Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh LCĐ khoa Tài nguyên và Môi trường (Đại hội điểm) In
Thứ hai, 06/03/2017 09:28

Ngày 2/3/2017, Liên chi Đoàn khoa Tài nguyên và Môi trường đã long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ III, nhiệm kỳ 2017 - 2019. Đây là LCĐ được Đoàn Trường lựa chọn làm Đại hội điểm trong toàn trường.

Nghi lễ chào cờ

 

Văn nghệ chào mừng Đại hội

Dự Đại hội, có Đ/c Nguyễn Văn Bài – Đảng ủy viên phụ trách phong trào Thanh niên, Bí thư Chi bộ, Trưởng khoa Tài nguyên & Môi trường; Đ/c Đàm Thuận Minh Bình – Bí thư Đoàn trường; Đ/c Chu Thế Hòa - Chủ tịch Hội Sinh viên, các đồng chí trong BCH Đoàn trường, BCH các Liên chi đoàn, Chi đoàn Khối phòng và đặc biệt là sự hiện diện của 131 đại biểu chính thức đại diện cho gần 700 đoàn viên - thanh niên (ĐVTN) trong khoa đã đến dự đông đủ.

 

Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội

 

Đ/c Đỗ Thị Lan Anh thay mặt Đoàn Chủ tịch trình bày dự thảo Báo cáo tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2014 - 2017 và phương hướng nhiệm vụ, nhiệm kỳ 2017 - 2019


Được sự quan tâm, hướng dẫn và chỉ đạo sát sao của BCH Đoàn trường và Chi bộ Tài nguyên & Môi trường, nhiệm kỳ 2014-2017 LCĐ khoa Tài nguyên & Môi trường đã có nhiều cố gắng trong việc xây dựng tổ chức, tích cực hưởng ứng, tham gia thực hiện tốt các phong trào do Tỉnh đoàn và Đoàn trường phát động và đạt được kết quả cụ thể như sau: 100% ĐVTN tham gia học tập chính trị đầu khoá nghiêm túc; nghe báo cáo thời sự, học tập các nghị quyết của Đảng, của Đoàn. Tiếp tục đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với với các công trình thanh niên, phần việc thanh niên. Tại Cuộc thi tìm hiểu nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và Đại hội Đảng bộ tỉnh Bắc Giang lần thứ XVIII có 02 đoàn viên có số lượt tham gia trả lời đúng nhiều nhất được Đoàn trường khen thưởng. Hàng năm, nhân dịp các ngày lễ lớn của Đất nước như Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3, Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5, Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 ... LCĐ khoa tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao cho ĐVTN. Công tác giáo dục đạo đức - lối sống, ý thức chấp hành pháp luật cho ĐVTN được nâng cao, trong đó có nhiều ĐVTN được tham gia các chương trình lớn như Chương trình Sáng tạo Việt trên VTV3, Cuộc thi sinh viên Nghiên cứu khoa học tại Cộng hòa Liên Bang Nga và giải thưởng Kova. Phong trào sinh viên 5 tốt được các bạn ĐVTN tích cực tham gia, trong nhiệm kỳ có 08 bạn được danh hiệu "Sinh viên 5 tốt cấp tỉnh", 28 bạn đạt danh hiệu "Sinh viên 5 tốt cấp trường". Phong trào xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ Tổ quốc được 100% các bạn ĐVTN nhiệt tình hưởng ứng như:  Tham gia tình nguyện hè tại Lào Cai, Quảng Trị, Tuyên Quang, vệ sinh môi trường, ủng hộ đồng bào miền Trung lũ lụt, tiếp sức mùa thi...Trong nhiệm kỳ LCĐ đã tham mưu cho Chi bộ cử 87 đoàn viên đi học lớp bồi dưỡng nhận thức kết nạp Đảng và giới thiệu xét kết nạp Đảng cho 19 đoàn viên ưu tú.

Phát huy các kết quả đã đạt được, Đại hội đã xác định 5 nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ 2017 - 2019 gồm: 1.Tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, giáo dục đạo đức, lối sống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho ĐVTN; chú trọng công tác nắm bắt diễn biến, tư tưởng của sinh viên. 2. Tiếp tục triển khai chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, đẩy mạnh việc "Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". 3. Cụ thể hóa hai phong trào "Xung kích tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ Tổ quốc” và "Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” thành những hoạt động, phong trào cụ thể trong sinh viên; đẩy mạnh các hoạt động sáng tạo, phong trào nghiên cứu khoa học và cổ vũ tinh thần hăng say học tập, tiến quân làm chủ khoa học công nghệ trong tuổi trẻ LCĐ khoa Tài nguyên và Môi trường. 4. Tập trung xây dựng, thường xuyên củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động tổ chức Đoàn trong LCĐ; tích cực nghiên cứu thực hiện đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Đoàn phù hợp với các loại hình giáo dục trong giai đoạn hiện nay. Chú trọng nâng cao chất lượng cán bộ, chất lượng sinh hoạt Chi đoàn. 5. Xây dựng tác phong, lề lối công tác, sinh hoạt, rèn luyện, học tập của cán bộ Đoàn và ĐVTN; xây dựng văn hóa học đường thân thiện, lành mạnh, đẩy lùi các hiện tượng tiêu cực trong học tập, sinh hoạt.

 

Đại diện các Chi đoàn phát biểu tham luận tại Đại hội


Tại Đại hội, đã có nhiều ý kiến thảo luận, góp ý vào bản báo cáo của BCH nhiệm kỳ 2014 - 2017. Trong đó các ý kiến tập trung vào các vấn đề như nâng cao chất lượng học tập và khả năng nghiên cứu khoa học cho đoàn viên sinh viên; đổi mới nội dung và công tác tổ chức các hoạt động phong trào tại Liên chi nhằm thu hút sự tham gia của ĐVTN; công tác bồi dưỡng ĐVTN ưu tú để được đứng trong hàng ngũ của Đảng;...

Đ/c Nguyễn Văn Bài – Đảng ủy viên Phụ trách phong trào Thanh niên , Bí thư Chi bộ, Trưởng khoa Tài nguyên & Môi trường phát biểu tại Đại hội


Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Đ/c Nguyễn Văn Bài – Đảng ủy viên Phụ trách phong trào Thanh niên, Bí thư Chi bộ, Trưởng khoa Tài nguyên & Môi trường chúc mừng những thành tích đã đạt được của LCĐ khoa Tài nguyên và Môi trường trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí đánh giá cao đóng góp của LCĐ khoa Tài nguyên và Môi trường trong hoạt động chung của Đoàn Trường nói riêng và Nhà trường nói chung. Đồng chí cũng hy vọng rằng, trong nhiệm kỳ mới LCĐ khoa Tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp tục tuyên truyền chức năng, nhiệm vụ, lợi ích khi tham gia các hoạt động đoàn thể đến các bạn ĐVTN. Từ đó, thu hút sự quan tâm, tham gia của đông đảo các bạn ĐVTN trong LCĐ nói riêng và toàn trường nói chung đối với các hoạt động do Đoàn Thanh niên phát động.

Đến dự và chỉ đạo Đại hội, Đ/c Đàm Thuận Minh Bình - Bí thư Đoàn trường phát biểu: "Trong điều kiện còn nhiều khó khăn về kinh phí, về con người nhưng tập thể Ban chấp hành LCĐ và các đoàn viên trong liên chi đã có nhiều cố gắng, chủ động, tích cực thi đua thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trên các mặt công tác Đoàn. Nhiệm kỳ qua công tác đoàn của liên chi TNMT có nhiều chuyển biến tích cực với các hoạt động sáng tạo, thiết thực và hiệu quả thu hút được đoàn viên tham gia. LCĐ TNMT luôn là một trong những đơn vị dẫn đầu trong các hoạt động phong trào do tỉnh đoàn và Đoàn trường phát động. Đoàn viên LCĐ luôn là lực lượng nòng cốt trong các đội hình tình nguyện, các CLB tổ đội nhóm của Đoàn trường. Với những thành tích đó, LCĐ khoa TNMT Nhiều năm liền nhận được bằng khen của Tỉnh đoàn và BCH Đoàn trường. Bên cạnh những thành tích đã đạt được, trong nhiệm kỳ tới các đồng chí cần lưu ý một số điểm như: chủ động xây dựng nội dung hoạt động mang màu sắc riêng, gắn liền với chuyên môn của đơn vị trong các hoạt động, các đ/c trong Ban chấp hành LCĐ, chi đoàn GV cần thể hiện rõ vai trò của mình, phải tích cực hơn nữa trong các phòng trào, hoạt động của Khoa và Nhà trường...

BCH LCĐ khóa III, nhiệm kỳ 2017 – 2019 ra mắt Đại hội.

 

BCH LCĐ chụp ảnh lưu niệm với đại biểu khách mời


Đại hội đã diễn ra đúng theo quy định trong Điều lệ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và hướng dẫn của Tỉnh đoàn. Đại hội đã bầu BCH nhiệm kỳ 2017-2019 gồm 11 đồng chí vào BCH LCĐ khóa III, nhiệm kỳ 2017 - 2019, bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cấp Trường khóa III, nhiệm kỳ 2017 - 2019 gồm 53 đồng chí (trong đó có 50 đại biểu chính thức và 3 đại biểu dự khuyết).

 

Đ/c Nguyễn Văn Bài – Đảng ủy viên phụ trách phong trào Thanh niên, đ/c Đàm Thuận Minh Bình Bí thư Đoàn trường trao giấy khen  và phần thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên của LCĐ khoa Tài nguyên – Môi trường nhiệm kỳ 2014 - 2017


Nhân dịp này, LCĐ khoa Tài nguyên – Môi trường đã khen thưởng cho 6 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào Thanh niên nhiệm kỳ 2014 - 2017.


Qua thời gian làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh LCĐ khoa Tài nguyên và Môi trường Nhiệm kỳ 2017-2019 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đại hội là diễn đàn để tuổi trẻ khoa Tài nguyên & Môi trường thể hiện tinh thần đoàn kết, sáng tạo, bày tỏ khát vọng và quyết tâm cống hiến sức trẻ, trí tuệ cùng chung tay xây dựng Nhà trường ngày càng phát triển./.

 

TTTT-TV

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen