Tập huấn “Công dân tích cực và doanh nghiệp xã hội” đợt 1 năm 2021 In
Thứ hai, 18/01/2021 12:08

Thực hiện đề án 1665 “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” của Bộ Giáo dục và Đào tạo, nhằm thực hiện đào tạo, hỗ trợ phát triển kỹ năng mềm và kỹ năng xây dựng phát triển dự án cho sinh viên. Từ ngày 14 đến ngày 17/01/2021, Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang phối hợp với Hội đồng Anh (British Council) tổ chức khóa tập huấn “Công dân tích cực và doanh nghiệp xã hội” đợt 1 năm 2021 cho sinh viên Nhà trường.

Công dân tích cực là chương trình phát triển kỹ năng lãnh đạo xã hội, thúc đẩy đối thoại đa văn hóa và trách nhiệm với xã hội được coi là những kỹ năng chủ đạo của các lãnh đạo trẻ trong thế kỷ 21. Tầm nhìn của chương trình công dân tích cực là mong muốn một thế giới nơi mọi người được trao quyền năng và kết nối với những người khác một cách hòa bình và hiệu quả để phát triển cộng đồng của họ một cách bền vững.

Tham gia khóa tập huấn “Công dân tích cực và doanh nghiệp xã hội” sinh viên được trải nghiệm dòng sông học tâp; Được truyền cảm hứng để trở thành công dân tích cực; Được hiểu về doanh nghiệp xã hội và tinh thần kinh doanh vì xã hội; Được hướng dẫn lập các kế hoạch hành động để giải quyết vấn đề xã hội tại địa phương hoặc cộng đồng theo hướng tiếp cận của doanh nghiệp xã hội; Hướng dẫn và dùng công cụ quản lý dự án (cơ bản) để hình thành các dự án hành động vì xã hội và có cơ hội nhận vốn tài trợ từ Hội đồng Anh phục vụ phát triển dự án. Ngoài ra, chương trình còn giúp sinh viên có được sự tự tin, rèn luyện và phát triển kỹ năng mềm, kỹ năng xây dựng, phát triển dự án. Từ đó thúc đẩy sự chủ động, tinh thần khởi nghiệp, sáng tạo của sinh viên.

Sinh viên Nông Tuấn Anh – Lớp D-KHCT8A, khoa Nông học cho biết: “Sau 3 ngày học tập, em thấy chương trình tập huấn “Công dân tích cực và doanh nghiệp xã hội” rất bổ ích, thông qua các phần chia sẻ, hướng dẫn của các điều phối viên đã giúp em hiểu bản thân mình cần gì, muốn gì. Bên cạnh đó, các thầy cô đã gợi mở cho em những ý tưởng mang đầy tính sáng tạo và phát huy được những kiến thức mà tất cả các bạn trong nhóm đã và đang được học để thực hiện dự án.

Chương trình “Công dân tích cực và doanh nghiệp xã hội” không chỉ là sân chơi bổ ích, sôi động đầy cuốn hút mà còn là cơ hội để sinh viên Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang có thêm những hiểu biết về những giá trị sống tốt đẹp và về chính bản thân mình.

 

Quy tắc vòng tròn đẹp và phương pháp học tập qua trải nghiệm.

 

Sinh viên sôi nổi tham gia hoạt động làm việc nhóm.

 

4 nhóm tham gia thuyết trình ý tưởng dự án.

 

Các thành viên trao đổi, góp ý ý tưởng dự án của đội bạn.

 

Sinh viên nhận Chứng nhận đã tham gia Khóa tập huấn lan tỏa về Công dân tích cực và doanh nghiệp xã hội năm 2021.

Trần Trang

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen