NCS Nguyễn Hải Nam bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ Kinh tế tại BA LAN In
Thứ tư, 18/06/2014 16:00

Ngày 12/6/2014 vừa qua, tại trường Đại học Kinh tế Wroclaw - nước Cộng hoà Ba Lan, NCS Nguyễn Hải Nam – Giảng viên Khoa Tài chính – Kế toán đã bảo vệ thành công Luận án Tiến sĩ Kinh tế với đề tài “Rice market development of the world in the 1961 – 2011

Tên Tiếng Việt là “Phát triển thị trường gạo trên thế giới 1961 – 2011 ”.

Luận án Tiến sĩ của NCS Nguyễn Hải Nam được thực hiện dưới sự hướng dẫn khoa học của GS.TSKH. Stanislaw Urban – Viện trưởng Viện Kinh tế Nông nghiệp – Đại học Kinh tế Wroclaw.

 

NCS Nguyễn Hải Nam trình bày tóm tắt nội dung Luận án


Hiện nay, Gạo là lương thực phổ biến của gần một nửa dân số thế giới, trên toàn thế giới có 114 nước trồng lúa gạo, diện tích trồng lúa chiếm trên 21% tổng diện tích cây lương thực. Sản lượng lúa gạo tập trung chủ yếu ở các nước Châu Á và chiếm tới 90% tổng sản lượng gạo toàn thế giới. Trong đó trên 50% sản lượng lúa gạo được sản xuất từ Trung Quốc và Ấn Độ. Từ những cơ sở lý luận thực tiễn đó đề tài đã tập trung nghiên cứu đặc điểm sản xuất, tiêu dùng, xuất khẩu, nhập khẩu gạo trên thế giới để đưa ra những dự báo về xu hướng phát triển của thị trường lúa gạo từ nay đến năm 2030. NCS Nguyễn Hải Nam đã sử dụng các phương pháp phân tích kinh tế khoa học để đi sâu nghiên cứu phân tích các vấn đề. Đề tài trình bày trong 6 chương với các nội dung chính như sau: Đặc điểm điều kiện tự nhiên của các vùng địa lý sản xuất gạo trên thế giới. Tác dụng về dinh dưỡng và tầm quan trọng của gạo đối với con người. Vấn đề cơ bản của thương mại quốc tế. Sản xuất và tiêu dùng gạo trên thế giới. Thương mại gạo trên thế giới thông qua việc phân tích hoạt động xuất nhập khẩu. Và cuối cùng là dự báo thị trường gạo trong tương lai.

 

Hội đồng khoa học đánh giá kết quả nghiên cứu của NCS


Với các kết quả nghiên cứu được thực hiện công phu và đầy tính thuyết phục, Hội đồng chấm luận án đánh giá cao những đóng góp của đề tài cho sự phát triển của thị trường lúa gạo trên toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, cũng như mở ra hướng phát triển mới cho các nước sản xuất lúa gạo đến năm 2030. Từ những đánh giá đó Hội đồng chấm luận án đã bỏ phiếu 100% nhất trí thông qua và đề nghị cấp bằng Tiến sĩ Kinh tế cho NCS Nguyễn Hải Nam.

 

NCS Nguyễn Hải Nam (đứng thứ 2 từ phải sang) chụp ảnh cùng Hội đồng khoa học


Kết thúc buổi lễ, xúc động và tự hào NCS Nguyễn Hải Nam đã gửi lời cảm ơn chân thành tới GS.TSKH. Stanislaw Urban – Viện trưởng Viện Kinh tế Nông nghiệp – Đại học Kinh tế Wroclaw – Cộng hòa Ba Lan; các Thầy cô giáo trường Đại học Kinh tế Wroclaw; Cục đào tạo với nước ngoài; Bộ Giáo dục và Đào tạo; Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang, các đồng nghiệp, bạn bè và đặc biệt là người thân, gia đình đã tạo mọi điều kiện để NCS hoàn thành Luận án Tiến sĩ.

Nguồn: Tân Tiến sĩ Nguyễn Hải Nam

Trần Trang tổng hợp

 

Thiết kế website Bắc Giang

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen