Năm 2020 Trường ĐH Nông – Lâm Bắc Giang được Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang tặng hai Bằng khen In
Thứ hai, 25/01/2021 08:13

Tại Hội nghị Tổng kết ISO hành chính giai đoạn 2018 – 2020 và hoạt động Khoa học & Công nghệ giai đoạn 2016 – 2020, phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2021 – 2025 do Sở Khoa học & Công nghệ tỉnh Bắc Giang tổ chức chiều 21/01, Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang vinh dự là 1 trong 10 tập thể được Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong công tác Khoa học và Công nghệ giai đoạn 2016 – 2020. TS. Mai Thị Huyền – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Trần Đức Hoàn – Trưởng phòng Khoa học & HTQT dự Hội nghị.

 

 

Thừa ủy quyền, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Sơn trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác Khoa học và Công nghệ giai đoạn 2016 – 2020


Giai đoạn 2016 – 2020, Sở Khoa học & Công nghệ tỉnh Bắc Giang đã triển khai thực hiện 74 đề tài, dự án khoa học & công nghệ cấp quốc gia và cấp tỉnh, với tổng kinh phí thực hiện đề tài, dự án là gần 223 tỷ đồng. Những đề tài, dự án được thực hiện đã đóng góp tích cực trong chuyển đổi cơ cấu, cây trồng, vật nuôi, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, xóa đói giảm nghèo, nâng cao trình độ tiếp thu tiến bộ kỹ thuật của người dân. Nhiều giống cây trồng, vật nuôi có năng suất cao, chất lượng tốt được đưa vào ứng dụng và nhân rộng trong sản xuất.

Là một đơn vị đóng trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, trong 5 năm qua tập thể cán bộ, viên chức trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang đã tích cực phối hợp, tham gia thực hiện các nhiệm vụ khoa học công nghệ và ứng dụng trên địa bàn tỉnh. Trong đó có 3 dự án, 1 đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ, cấp Nhà nước; 2 nhiệm vụ, 1 dự án cấp tỉnh; thực hiện 16 nhiệm vụ nghiên cứu và chuyển giao công nghệ cấp cơ sở do tỉnh, huyện cấp kinh phí và 96 nhiệm vụ cấp cơ sở sử dụng ngân sách của Nhà trường. Các đề tài tập trung nghiên cứu, giải quyết các vấn đề vốn là thế mạnh của Nhà trường trong nhiều năm qua như nông – lâm nghiệp, chăn nuôi - thú y… Tiêu biểu như Dự án “Phát triển mô hình chăn nuôi gà lông màu (Ri Vàng Rơm x Lương Phượng và một số gà lông màu bản địa lai) theo hướng an toàn sinh học gắn với tiêu thụ sản phẩm tại các tỉnh Trung du miền núi phía Bắc” được thực hiện từ năm 2019 – 2021 với tổng kinh phí 7 tỷ đồng do Bộ Nông nghiệp & PTNT cấp, đây là một trong những Dự án nhận được sự quan tâm của chính quyền và người dân. Hiện nay Dự án đã được thực hiện tại 4 tỉnh và tại tỉnh Bắc Giang Dự án đã triển khai tại các huyện Hiệp Hòa, Tân Yên và Lạng Giang. Sau 2 năm triển khai dự án đã góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế và thay đổi nhận thức về chăn nuôi gà an toàn sinh học cho người dân.

Trong năm 2019 và 2020, giải pháp “Ứng dụng công nghệ cao xây dựng mô hình, chuyển đổi cơ cấu nông nghiệp sang cây trồng mới (cây nho Hạ đen) làm tăng hiệu quả kinh tế trong sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc giang”; giải pháp “Chế phẩm Trichoderma một phương pháp sản xuất nông nghiệp bền vững” và công trình “Chọn tạo thành công giống nho Hạ đen phù hợp với khí hậu miền Bắc - Việt Nam” đã giành giải cao tại các Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bắc Giang lần thứ 8 và Giải thưởng Khoa học & Công nghệ tỉnh Bắc Giang lần thứ 2. Những cải tiến trong khoa học & công nghệ, những giống cây trồng mới đã góp phần nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Ghi nhận những đóng góp của tập thể cán bộ, viên chức Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang đối với hoạt động khoa học & công nghệ của tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã tặng Bằng khen tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác Khoa học và Công nghệ giai đoạn 2016 – 2020.

Trước đó ngày 20/1/2021, UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2020, triển khai Nghị quyết của Chính phủ, Tỉnh ủy, HĐND tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội năm 2021. TS. Nguyễn Tuấn Điệp – Phó Hiệu trưởng Nhà trường dự Hội nghị. Tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã tặng Bằng khen cho tập thể cán bộ, viên chức Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2020.

Trần Trang

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen