Lễ bàn giao đất Khu dân cư Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang về xã Bích Sơn In
Thứ sáu, 17/03/2017 10:33

Sáng ngày 16/3/2017, tại Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang đã diễn ra Lễ bàn giao đất Khu dân cư Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang về xã Bích Sơn.

 

Lãnh đạo Nhà trường và lãnh đạo xã Bích Sơn ký biên bản bàn giao đất Khu dân cư theo Quyết định của UBND tỉnh Bắc Giang


Dự buổi Lễ bàn giao, về phía huyện Việt Yên có ông Nguyễn Văn Cảnh – Bí thư Huyện ủy, ông Nguyễn Đức Hiền – Phó Chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo, chuyên viên phòng Tài nguyên môi trường; Về phía xã Bích Sơn có ông Dương Thanh Phương – Bí thư Đảng ủy xã, ông Nguyễn Văn Vịnh – Chủ tịch UBND xã cùng các đồng chí trong BCH Đảng ủy, Hội đồng nhân dân và cán bộ chuyên môn của xã; Đại diện khu dân cư có ông Nguyễn Hữu Quý – Bí thư Chi bộ, ông Nguyễn Công Lý – Trưởng Khu dân cư; Về phía Nhà trường có TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Tuấn Điệp – Phó Hiệu trưởng cùng lãnh đạo một số đơn vị liên quan đã có mặt. Buổi Lễ còn có sự hiện diện của NGƯT Nguyễn Đức Dương – nguyên Phó Hiệu trưởng Nhà trường - người đã dành nhiều thời gian tâm huyết cho việc này.

Khu dân cư Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang có tiền thân là khu tập thể của Nhà trường, được thành lập năm 1967. Đến nay, trải qua 50 năm hình thành và phát triển, Khu dân cư có 150 hộ gia đình với trên 500 nhân khẩu, các hộ gia đình trong Khu dân cư chủ yếu là cán bộ, giảng viên, người lao động của Nhà trường và Trường Đại học Nông nghiệp II trước đây đã nghỉ hưu hoặc đang công tác tại Trường. Việc bàn giao Khu dân cư về địa phương sẽ tạo điều kiện cho nhân dân được hưởng các chế độ chính sách của Đảng, Nhà nước, được tham gia vào các tổ chức chính trị, xã hội ở địa phương, từ đó góp phần thúc đẩy sự phát triển của Khu dân cư.

 

TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Lễ bàn giao


Phát biểu tại buổi lễ, TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường cảm ơn lãnh đạo các cấp đã quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện ủng hộ Nhà trường trong việc bàn giao Khu dân cư về với địa phương. Đối với những công việc chưa thực hiện xong Nhà trường sẽ tiếp tục cùng với chính quyền xã giải quyết để người dân Khu dân cư yên tâm sinh sống và làm việc. Thầy cũng chúc mừng các hộ gia đình tại Khu dân cư sau khi được chuyển về địa phương sẽ có thêm những điều kiện tốt hơn trong mọi hoạt động.

 

Ông Nguyễn Văn Cảnh – Bí thư Huyện ủy huyện Việt Yên phát biểu


Thay mặt lãnh đạo địa phương, ông Nguyễn Văn Cảnh – Bí thư Huyện ủy huyện Việt Yên đánh giá cao sự phối hợp giữa Nhà trường với chính quyền huyện Việt Yên và xã Bích Sơn trong việc hoàn thiện các thủ tục bàn giao Khu dân cư về địa phương. Mong rằng trong thời gian tới, Nhà trường sẽ tiếp tục phối hợp với chính quyền xã Bích Sơn hoàn thiện các thủ tục hành chính theo quy định của Nhà nước. Ông Nguyễn Văn Cảnh cũng nhấn mạnh, chính quyền xã cần xem xét, nghiên cứu Khu dân cư có đủ các điều kiện để thành lập một thôn mới hay không, từ đó có những đề xuất đối với huyện xem xét giải quyết.

 

Ông Dương Thanh Phương – Bí thư Đảng ủy xã Bích Sơn phát biểu


Tiếp thu ý kiến phát biểu của lãnh đạo huyện, ông Dương Thanh Phương – Bí thư Đảng ủy xã Bích Sơn cho biết chính quyền xã sẽ lên kế hoạch cụ thể để ổn định đời sống dân sinh và xây dựng Khu dân cư thành điển hình của xã Bích Sơn. Ông Phương cũng đề nghị huyện Việt Yên tiếp tục tăng cường sự chỉ đạo, giúp đỡ xã hoàn thành việc tiếp nhận Khu dân cư trong thời gian sớm nhất.

 

Ông Nguyễn Công Lý – Trưởng Khu dân cư phát biểu


Đại diện cho trên 500 nhân khẩu đang sinh sống tại Khu dân cư, ông Nguyễn Công Lý – Trưởng Khu dân cư cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Bộ NN&PTNT, lãnh đạo các cấp ở địa phương, lãnh đạo Nhà trường đã tạo điều kiện để người dân của Khu dân cư được tham gia các hoạt động cộng đồng, các tổ chức chính trị xã hội như Hội Phụ nữ, Hội người cao tuổi ở địa phương,... Mặc dù được bàn giao về xã Bích Sơn nhưng Khu dân cư mong rằng sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của Nhà trường đối với mọi hoạt động của Khu dân cư.

 

Toàn cảnh buổi Lễ bàn giao

Lễ bàn giao đất Khu dân cư Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang về xã Bích Sơn đã diễn ra thành công tốt đẹp. Với thành phần chủ yếu là lực lượng trí thức, cùng với sự quan tâm ủng hộ của lãnh đạo địa phương, Khu dân cư sẽ sớm ổn định và phát triển, trở thành Khu dân cư tiêu biểu của xã Bích Sơn./.

 

TTTT-TV

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen