Hướng dẫn công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 In
Thứ sáu, 20/05/2016 08:40

Ngày hội bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 sẽ diễn ra vào ngày 22/5/2016 tới đây. Nhằm chuẩn bị những điều kiện tốt nhất cho công tác bầu cử tại Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang, tối 18/5/2016, Tổ bầu cử số 3 thuộc đơn vị bầu cử số 2 (đơn vị thôn Vàng và Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang) đã tổ chức buổi hướng dẫn công tác bầu cử cho cố vấn học tập, Ban Cán sự và Bí thư các lớp trong toàn trường.

 

Đ/c Thân Thế Hùng – Phó trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Tổ phó Tổ bầu cử hướng dẫn công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021


Dự buổi hướng dẫn có TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; Đ/c Thân Thế Hùng – Phó trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Tổ phó Tổ bầu cử số 3; các thành viên trong Tổ bầu cử số 3 và đại diện Ban chủ nhiệm các khoa.

 

Toàn cảnh buổi hướng dẫn


Điểm bầu cử tại Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang có trên 1700 cử tri -  trong đó, có trên 1400 cử tri là sinh viên Nhà trường. Do đa số các em lần đầu đi bỏ phiếu, còn nhiều điều chưa rõ nên Nhà trường, Tổ bầu cử đặc biệt quan tâm đến công tác tuyên truyền, hướng dẫn sinh viên tham gia bầu cử đúng quy định. Tại buổi hướng dẫn, thành viên Tổ bầu cử đã cung cấp những thông tin cần thiết giúp các em hiểu rõ hơn về ý nghĩa cũng như quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân khi tham gia bầu cử. Đồng thời, phổ biến quy định Luật Bầu cử; hướng dẫn chi tiết quy trình bỏ phiếu; nội quy phòng bỏ phiếu; số lượng đại biểu được bầu; phiếu bầu; xác định phiếu bầu hợp lệ và phiếu bầu không hợp lệ... Trước đó, nhằm chuẩn bị tốt cho công tác bầu cử, Tổ bầu cử đã treo khẩu hiệu, tổ chức tuyên truyền trên trang thông tin điện tử của Nhà trường và niêm yết danh sách các ứng cử viên Đại biểu Quốc hội, Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp tại các bảng tin… để cán bộ, giảng viên và sinh viên dễ dàng tiếp cận thông tin bầu cử và tìm hiểu tiểu sử của các ứng cử viên.

 

TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chỉ đạo


Phát biểu tại buổi hướng dẫn, TS Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh: “Bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 là một sự kiện chính trị quan trọng trong năm 2016”. Thầy yêu cầu toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên Nhà trường nêu cao tinh thần trách nhiệm của người công dân trong việc tham gia bầu cử. Thầy Hiệu trưởng cho rằng kết quả và chất lượng bầu cử sẽ phần nào phản ảnh trình độ, ý thức của các “công dân Đại học Nông – Lâm Bắc Giang”. Vì vậy, chúng ta hãy cùng quyết tâm phát huy sức mạnh tập thể để làm cho kết quả ấy tốt đẹp nhất, đạt chất lượng cao nhất.

 

TTTT-TV

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen