Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bắc Giang thăm và làm việc với Nhà trường In
Thứ sáu, 29/01/2021 11:10

Chiều 28/01/2021, Đoàn công tác của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị do ông Nguyễn Đức Trọng – Phó Chủ tịch làm trưởng đoàn cùng đại diện lãnh đạo Hội hữu nghị Việt – Trung tỉnh, lãnh đạo và các hộ nông dân xã Đào Mỹ (huyện Lạng Giang, Bắc Giang) đã đến thăm và làm việc tại Nhà trường. Tiếp đoàn có TS. Đặng Xuân Anh – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường, đại diện Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng và Chuyển giao công nghệ Nông – Lâm nghiệp cùng Chi hội hữu nghị Việt – Trung Trường.

 

Quang cảnh buổi làm việc

 

TS. Đặng Xuân Anh – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu


Phát biểu tại buổi làm việc, TS. Đặng Xuân Anh – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường vui mừng được tiếp đón đoàn công tác của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh về thăm Trường. TS. Đặng Xuân Anh đã thông tin đến đoàn công tác những nét chính về lịch sử hình thành, cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ và các hoạt động hợp tác quốc tế của Nhà trường với các trường Đại học trên thế giới như Nhật Bản, Israel, Trung Quốc. Hiện nay, Nhà trường đặc biệt quan tâm chú trọng cơ hội hợp tác với các trường đại học, các học viện, viện khoa học của Trung Quốc.

 

Ông Nguyễn Đức Trọng – Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh phát biểu

 

Đoàn công tác tặng hoa lưu niệm cho Nhà trường


Trao đổi tại buổi làm việc, ông Nguyễn Đức Trọng – Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh cám ơn sự tiếp đón nhiệt tình của lãnh đạo Nhà trường dành cho đoàn công tác. Ông Nguyễn Đức Trọng cho biết, với những thế mạnh đang có sẵn của Nhà trường về chuyển giao công nghệ các giống như Nho Hạ đen cho các nhà vườn thì bà con nhân dân trên địa bàn tỉnh nói chung và xã Đào Mỹ, huyện Lạng Giang nói riêng sẽ được tiếp cận kỹ thuật cũng như giống cây đạt chuẩn. Bên cạnh đó, ông Nguyễn Đức Trọng mong muốn Chi hội hữu nghị Việt – Trung Nhà trường ngày càng vững mạnh và phát triển.

 

ThS. Phùng Duy Hiếu chia sẻ thông tin về giống Nho Hạ đen tại vườn của Nhà trường

 

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm


Cũng tại buổi làm việc, ThS. Phùng Duy Hiếu –Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng và Chuyển giao công nghệ Nông – Lâm nghiệp đã chia sẻ đến đoàn công tác các thông tin cơ bản về kỹ thuật trồng, chăm sóc Nho Hạ đen – giống cây được Cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, Bộ Nông nghiệp và PTNT cấp Bằng bảo hộ và công bố lưu hành. Đây là giống nho có những ưu điểm vượt trội hơn so với các loại nho trồng bản địa tại nước ta như sinh trưởng khỏe, nhanh cho thu hoạch, năng suất trung bình đạt khoảng 16-18 tấn/ha, quả có độ ngọt (brix) trung bình từ 18 -18,5, thịt quả giòn, có mùi thơm dịu và đặc biệt là không có hạt. Với giá bán 100.000 - 120.000 đồng/ 1kg, ước tính sau 2 năm người nông dân đã có thể thu hồi vốn và bắt đầu có lãi.

Có thể tin tưởng rằng, thời gian tới, hai đơn vị sẽ hợp tác với nhau trong các lĩnh vực hai bên cùng quan tâm, đặc biệt là chuyển giao mô hình Nho Hạ đen, góp phần tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới./.

Huy Tùng

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen