Tưng bừng Ngày hội Đọc sách Đổi mới sáng tạo In
Chủ nhật, 20/10/2024 21:55

Sáng ngày 19/10/2024, Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang đã tổ chức Ngày hội Đọc sách và Đổi mới sáng tạo giúp các bạn học sinh, sinh viên có không gian giao lưu văn hoá đọc sách, chia sẻ trao đổi các loại sách phù hợp với nhu cầu. Đồng thời quảng bá hoạt động thư viện của Nhà trường tới bạn đọc.

Tham dự Ngày hội có đồng chí Nguyễn Quốc Trị - Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp & PTNT, đồng chí Mai Sơn – Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang, lãnh đạo các sở ngành tỉnh Bắc Giang, lãnh đạo Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang và các doanh nghiệp đối tác.

 

TS. Nguyễn Tuấn Dương – Phó hiệu trưởng Nhà trường phát biểu


Phát biểu hưởng ứng phong trào “Đọc sách và Đổi mới sáng tạo của học sinh, sinh viên nông nghiệp”, TS. Nguyễn Tuấn Dương – Phó Hiệu trưởng Nhà trường cho biết Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang luôn chú trọng đến hoạt động khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo. Từ năm 2018 đến 2023, Trường đã có gần 100 ý tưởng, dự án khởi nghiệp từ học sinh, sinh viên. Trong đó 25 ý tưởng, dự án tham dự các cuộc thi và được giải. Đồng chí hy vọng rằng ngày hội sách và đổi mới sáng tạo sẽ đem đến cho các em học sinh, sinh viên cơ hội để khám phá những cuốn sách mới, tìm hiểu về những chủ đề quan tâm, và chia sẻ kinh nghiệm về việc đọc sách. Đồng thời đưa phòng trào đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp văn hóa trong toàn thể cán bộ, giảng viên và học sinh, sinh viên trong toàn trường.

 

Các đại biểu tham quan mô hình sách và các sản phẩm sáng tạo


Tại ngày hội đông đảo các đại biểu đã thăm quan gần 20 gian hàng triển lãm sản phẩm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Nhiều đại biểu ấn tượng với sản phẩm nghiên cứu, sáng chế của học sinh, sinh viên Nhà trường.

 

Mô hình cánh tay thuỷ lực


Mô hình “Cánh tay thuỷ lực” của lớp 10A9 được rất đông mọi người quan tâm. Đây là sản phẩm được sử dụng và tái chế từ các nguyên liệu như xi lanh, bìa cát tông, ống dẫn nước… mang lại hiệu xuất, độ chính xác cao, giảm thiểu rất nhiều chi phí. Các em học sinh đã lên ý tưởng và hoàn thành sản phẩm trong 2 tuần.

 

Mô hình hệ thống tưới cây tự động


Các đại biểu thích thú với mô hình “hệ thống tưới cây tự động” của lớp 10A1, giúp cho việc chăm sóc cây xanh được chủ động và giảm nhân công. Điểm nổi bật là dễ dàng cung cấp nước trực tiếp đến cây trồng, công nghệ này tiết kiệm 60% lượng nước so với thông thường.

"Cảm xúc các chúng em trong nhóm mô hình bây giờ đều rất vui, có được một chút thành quả. Sắp tới, chúng em sẽ cố gắng sản xuất ra sản phẩm hữu ích cho cuộc sống của chính mình", Thân Văn Đạt – Lớp 10A1 chia sẻ.

 

Các mô hình sách của các Câu lạc bộ


Ngoài ra, tại ngày hội 12 CLB sách và các khoa chuyên môn đã trình bày rất nhiều mô hình sách hay và ý nghĩa, giới thiệu các cuốn sách hay đến với độc giả. Ngày hội kết nối được các bạn yêu sách và khơi dậy hứng thú, nhu cầu đọc sách trong học sinh, sinh viên.

Nguyễn Nga – Duy Hoàng