Chia sẻ của thí sinh tham dự phỏng vấn đợt 1 In
Thứ sáu, 04/07/2014 17:50

Năm nay trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang thực hiện đề án tuyển sinh riêng, với nhiều điểm khác so với thi 3 chung nên ngay từ đầu công tác chuẩn bị cho cả 3 đợt phỏng vấn đã được nhà trường đặc biệt chú trọng. Đến hết ngày 04/7 phỏng vấn tuyển sinh đợt 1 đã diễn ra an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế tuyển sinh.

 

Thí sinh phỏng vấn đợt 1 tại phòng chờ


Sáng 04/7, các thí sinh tham dự phỏng vấn tuyển sinh Đại học – Cao đẳng 2014 chính thức bước vào phỏng vấn. Với đề án tuyển sinh riêng nên trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang có cách thức tuyển sinh khác với các trường thi 3 chung trên toàn quốc. Đúng 6h30 thí sinh tập trung tại phòng chờ khu vực thi, sau đó các em được gọi vào phòng thi theo số báo danh, thí sinh được bốc đề thi và làm bài tự luận trong vòng 30 phút. Sau khi làm bài tự luận xong các em được dành 10 phút để chuẩn bị trả lời 2 câu hỏi phỏng vấn trực tiếp. Quy trình phỏng vấn này sẽ giảm bớt áp lực đối với thí sinh so với dự thi 3 chung. Thí sinh Lưu Thị Vân Anh – Bắc Ninh dự thi khoa Tài chính – Kế toán cho biết: Đây là lần đầu em tham dự kỳ thi tuyển sinh đại học, lại tham dự thi phỏng vấn trực tiếp nên em rất hồi hộp và lo lắng. Tuy nhiên các thầy cô giám thị rất thân thiện, phần phỏng vấn của các thầy cô cũng không quá khó, em thấy tự tin với bài làm và phần trả lời của mình. Trong quá trình trả lời câu hỏi, các thầy cô giáo luôn tạo không khí vui vẻ, cởi mở giúp em không bị run khi trả lời, các câu hỏi phỏng vấn là dạng câu hỏi mở đòi hỏi chúng em phải vận dụng các kiến thức xã hội để trả lời. Phần tự luận sẽ đánh giá khả năng tư duy logic của các chúng em. Em tin rằng với phần phỏng vấn và tự luận em sẽ đạt điểm để vào trường học tập.


Còn em Phùn Thị Thu – PTTH Dân tộc nội trú Sơn Động – Bắc Giang dự thi ngành Công nghệ thực phẩm chia sẻ: So với thi 3 chung của các trường Đại học khác thì thi phỏng vấn tuyển sinh của nhà trường giúp chúng em giảm được áp lực học tập rất nhiều, tiết kiệm chi phí đi ôn tập tại các lò luyện thi. Bênh cạnh đó những hỗ trợ của các anh chị thanh niên tình nguyện, các cán bộ trong ký túc xá đã giúp đỡ chúng em rất nhiều ngay từ khi bước chân vào trường dự thi.


Với những chia sẻ của các bạn thí sinh dự phỏng vấn đợt 1, chúng tôi hy vọng các bạn thí sinh đã đăng ký phỏng vấn đợt 2 và đợt 3 sẽ có thêm sự tự tin và đôi chút kinh nghiệm để đạt được kết quả phỏng vấn như mong muốn.

Trần Trang

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen