Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2023 In
Thứ hai, 28/12/2020 16:37

Được sự nhất trí của Đảng ủy, Ban Giám hiệu, trong 2 ngày 25-26/12/2020, tại Hội trường B5, Ban Chấp hành Hội Sinh viên đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2023. Đại hội được tổ chức nhằm tổng kết, đánh giá công tác triển khai và thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt nam Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang lần thứ VI; đồng thời xây dựng phương hướng chỉ tiêu nhiệm kỳ mới và bầu ra Ban Chấp hành mới dẫn dắt tổ chức công tác Hội và phong trào sinh viên trong giai đoạn 2020 – 2023.

 

Quang cảnh Đại hội

 

 

Các tiết mục văn nghệ chào mừng Đại hội


Tham dự Đại hội có: Đồng chí Nguyễn Bá Cát – Ủy viên Ban Thư ký, Chánh Văn phòng Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam; đồng chí Thạch Kim Anh – Phó trưởng Ban thanh niên trường học, Tỉnh đoàn Bắc Giang. Về phía Nhà trường có: PGS.TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; các đồng chí là Bí thư Chi bộ, lãnh đạo các đơn vị, đoàn thể trực thuộc Nhà trường cùng với 142 đại biểu đại diện cho hơn 430 hội viên.

 

PGS.TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường cùng các đại biểu tham dự Đại hội

 

Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội


Điểm nổi bật của sinh viên Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang trong nhiệm kỳ qua là tinh thần yêu nước, tinh thần tình nguyện vì cộng đồng, tinh thần nhân văn, nhân ái được khơi dậy và phát huy hiệu quả trong công tác phong trào của Hội. Sinh viên ngày càng chủ động trong học tập, nghiên cứu khoa học, tiếp cận nhanh các phương pháp và phương tiện hiện đại. Nhiều sinh viên đã tích cực tham gia nghiên cứu khoa học và đã có sản phẩm sáng tạo, ứng dụng thực tiễn. Sinh viên cũng ý thức và chủ động hơn trong việc tự trang bị các kiến thức bổ trợ, đặc biệt là ngoại ngữ, tin học, các kỹ năng thực hành xã hội để cùng hòa nhịp vào môi trường hội nhập chung của đất nước.

Hằng năm, chương trình “Tuyên dương sinh viên 5 tốt” được Hội sinh viên trường quan tâm, việc xét công nhận danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” từng cấp được thực hiện nghiệm túc. Trong nhiệm kỳ vừa qua, BCH Hội sinh viên đã tổ chức tuyên dương được 140 cá nhân và 03 tập thể sinh viên 5 tốt cấp trường, 34 cá nhân sinh viên 5 tốt cấp tỉnh. Ngoài ra, giới thiệu 02 sinh viên đạt giải thưởng “Sao Tháng Giêng” cấp Trung ương. Tổ chức được 02 Ngày hội sinh viên 5 tốt với các nội dung phù hợp với các tiêu chí trong phong trào sinh viên 5 tốt, đặc biệt tổ chức diễn đàn Sinh viên 5 tốt - Chìa Khóa của thành công thu hút được sự tham gia của đông đảo sinh viên trong nhà trường.

Trong những năm qua Hội sinh viên Trường đã hỗ trợ sinh viên trong việc hội nhập quốc tế, các sinh viên ưu tú của Trường đại học Nông - Lâm Bắc Giang có cơ hội sang Isarel thực tập trau dồi kiến thức sản xuất nông nghiệp công nghệ cao nhằm áp dụng cho sản xuất nông nghiệp trong nước, trong đó có 04 sinh viên 5 tốt cấp tỉnh tham gia. Hội sinh viên trường tiếp tục thực hiện Kế hoạch “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong hội viên, sinh viên, giai đoạn 2018 - 2021”, trong đó tập trung thực hiện các nội dung: Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019); Chỉ đạo và đưa nội dung vào sinh hoạt chi hội, kết quả 100% các chi hội tổ chức sinh hoạt chi hội với chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; tham gia các hoạt động do Trung ương Hội sinh viên Việt Nam tổ chức, phát động

Chương trình tình nguyện mùa Đông và Xuân tình nguyện được quan tâm và tổ chức với nhiều hoạt động: Vận động, quyên góp ủng hộ chăn ấm và quần áo ấm... trong nhiệm kỳ vừa qua tổng cộng quyên góp được 45.000.000đ và tặng cho 85 xuất quà cho các gia đình cho hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách tại huyện Hiệp Hòa, Sơn Động, Tân Yên, Lục Nam tỉnh Bắc Giang. CLB tuyên truyền vận động hiến máu của nhà trường tích cực tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện thu hút được nhiều hội viên tham gia tích cực và hiệu quả. Giai đoạn 2015 - 2018 đã tổ chức 07 lần hiến máu với tổng số 731 đơn vị máu. Hội sinh viên trường luôn chú trọng việc hỗ trợ sinh viên trong học tập và nghiên cứu khoa học. Trong nhiệm kỳ vừa qua đã trao 18 xuất học bổng cho sinh viên học tập tốt và sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Sau 2 ngày, Đại hội cũng đã bầu ra 15 anh, chị vào Ban Chấp hành Hội Sinh viên trường nhiệm kỳ 2020-2023. Trong đó, anh Dương Văn Quân giữ chức vụ Chủ tịch, chị Trần Thị Trinh và anh Nông Tuấn Anh giữ chức vụ Phó Chủ tịch.

 

PGS.TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Đại hội


Phát biểu tại Đại hội, PGS.TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đã ghi nhận, biểu dương những cố gắng, thành tích mà Hội sinh viên trường đạt được trong nhiệm kỳ VI, đặc biệt là trong phong trào sinh viên 5 tốt và các hoạt động tình nguyện. Theo PGS.TS. Nguyễn Quang Hà, trong nhiệm kỳ sắp tới, Hội sinh viên cần chú trọng đẩy mạnh nghiên cứu khoa học sinh viên, phát huy hiệu quả vai trò của tập thể lãnh đạo, từ đó hoàn thiện công tác Hội và phong trào sinh viên.

 

Đồng chí Nguyễn Bá Cát - Ủy viên Ban Thư ký, Chánh văn phòng Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phát biểu


Đồng chí Nguyễn Bá Cát - Ủy viên Ban Thư ký, Chánh văn phòng Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam biểu dương những điểm sáng trong quá trình hoạt động của Hội sinh viên trường trong nhiệm kỳ VI, tiêu biểu là phong trào sinh viên 5 tốt, những chương trình hỗ trợ sinh viên, xây dựng Hội sinh viên Việt Nam vững mạnh. Bên cạnh đó, đồng chí cũng gửi gắm nhiều kỳ vọng vào các thủ lĩnh Hội sinh viên trường, mong muốn Ban Chấp hành mới sẽ dẫn dắt tổ chức thực hiện tốt vai trò là người bạn đồng hành và đáng tin cậy của sinh viên.

 

 

PGS.TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường cùng đại diện lãnh đạo Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tặng Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội


Tại Đại hội, nhằm ghi nhận những đóng góp tích cực, nỗ lực to lớn của các cán bộ Hội trong nhiệm kỳ 2018 – 2020, Ban Chấp hành Hội Sinh viên Nhà trường đã khen thưởng cho 3 tập thể và 7 cá nhân xuất sắc. Đồng thời, Đại hội cũng tiến hành trao quà chia tay dành cho các đồng chí không tiếp tục tham gia Ban Chấp hành nhiệm kì mới.

 

 

Đại diện lãnh đạo Nhà trường, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam chụp ảnh cùng Ban Chấp hành Hội Sinh viên Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang khóa VII, nhiệm kỳ 2020-2023

 

Đồng chí Thạch Kim Anh – Phó Ban thanh niên trường học, Tỉnh đoàn Bắc Giang tặng quà cho các Ủy viên Ban Chấp hành khóa VI không tham gia Ban Chấp hành khóa VII


Tại Đại hội, các đại biểu đã biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội Đại biểu Hội Sinh viên Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020 – 2023. Đại hội đã chính thức khép lại, những mục tiêu đề ra đã hoàn thành. Hy vọng rằng với đội ngũ nhân lực tươi trẻ, sáng tạo, tràn đầy nhiệt huyết, chặng đường hoạt động sắp tới của Hội Sinh viên Việt Nam Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang sẽ thuận lợi, phát triển, thành công./.

Huy Tùng

 

 

nho hạ đen, cây nho giống

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen