Ban Giám hiệu Nhà trường làm việc với Đại học Quốc tế Nhật Bản In
Thứ hai, 25/08/2014 13:49

Hợp tác Quốc tế về Giáo dục đào tạo là mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều trường đại học hiện nay. Nằm trong chuỗi các hoạt động hợp tác Quốc tế, ngày 23/8 vừa qua trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang đã hân hạnh đón tiếp Giáo sư, Tiến sĩ Ryuta Ray Kato – Phó hiệu trưởng trường Đại học Quốc tế Nhật Bản (International University Of Japan – IUJ). Cùng đi với đoàn Đại học Quốc tế Nhật Bản có đồng chí Đỗ Quốc Tuấn – Giám đốc Sở Ngoại vụ Bắc Giang, đồng chí Trần Văn Thống – Trưởng phòng Hợp tác quốc tế - Sở Ngoại vụ Bắc Giang (cựu học viên của trường Đại học Quốc tế Nhật Bản).

 

Toàn cảnh buổi làm việc giữa Lãnh đạo Nhà trường với đoàn công tác của Đại học Quốc tế Nhật Bản


Tiếp đón đoàn, về phía Nhà trường có TS. Nguyễn Quang Hà – Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Đoàn Văn Soạn – Phó hiệu trưởng, Bí thư Đảng ủy; NGƯT.ThS. Nguyễn Đức Dương – Phó hiệu trưởng; cùng Trưởng các phòng Khoa học & HTQT, Đào tạo cùng các đồng chí chuyên viên phòng Khoa học và HTQT.

 

GS.TS Ryuta Ray Kato – Phó hiệu trưởng IUJ ( ngồi giữa) phát biểu tại buổi làm việc.


Tại buổi làm việc Ban giám hiệu Nhà trường đã được nghe GS.TS. Ryuta Ray Kato –giới thiệu về trường Đại học Quốc tế Nhật Bản. Trường Đại học Quốc tế Nhật Bản là một trường chuyên đào tạo về sau đại học, tất cả giảng viên của nhà trường đều có trình độ Tiến sĩ, chương trình đào tạo của trường IUJ hoàn toàn bằng tiếng Anh, bên cạnh đó có các khóa học dạy tiếng Nhật hỗ trợ sinh viên giao tiếp với người bản địa và đi làm thêm, có đến 90% sinh viên của trường đến từ các quốc gia trên thế giới. Nhà trường bắt đầu tiếp nhận sinh viên Việt Nam sang học tập, nghiên cứu từ những năm 1997 – 1998. GS.TS. Ryuta Ray Kato – Phó Hiệu trưởng IUJ mong muốn cuộc gặp hôm nay sẽ là nền tảng cho sự hợp tác, liên kết và trao đổi nguồn nhân lực giữa hai trường trong thời gian tới.

 

TS. Nguyễn Quang Hà – Hiệu trưởng Nhà trường giới thiệu chung về nhà trường


Trao đổi tại buổi gặp mặt, TS. Nguyễn Quang Hà – Hiệu trưởng Nhà trường cảm ơn sự quan tâm của Lãnh đạo Sở Ngoại vụ Bắc Giang, GS.TS Ryuta Ray Kato – Phó hiệu trưởng IUJ đã dành cho trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang. Thầy cũng giới thiệu những nét chung về Nhà trường với GS.TS. Ryuta Ray Kato. Thầy đánh giá cao các cơ hội hợp tác với trường IUJ. Đây là cơ hội để trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang trao đổi đội ngũ giảng viên, sinh viên và các hợp tác về chuyển giao công nghệ, kinh tế, chính sách, tài chính giữa hai trường . Bên cạnh đó, có thể thông qua trường IUJ để trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang có được sự giúp đỡ của các công ty, đơn vị Nhật Bản trong các lĩnh vực hợp tác khoa học kỹ thuật, nguồn học bổng, việc làm cho sinh viên sau khi ra trường... Thầy cũng nhấn mạnh rằng để hiện thực hóa được sự hợp tác đòi hỏi phải có sự chuẩn bị của cả hai trường và sự hỗ trợ của tỉnh Bắc Giang. Thầy trân trọng đánh giá cao sự quan tâm của Đại học Quốc tế Nhật Bản với tỉnh Bắc Giang nói chung và Nhà trường nói riêng.

 

TS. Nguyễn Tuấn Điệp – Trưởng phòng Khoa học và HTQT giới thiệu với GS.TS Ryuta Ray Kato phòng nuôi cấy mô của Trung tâm Công nghệ sinh học

 

TS. Nguyễn Văn Lục – Trưởng khoa Công nghệ Thực phẩm giới thiệu tháp chưng cất

với GS.TS Ryuta Ray Kato

Buổi làm việc diễn ra trong không khí cởi mở, trao đổi thẳng thắn giữa đại diện hai trường. Kết thúc buổi làm việc TS. Nguyễn Quang Hà – Hiệu trưởng Nhà trường mong muốn hai bên sẽ có một bản ghi nhớ đánh dấu mối quan hệ hợp tác, liên kết đào tạo tốt đẹp giữa hai trường trong tương lai.

 

TS. Nguyễn Quang Hà đại diện Nhà trường tặng quà lưu niệm cho GS.TS Ryuta Ray Kato


Lãnh đạo Nhà trường cùng các Phòng chụp ảnh lưu niệm cùng GS.TS Ryuta Ray Kato và lãnh đạo

Sở Ngoại vụ Bắc Giang

 

Trần Trang

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen