Lãnh đạo Nhà trường làm việc với UBND xã Thượng Lan, huyện Việt Yên về chương trình Nông thôn mới In
Thứ sáu, 07/04/2017 15:14

Chiều ngày 05/04/2017, Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang đã có buổi làm việc với UBND Thượng Lan, huyện Việt Yên , tỉnh Bắc Giang về việc phối hợp xây dựng Nông thôn mới giai đoạn 2016 – 2020.

 

Toàn cảnh buổi làm việc


Dự buổi làm việc, về phía Nhà trường có TS. Nguyễn Tuấn Điệp – Phó Hiệu trưởng cùng đại diện phòng Khoa học & HTQT, khoa Nông học, khoa Lâm Nghiệp, khoa Chăn nuôi - Thú y, khoa Tài nguyên & Môi trường. Về phía UBND xã Thượng Lan có ông Giáp Trường Sinh – Bí thư Đảng ủy, ông Nguyễn Văn Tuấn – Chủ tịch UBND xã, ông Nguyễn Văn Quyết – Phó chủ tịch UBND xã và các cán bộ chuyên môn của xã.

 

TS. Nguyễn Tuấn Điệp – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi làm việc


Mở đầu buổi làm việc, TS. Nguyễn Tuấn Điệp – Phó Hiệu trưởng Nhà trường giới thiệu tổng quan về Nhà trường và một số mô hình đang triển khai có hiệu quả tại Trường. Đặc biệt, thầy nhấn mạnh đến các mô hình đã được Nhà trường thực hiện tại xã Tuấn Đạo, huyện Sơn Động đang cho kết quả tốt, được chính quyền và người dân ủng hộ. Cùng với đó, thầy Phó Hiệu trưởng mong muốn, qua trao đổi với cán bộ của Nhà trường sẽ giúp chính quyền và người dân xã Thượng Lan đang giải quyết một số vướng mắc về nông nghiệp nông thôn hiện nay.

 

Ông Nguyễn Văn Quyết – Phó chủ tịch UBND xã Thượng Lan phát biểu ý kiến


Trong chương trình làm việc với Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang, ông Nguyễn Văn Quyết – Phó chủ tịch UBND xã Thượng Lan mong muốn Nhà trường sẽ giúp đỡ bà con nhân dân trong xã trong vấn đề tập huấn và chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật. Với điều kiện là một xã thuần nông, địa phương mong muốn được hỗ trợ, tư vấn trong phát triển các cây nông nghiệp như các giống lúa có năng suất, chất lượng cao; các cây ăn quả trọng điểm như dưa hấu, dưa lê, các cây có múi và một số cây dược liệu như đinh lăng, nghệ vàng. Lãnh đạo xã Thượng Lan cũng đề nghị Nhà trường hỗ trợ thêm cho xã một số vấn đề trong xây dựng Nông thôn mới như quy hoạch và cải tạo môi trường, xử lý nước thải trong chăn nuôi...

 

Cán bộ trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang trao đổi và đưa ra các ý kiến chuyên môn


Cũng trong chương trình làm việc, đoàn cán bộ Nhà trường đã đưa ra các ý kiến trao đổi về phương án xây dựng các mô hình đảm bảo được tính bài bản, khoa học và có giá trị kinh tế cao. Hai bên thống nhất rằng cần phải nghiên cứu kỹ hơn nữa điều kiện thổ nhưỡng của địa phương, nhu cầu thực tế của xã hội qua đó mới xác định loại cây trồng, vật nuôi phù hợp. Khi đó Nhà trường sẽ là đơn vị cung cấp giống và hỗ trợ kỹ thuật cho bà con nông dân. Một vấn đề quan trọng cũng được hai bên thảo luận, đó là vấn đề đầu ra của sản phẩm. Nhà trường sẽ phối hợp với địa phương trong việc tìm đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp của xã trên địa bàn tỉnh và các vùng lân cận.

Chương trình làm việc giữa Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang và UBND xã Thượng Lan về phối hợp xây dựng Nông thôn mới giai đoạn 2016 - 2020 được Nhà trường xác định là một nhiệm vụ quan trọng. Chương trình sẽ góp phần đem lại diện mạo mới cho nông nghiệp nông thôn cũng như đem khoa học kỹ thuật tới gần hơn với bà con nhân dân xã Thượng Lan. Ngay sau buổi làm việc này, các lớp tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật trong công tác gieo cấy, chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh hại trên các loại cây trồng và kỹ thuật chăn nuôi gia súc, gia cầm sẽ được mở tại các thôn trọng điểm trong xã từ ngày 18/04 đến 22/4/2017.

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen