NCS Nông Hữu Tùng bảo vệ thành công Luận án Tiến sĩ Kinh tế In
Thứ ba, 10/06/2014 08:55

Ngày 5 tháng 6 năm 2014, tại trường Đại học Nông nghiệp Nam Kinh, Thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, NCS Nông Hữu Tùng - Giảng viên Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang đã bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ Kinh tế với đề tài: “The study of China - Vietnam trade on agricultural products” Tên tiếng Việt:“Nghiên cứu thương mại nông sản phẩm Việt - Trung” thuộc chuyên ngành Quản lý kinh tế nông nghiệp dưới sự hướng dẫn khoa học của GS. TS. Hu Hao.


Đến dự buổi lễ bảo vệ luận án có đông đảo các nhà khoa học trong và ngoài trường, bạn bè, đồng nghiệp và các bạn học của NCS.

Tân TS. Nông Hữu Tùng chụp hình lưu niệm cùng Hội đồng đánh giá luận án.


Buổi lễ bảo vệ luận án Tiến sĩ của NCS Nông Hữu Tùng đã diễn ra trong không khí trang trọng, NCS đã rất tự tin trình bày một cách hệ thống, mạch lạc và khoa học những kết quả nghiên cứu của mình như sau:

Thứ nhất, nghiên cứu và vận dụng các kinh nghiệm phát triển thương mại quốc tế nông sản phẩm của Trung Quốc, các quốc gia phát triển và các nước ASEAN vào điều kiện Việt Nam.

Thứ hai, luận án vận dụng các phương pháp phân tích mới để nghiên cứu thương mại nông sản phẩm Việt Trung, bao gồm: Hiện trạng thương mại, tính cạnh tranh và tính tương hỗ thương mại...

Thứ ba, thông qua việc sử dụng các mô hình và phương pháp phân tích định lượng, luận văn đã tiến hành phân tích, đánh giá những tác động, ảnh hưởng của thương mại nông sản phẩm Việt Trung tới đời sống kinh tế xã hội Việt Nam, qua đó tìm ra những tác động tích cực, tiêu cực, những ưu thế, bất lợi, cơ hội và thách thức, cũng như những vấn đề tồn tại và nguyên nhân của nó trong hoạt động thương mại nông sản phẩm song phương Việt Trung. Cuối cùng, trên cơ sở những nghiên cứu trên, luận án tiến hành đề xuất các chính sách và giải pháp nhằm phát triển quan hệ thương mại nông sản phẩm Việt - Trung và thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa nông sản sang thị trường Trung Quốc.



Tân TS. Nông Hữu Tùng chụp hình lưu niệm cùng các bạn Việt Nam.


Với kết cấu luận án hợp lý, phương pháp nghiên cứu phù hợp, nội dung phong phú, các kiến nghị đưa ra có ý nghĩa và giá trị thực tiễn cao. Hội đồng chấm luận án đã đánh giá cao các kết quả đã đạt được của luận án, đồng thời cũng khẳng định đây là công trình nghiên cứu khoa học hết sức công phu và nghiêm túc của tác giả.

Hội đồng chấm luận án kết luận NCS có đủ điều kiện và trình độ làm một nhà nghiên cứu và giảng dạy trong lĩnh vực kinh tế. Với 6/6 kết quả bỏ phiếu tán thành, hội đồng chấm luận án đã nhất trí đề nghị cấp bằng Tiến sỹ Kinh tế, chuyên ngành Quản lý kinh tế nông nghiệp cho NCS Nông Hữu Tùng.

Tân TS. Nông Hữu Tùng chụp hình lưu niệm cùng các bạn quốc tế.

Kết thúc buổi lễ tân Tiến sỹ Nông Hữu Tùng xúc động và tự hào gửi lời cảm ơn sâu sắc tới thầy hướng dẫn, các thành viên trong Hội đồng chấm luận án, Viện Quản lý kinh tế và Viện Giáo dục quốc tế - Trường Đại học Nông nghiệp Nam Kinh, Chính phủ Việt Nam, Cục đào tạo với nước ngoài, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang, cùng toàn thể bạn bè, đồng nghiệp và đặc biệt là gia đình đã động viên, cổ vũ lớn lao trong suốt thời gian học tập và nghiên cứu để NCS vinh dự đạt được học vị Tiến sĩ như ngày hôm nay.

 

Nguồn: Tân TS. Nông Hữu Tùng

Trần Trang tổng hợp

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen