuôi – Thú y).

4. Tính đa dạng của khu hệ chim tại khu bảo tồn thiên nhiên Ngọc Sơn – Ngổ Luông, tỉnh Hòa Bình (ThS. Nguyễn Chí Thành – Giảng viên Khoa Lâm nghiệp).

5. Ứng dụng tư liệu viễn thám và GIS để hiện chỉnh bản đồ lớp phủ rừng phục vụ cho công tác bảo vệ và quản lý rừng (ThS. Đỗ Thị Lan Anh – Giảng viên Khoa Tài nguyên & Môi trường).

6. Nghiên cứu quy trình công nghệ sản xuất cồn nhiên liệu từ phế phụ phẩm bánh gạo (ThS. Nguyễn Văn Quang – Giảng viên Khoa Công nghệ thực phẩm).

 

Trần Trang

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen