Chia tay thực tập sinh khóa 2014 – 2015 sang Israel In
Thứ tư, 06/08/2014 10:57

Chiều qua 05/8, 18 sinh viên khóa 2014 – 2015 của trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang đã lên đường bay sang Israel để bắt đầu chương trình thực hành nông nghiệp, đây là chương trình hợp tác đào tạo quốc tế giữa Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang với Trung tâm Arava, Israel.

 

TS. Nguyễn Tuấn Điệp -  Trưởng phòng Khoa học & HTQT(thứ 9 từ trái sang) chụp ảnh

cùng 18 thực tập sinh trước giờ khởi hành

Đây là năm thứ 2 nhà trường có sinh viên tham gia chương trình, ngay từ những ngày đầu thông báo toàn trường có 40 sinh viên đăng ký tham gia, sau quá trình tuyển chọn có 18 sinh viên đủ điều kiện và đáp ứng các yêu cầu mà phía Trung tâm Arava – Israel đưa ra đó là có khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh, có sức khỏe, có kỹ năng xử lý công việc độc lập…

 

Các bạn thực tập sinh chuẩn bị hành lý lên đường ra sân bay.


Trước khi lên đường sang Israel, 18 sinh viên đã có thời gian hơn 2 tháng để học tập và trau dồi vốn tiếng Anh tại trường. Bên cạnh đó, các em còn được các cán bộ, giảng viên là những người đã từng sinh sống và học tập tại nước ngoài truyền đạt cho kinh nghiệm quý báu. Đặc biệt cách thời điểm bay gần 20 ngày các em đã được gặp trực tiếp, nói chuyện và trao đổi với các anh chị thực tập sinh khóa 2013 – 2014 vừa trở về từ Israel sau 11 tháng học tập và làm việc. Các anh chị đã có những chia sẻ thú vị, bổ ích góp phần giảm bớt những bỡ ngỡ cho các bạn sinh viên trước khi lên đường.


TS. Nguyễn Tuấn Điệp -  Trưởng phòng Khoa học & HTQT dặn dò các thực tập sinh trước giờ khởi hành.


 

 

 

Trên xe các thực tập sinh cùng nhau hát vang bài “Bốn phương trời” thể hiện tinh thần đoàn kết

của sinh viên Nông – Lâm Bắc Giang.


Chương trình thực hành nông nghiệp tại Israel là chương trình gắn liền giữa lý thuyết và thực hành, thời gian của mỗi khóa thực hành kéo dài từ 10 đến 11 tháng. Sau khi sang Isreal, trong 1 tuần các bạn sinh viên sẽ có 1 ngày học lý thuyết, tham quan các trang trại và hướng dẫn nghề nghiệp; 5 ngày làm việc như những công nhân thực thụ tại các trang trại tiên tiến, hiện đại bậc nhất trên thế giới về sản xuất nông nghiệp.

 

ThS. Diêm Tuyết Mai – Phòng Khoa học & HTQT  (áo xanh) đại diện nhà trường đưa các em ra sân bay làm thủ tục.

 

Người thân tiễn các em tại sân bay


Chương trình thực hành nông nghiệp thực sự là cơ hội tốt cho các em sinh viên được rèn luyện và thực hành những kiến thức đã học trên giảng đường vào thực tế. Những ngày sống, làm việc và trải nghiệm tại Israel sẽ giúp các em trưởng thành hơn khi trở về nước. Chúc các em thực tập sinh khóa 2014 – 2015 gặt hái được nhiều thành công. Các em hãy phấn đấu học tập, lao động để xứng đáng là sinh viên trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang anh hùng.

 

Trần Trang

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen