Hội nghị sơ kết công tác thi đua 6 tháng đầu năm - Khối thi đua các trường ĐH,CĐ và CBQL In
Thứ tư, 08/03/2017 09:45

Sáng ngày 07/3/2016, Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang đã tổ chức “Hội nghị sơ kết công tác thi đua 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, năm học 2016 - 2017” Khối thi đua các trường đại học, cao đẳng và cán bộ quản lý trực thuộc Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn.

 

Toàn cảnh Hội nghị


Dự Hội nghị, về phía Bộ Nông nghiệp & PTNT có ông Nguyễn Sông Thao - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, bà Nguyễn Thị Phương Lan - Phó Trưởng phòng Thi đua khen thưởng, Vụ Tổ chức cán bộ. Cùng đại diện lãnh đạo và cán bộ phụ trách công tác thi đua khen thưởng của các trường trong Khối thi đua. TS. Nguyễn Quang Hà - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường - Khối trưởng chủ trì Hội nghị.

Khối thi đua các trường đại học, cao đẳng và cán bộ quản lý trực thuộc Bộ Nông nghiệp & PTNT có 12 trường, trong đó có 01 Học viện, 03 trường Đại học, 06 trường Cao đẳng và 02 trường Cán bộ quản lý gồm: Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Đại học Thủy lợi, Đại học Lâm nghiệp, Đại học Nông - Lâm Bắc Giang; Cao đẳng Thủy sản, Cao đẳng Nông nghiệp & PTNT Bắc bộ, Cao đẳng Thủy lợi Bắc bộ, Cao đẳng Công nghiệp & Kinh tế Hà Nội, Cao đẳng Nông Lâm Đông Bắc, Cao đẳng Kinh tế & Công nghệ thực phẩm, trường Cán bộ quản lý Nông nghiệp & PTNT 1, trường Cán bộ quản lý Nông nghiệp & PTNT 2.

 

TS. Nguyễn Quang Hà - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Nông -Lâm Bắc Giang, Khối trưởng khối thi đua trình bày báo cáo sơ kết


Trong báo cáo đã chỉ rõ, 6 tháng đầu năm học 2016 – 2017 các trường trong Khối thi đua đã thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị tại các đơn vị, thúc đẩy cán bộ viên chức, lao động hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đồng thời nâng cao nhận thức về công tác thi đua khen thưởng trong cán bộ viên chức, lao động. Làm tốt công tác giáo dục chính trì tư tưởng cho cán bộ viên chức và học sinh sinh viên. Xây dựng và tổ chức tốt công tác tuyên truyền các phong trào thi đua của Bộ, Ngành, đơn vị và nhân dịp các ngày lễ, kỷ niệm lớn. Năm 2016 công tác tuyển sinh còn gặp nhiều khó khăn, nhưng với sự nỗ lực mở rộng địa bàn tuyển sinh và mở thêm một số ngành mới nên hiện tại một số trường trong Khối hoàn thành và vượt chỉ tiêu tuyển sinh như Trường CĐ Công nghệ và Kinh tế Hà Nội, CĐ Nông nghiệp & PTNT Bắc Bộ, CĐ Thủy sản. Song song với đó hoạt động nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ của các trường trong Khối được đẩy mạnh với 853 đề tài, dự án, nhiệm vụ khoa học công nghệ đã và đang được triển khai. Các trường trong Khối thực hiện nghiêm túc Luật Phòng chống tham nhũng và Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. 100% các trường trong Khối đăng ký thi đua năm học 2016 - 2017 đạt danh hiệu tập thể Lao động xuất sắc.

Dựa trên các kết quả đã đạt, các trường trong Khối nhất trí đề ra mục tiêu phấn đấu 6 tháng cuối năm là: Hoàn thành 100% chỉ tiêu nhiệm vụ, kế hoạch năm học 2016 - 2017 trên tất cả các lĩnh vực theo giao ước thi đua đã ký; 100% tập thể đạt danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến” trong đó có trên 40% đạt tập tập thể LĐXS; 100% cán bộ viên chức, lao động đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến” trong đó có 15% đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”; Các đơn vị phấn đấu hoàn thành xuất sắc các kế hoạch nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ. Năm học 2016 - 2017, các trường trong Khối phấn đấu đạt 01 Cờ thi đua của Chính phủ và 03 Cờ thi đua của Bộ. Trong 6 tháng cuối năm 2016 - 2017 các trường trong Khối sẽ chia thành 4 nhóm, các nhóm sẽ tiến hành triển khai công tác kiểm tra chéo việc thực hiện các nội dung đăng ký thi đua, trao đổi học tập kinh nghiệm về tổ chức thực hiện các phong trào thi đua, phương pháp xây dựng và nhân rộng điển hình.

 

 

Đại diện lãnh đạo các trường phát biểu ý kiến tại Hội nghị


Tại Hội nghị, đại diện các trường đã tiến hành thảo luận, góp ý nhằm hoàn thiện báo cáo sơ kết công tác thi đua của Khối năm học 2016 - 2017. Một số trường đã có những chia sẻ về thuận lợi - khó khăn trên các mặt hoạt động nhằm đưa ra các giải pháp thực hiện tốt công tác thi đua khen thưởng trong năm.

 

Ông Nguyễn Sông Thao - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Nông nghiệp & PTNT phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị


Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Nguyễn Sông Thao - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Nông nghiệp & PTNT đánh giá cao dự thảo báo cáo của Khối thi đua. Bên cạnh đó, ông Nguyễn Sông Thao đề xuất Khối thi đua cần nghiên cứu chỉ tiêu đăng ký thi đua sao cho phù hợp với thực tiễn hoạt động của từng trường; Khối thi đua cần gắn nội hàm thi đua với phong trào chung của cả nước, của Bộ, Ngành như Phong trào cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới, Toàn ngành Nông nghiệp & PTNT chung sức thực hiện tái cơ cấu ngành và xây dựng nông thôn mới; Cần có phong trào nâng cao chất lượng đào tạo gắn với nông nghiệp công nghệ cao và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực... Ông Nguyễn Sông Thao ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của Khối thi đua và các trường trên cơ sở đó sẽ có những trao đổi với các bộ phận chuyên môn nhằm có những giải đáp thỏa đáng với các trường.  Dự kiến Hội nghị tổng kết sẽ được tổ chức vào đầu tháng 7 năm 2017./.

TTTT-TV


 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen