Nghiên cứu sinh Đỗ Thị Thu Hường bảo vệ thành công luận án tiến sĩ cấp Học viện In
Thứ ba, 22/10/2024 22:51

Sáng ngày 19/10/2024, tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam, NCS Đỗ Thị Thu Hường đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ cấp Học viện với tên đề tài "Đặc điểm ngoại hình, mối liên hệ một số gen ứng viên với khả năng sản xuất của gà Liên Minh". Luận án được thực hiện dưới sự hướng dẫn của PGS.TS. Nguyễn Hoàng Thịnh và PGS.TS. Bùi Hữu Đoàn.

Tham dự buổi bảo vệ luận án có GS.TS. Phạm Văn Cường - Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam, TS. Nguyễn Văn Lưu - Phó Trưởng Khoa Chăn nuôi Thú y Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang, PGS.TS. Nguyễn Hoàng Thịnh và PGS.TS. Bùi Hữu Đoàn – tập thể hướng dẫn khoa học cùng đông đảo đồng nghiệp, người thân và gia đình của NCS.

 

Toàn cảnh buổi bảo vệ


Hội đồng đánh giá luận án gồm 7 thành viên là các nhà khoa học uy tín trong lĩnh vực nghiên cứu của NCS đến từ Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Viện Chăn nuôi, Cục Chăn nuôi, Viện Công nghệ sinh học và Trường Đại học Nông Lâm Đại học Thái Nguyên, trong đó GS.TS. Vũ Đình Tôn - Học viện Nông nghiệp Việt Nam là chủ tịch Hội đồng.

 

NCS Đỗ Thị Thu Hường trình bày tóm tắt kết quả nghiên cứu của luận án


Sau khi NCS Đỗ Thị Thu Hường trình bày tóm tắt các kết quả nghiên cứu của luận án, Hội đồng đã tiến hành nhận xét, đánh giá công tâm và khách quan về những kết quả đạt được. Tất cả các thành viên Hội đồng đều đánh giá đây là luận án được đầu tư công phu, thực hiện bài bản, khoa học, kết quả nghiên cứu của luận án có ý nghĩa khoa học và thực tiễn cao. Luận án đã cung cấp những thông tin chi tiết về đặc điểm ngoại hình của giống gà Liên Minh, xác định được tần số kiểu gen và alen của 6 đa hình gen trên gà Liên Minh, từ đó chọn được gen chỉ thị để hỗ trợ chọn tạo nhóm gà Liên Minh sinh trưởng nhanh. Trên cơ sở đó, 100% thành viên Hội đồng đã tán thành thông qua luận án.

 

GS.TS. Phạm Văn Cường - Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam tặng hoa chúc mừng NCS Đỗ Thị Thu Hường


Phát biểu tại buổi bảo vệ, GS.TS. Phạm Văn Cường - Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã gửi lời chúc mừng và đánh giá rất cao các kết quả mà NCS đã thực hiện. PGS.TS. Nguyễn Hoàng Thịnh  - đại diện tập thể hướng dẫn khoa học đã gửi lời chúc mừng NCS và gia đình, khẳng định những giá trị khoa học và thực tiễn của kết quả nghiên cứu, những nỗ lực không biết mệt mỏi và tinh thần trách nhiệm, thái độ nghiêm túc trong quá trình thực hiện luận án của NCS.

 

Hai thầy hướng dẫn PGS.TS. Nguyễn Hoàng Thịnh và PGS.TS. Bùi Hữu Đoàn tặng hoa chúc mừng NCS Đỗ Thị Thu Hường

 

Các thầy cô hội đồng bảo vệ luận án tiến sĩ chụp ảnh lưu niệm cùng NCS Đỗ Thị Thu Hường

 

Khoa Chăn nuôi – Thú y, Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang tặng hoa chúc mừng

 

Gia đình đến chúc mừng NCS Nguyễn Thị Thu Hường


Cuối buổi bảo vệ, trong tâm trạng xúc động, NCS đã bày tỏ lời cảm ơn chân thành và sâu sắc đến PGS.TS. Nguyễn Hoàng Thịnh và PGS.TS. Bùi Hữu Đoàn – tập thể hướng dẫn NCS, Ban lãnh đạo Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang, các đơn vị chuyên môn của 2 đơn vị, các thầy giáo, cô giáo, đồng nghiệp, bạn bè, người thân và gia đình của NCS đã luôn tạo mọi điều kiện, ủng hộ, động viên, khích lệ để NCS hoàn thành luận án.

Khoa CNTY