500 cơ hội việc làm cho Sinh viên Nhà trường In
Thứ ba, 24/05/2016 17:22

Sáng ngày 21/5/2016, gần 1000 sinh viên trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang đã có mặt tại sân Trung tâm Thông tin – Thư viện tham dự Ngày hội việc làm năm 2016.

 

NGƯT. Nguyễn Đức Dương – Phó Hiệu trưởng Nhà trường gặp gỡ và tặng hoa cho đại diện các doanh nghiệp


Với mong muốn tạo điều kiện cho Sinh viên đã tốt nghiệp và chuẩn bị tốt nghiệp nhanh chóng tìm được công việc phù hợp với ngành nghề đào tạo. Hàng năm, Nhà trường duy trì tổ chức ngày hội hướng nghiệp, việc làm cho Sinh viên. Ngày hội là dịp để các bạn Sinh viên có thể tiếp cận với các nhà tuyển dụng, tìm hiểu nắm bắt được các yêu cầu của công việc mình sẽ làm trong tương lai, từ đó có sự chuẩn bị tốt nhất để có được công việc phù hợp ngay sau khi ra trường.


Đông đảo sinh viên tham dự Ngày hội


Ngày hội việc làm năm 2016 trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang có sự góp mặt của 20 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh Bắc Giang. Trong đó, chủ yếu là các doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực nông - lâm nghiệp như: Tập đoàn Đức Hạnh BMG, Tập đoàn Lộc Trời, Tập đoàn Dabaco, Tập đoàn New Hope…, đây là những tập đoàn, công ty mà tên tuổi, thương hiệu đã được khẳng định trên cả nước. Tại Ngày hội, ngoài việc giới thiệu khoảng 500 cơ hội việc làm, các nhà tuyển dụng còn dành thời gian trao đổi, hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc của sinh viên trong quá trình xin việc.


Gian hàng giới thiệu việc làm của Tập đoàn Đức Hạnh BMG


Mặc dù đang học năm thứ 2 ngành Thú y nhưng em Nguyễn Văn Bình – lớp DTHUY 4C đã có mặt rất sớm để tham dự Ngày hội. Sau quá trình thăm quan và tìm hiểu cơ hội việc làm của các nhà tuyển dụng, Nguyễn Văn Bình cho biết: “Ngày hội việc làm là cơ hội để chúng em tìm hiểu thị trường tuyển dụng của các Công ty hiện nay. Em thấy vui mừng khi có rất nhiều Công ty tuyển dụng sinh viên ngành Thú y. Đây chính là động lực, niềm tin cho em và các bạn có định hướng trong học tập, rèn luyện để chuẩn bị hành trang sau khi ra trường có một công việc tốt, phù hợp với điều kiện, khả năng của bản thân.”


Nhà tuyển dụng tư vấn, giới thiệu vị trí việc làm cho sinh viên


Từng có 10 tháng tham gia chương trình Thực tập sinh tại Israel với vốn ngoại ngữ khá và mong muốn tìm một công việc gần nhà, sinh viên năm cuối Chu Thị Hoàng – lớp DKETOAN 2A đã lựa chọn đăng ký và phỏng vấn vị trí kế toán sản xuất và kinh doanh - Công ty TNHH Thức ăn chăn nuôi New Hope Bắc Giang có Nhà máy tại Khu công nghiệp Quang Châu – Việt Yên. Chia sẻ với chúng tôi, em Chu Thị Hoàng cho biết: “Trong quá trình phỏng vấn, các nhà tuyển dụng không chỉ yêu cầu các kiến thức chuyên ngành mà đòi hỏi các kỹ năng mềm như giao tiếp, xử lý tình huống, làm việc tập thể, theo nhóm…”. Vì vậy, đây là cơ hội để các bạn sinh viên làm quen, trao đổi trực tiếp với nhà tuyển dụng và thể hiện năng lực của bản thân.


Thông qua Ngày hội, Nhà trường đẩy mạnh xây dựng mối quan hệ hợp tác lâu dài với các doanh nghiệp trong việc đào tạo và giải quyết việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường.


Ông Nguyễn Văn Thăng - Phó Giám đốc Kinh doanh Công ty Cổ phần BMG, Tập đoàn Đức Hạnh BMG phát biểu tại Ngày hội


Ông Nguyễn Văn Thăng – Phó Giám đốc Kinh doanh Công ty Cổ phần BMG, Tập đoàn Đức Hạnh BMG khẳng định rằng “Công ty Cổ phần BMG nói riêng và các Tập đoàn, Công ty tham dự Ngày hội hôm nay nói chung sẽ luôn sát cánh ủng hộ Nhà trường trong việc sử dụng sản phẩm nguồn nhân lực”. Đồng thời, ông cũng nhắn nhủ các bạn sinh viên thông điệp “Các em hãy cố gắng chăm chỉ học tập trong Nhà trường, thì sau khi ra trường những kiến thức đó sẽ là hành trang giúp các em thành công trong công việc”.

TTTT-TV

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen