Nghiên cứu sinh Phạm Thị Dinh bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ In
Thứ năm, 24/12/2020 15:51

Sáng ngày 23/12/2020, tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã diễn ra Lễ bảo vệ Luận án Tiến sĩ cấp Học viện, chuyên ngành Kinh tế phát triển (mã số: 9.31.01.05 của Nghiên cứu sinh (NCS) Phạm Thị Dinh. NCS Phạm Thị Dinh thực hiện luận án Tiến sĩ với đề tài “Phát triển sản xuất vải thiều theo tiêu chuẩn GAP trên địa bàn tỉnh Bắc Giang” dưới sự hướng dẫn của PGS. TS. Phạm Văn Hùng và TS. Nguyễn Văn Hưởng.

 

Các thành viên Hội đồng chụp ảnh lưu niệm cùng NCS Phạm Thị Dinh.


Đến dự buổi Lễ có GS.TS. Phạm Văn Cường – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam; PGS.TS. Nguyễn Thị Minh Hiền – Trưởng khoa Kinh tế & Phát triển nông thôn; Các nhà khoa học trong Hội đồng. Về phía Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang có PGS.TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Mai Thị Huyền – Phó Hiệu trưởng, cùng đông đảo đồng nghiệp, bạn bè và người thân của NCS đã đến dự.

 

PGS.TS. Nguyễn Thị Minh Hiền – Trưởng khoa Kinh tế & Phát triển nông thôn,

Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng bảo vệ luận án Tiến sĩ.


Dưới sự chủ trì của PGS.TS. Nguyễn Thị Minh Hiền, Hội đồng đã thông qua lý lịch khoa học, thành tích nghiên cứu, quá trình học tập và kết quả nghiên cứu của NCS Phạm Thị Dinh trong suốt quá trình thực hiện đề tài.

 

NCS Phạm Thị Dinh trình bày tóm tắt kết quả nghiên cứu.

Các thành viên trong Hội đồng đánh giá đề tài nghiên cứu của NCS.


Tại Lễ bảo vệ, NCS Phạm Thị Dinh đã trình bày một cách hệ thống, logic và khoa học những kết quả nghiên cứu của mình. Theo đánh giá của các phản biện và các nhà khoa học trong Hội đồng, đề tài “Phát triển sản xuất vải thiều theo tiêu chuẩn GAP trên địa bàn tỉnh Bắc Giang” của NCS Phạm Thị Dinh có tính thời sự, cấp thiết, có ý nghĩa khoa học và thực tiễn, đáp ứng yêu cầu phát triển sản xuất vải thiều bền vững và phát triển nông nghiệp nông thôn của tỉnh Bắc Giang. Đề tài là một công trình nghiên cứu khoa học độc lập, không trùng lặp, phù hợp với chuyên ngành Kinh tế phát triển. Các kết quả thu được trong Luận án đã góp phần bổ sung, luận giải rõ hơn các khía cạnh phát triển vải thiều theo tiêu chuẩn GAP, theo hướng sản xuất phát triển nông nghiệp bền vững. NCS đã đánh giá thực trạng sản xuất vải thiều tại tỉnh Bắc Giang và xác định được yếu tố thị trường và công nghệ bảo quản sau thu hoạch là yếu tố quan trọng nhất trong sản xuất vải thiều. Ngoài ra, NCS cũng chỉ ra được những nhóm giải pháp đẩy mạnh sản xuất vải thiều theo tiêu chuẩn GAP gồm đẩy mạnh phát triển thị trường, tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ và khuyến nông, nâng cao sự hiểu biết và trình độ của hộ sản xuất theo tiêu chuẩn GAP, xây dựng và tổ chức thực hiện quy hoạch vùng sản xuất an toàn, cơ chế chính sách vùng sản xuất vải an toàn.

 

PGS.TS. Phạm Văn Hùng – Khoa Kinh tế & Phát triển nông thôn - người hướng dẫn khoa học của NCS phát biểu tại buổi Lễ .


Đại diện cho tập thể hướng dẫn khoa học của NCS, PGS.TS. Phạm Văn Hùng nhận xét NCS Phạm Thị Dinh là một người gương mẫu, có ý chí quyết tâm cao trong học tập và nghiên cứu. Thầy cũng đánh giá cao năng lực chuyên môn của NCS và khẳng định bản Luận án của NCS có lý luận và thực tiễn tốt, có nhiều đóng góp mới. Hy vọng trong tươi lai NCS tiếp tục con đường nghiên cứu của mình để góp phần cho sự nghiệp đào tạo và nghiên cứu tại đơn vị công tác của NCS.

 

PGS.TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang phát biểu

chúc mừng NCS Phạm Thị Dinh.


PGS.TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang tặng hoa

chúc mừng NCS Phạm Thị Dinh.


Phát biểu tại buổi Lễ, PGS.TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang gửi lời chúc mừng đến NCS Phạm Thị Dinh, tập thể giáo viên hướng dẫn PGS.TS. Phạm Văn Hùng và TS. Nguyễn Văn Hưởng. Thầy đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của bản thân NCS và những hỗ trợ từ gia đình đối với NCS trong 4 năm vừa qua.

 

NCS Phạm Thị Dinh phát biểu tại Lễ Bảo vệ .


Trong niềm vui và xúc động, NCS Phạm Thị Dinh gửi lời cảm ơn sâu sắc đến PGS.TS. Phạm Văn Hùng và TS. Nguyễn Văn Hưởng, Khoa Kinh tế & Phát triển nông thôn, lãnh đạo Học viện Nông nghiệp Việt Nam, lãnh đạo Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang đã tạo mọi điều kiện để NCS hoàn thành chương trình học tập, nghiên cứu của mình. NCS cũng gửi lời cảm ơn đồng nghiệp, bạn bè và đặc biệt là gia đình luôn động viên, cổ vũ để NCS có thể bảo vệ thành công Luận án Tiến sĩ.

Với kết quả bỏ phiếu 7/7, 100% thành viên Hội đồng tán thành kết quả Luận án Tiến sĩ của NCS, Hội đồng đã thông qua Nghị quyết và đề nghị Học viện Nông nghiệp Việt Nam cấp bằng Tiến sĩ ngành Kinh tế phát triển cho NCS Phạm Thị Dinh.


Một số hình ảnh tại Lễ bảo vệ Luận án Tiến sĩ của NCS Phạm Thị Dinh:

GS.TS. Phạm Văn Cường – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam

tặng hoa chúc mừng NCS Phạm Thị Dinh.

Lãnh đạo, giảng viên Khoa Kinh tế & Phát triển nông thôn tặng hoa chúc mừng NCS Phạm Thị Dinh.

TS. Mai Thị Huyền – Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng các đồng nghiệp

tặng hoa chúc mừng NCS Phạm Thị Dinh.

Bạn bè và gia đình tặng hoa chúc mừng NCS Phạm Thị Dinh.

Trần Trang

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen