Thầy Hiệu trưởng nhắn gửi tinh thần khát vọng thành công đến các bạn sinh viên In
Chủ nhật, 20/10/2024 13:08

Sự thành công của Nhà trường, của thày cô và của các em phải bắt đầu từ những việc nhỏ nhất, phải cần sự kiên nhẫn và cả thời gian, bởi triết lý của sự thành công là “Không đi thì không bao giờ đến”.

Đó là thông điệp trong bài diễn văn Lễ khai giảng năm học 2024 – 2025 của GS.TS. Phạm Bảo Dương – Hiệu trưởng Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang diễn ra vào ngày 19/10.

Theo GS.TS. Phạm Bảo Dương, Lễ khai giảng với mỗi chúng ta dù ở cấp học nào cũng luôn là một thời khắc quan trọng. Đặc biệt hơn, với các em tân sinh viên K14, khai giảng là điểm xuất phát quan trọng của một hành trình tiếp theo sau 12 năm học ở bậc phổ thông, đầy hứa hẹn với nhiều cơ hội mới, nhiều hy vọng về tương lai. Chính các em đã tạo nên sức sống, tạo nên sự tươi trẻ và tạo nên sự năng động của Nhà trường chúng ta.

Cũng trong bài phát biểu của mình, Hiệu trưởng đã gửi lời cảm ơn các bậc phụ huynh và các em đã tin tưởng lựa chọn BAFU là nơi  tôn vinh các giá trị, sự khác biệt để học tập và rèn luyện xây dựng tương lai. Cảm ơn các em đã đến với chúng tôi để viết tiếp những trang sử vẻ vang của Nhà trường sau 65 năm xây dựng và phát triển. Đồng thời khẳng định nhà trường cam kết với các bậc phụ huynh và các em sinh viên sẽ đào tạo và hỗ trợ tốt nhất cho các em sinh viên trong những năm sống và đào tạo tại ngôi trường thân yêu này.

Thầy Hiệu trưởng cho biết đội ngũ cán bộ giảng viên của Trường được bổ sung liên tục đáp ứng nhu cầu giảng dạy. Tính đến nay có tổng số 226 cán bộ, giảng viên và nhân viên, trong đó 09 Giáo sư, Phó Giáo sư, 37 Tiến sĩ, 123 Thạc sĩ, 48 cử nhân và 9 các trình độ khác... Năm học vừa qua Nhà trường đã được công nhận đạt kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục và 5 chương trình đào tạo đại học, đây là dấu ấn quan trọng khẳng định trình độ và chất lượng của đội ngũ cán bộ giảng viên.

Thầy chia sẻ “Có thể ngôi trường này chưa phải là môi trường đầy đủ cho các em và cũng có thể chưa bằng nơi khác, còn thiếu thốn đủ bề nhưng không vì nghèo khó mà chúng ta thiếu dũng khí, thiếu ý chí và nghị lực để vượt qua. Trong ngôi trường này, riêng mỗi thầy, riêng mỗi các em, riêng mỗi cá nhân nào trong chúng ta cũng không thể làm gì để xoay chuyển mà cần một sự hợp tác, sự đồng lòng, sự hợp sức của mỗi chúng ta để xây dựng và phát triển Nhà trường mạnh hơn, nhanh và bền vững hơn.

Thầy dặn dò các em sinh viên: Học không phải để thi mà học với tôn chỉ: Học để lấy kiến thức, học để làm việc, học để hội nhập và học để khẳng định mình. Vì vậy ngay từ những ngày đầu các em hãy tự lập kế hoạch tối ưu cho mình để vượt qua những bỡ ngỡ ban đầu, vượt qua nỗi nhớ nhà và người thân để tập trung tối đa thời gian cho việc học tập, tích lũy kiến thức và có kết quả học tập tốt nhất sau 4 năm dưới mái trường này.

Hình ảnh GS.TS. Phạm Bảo Dương luôn gần gũi, giản dị quan tâm đến các em sinh viên thân yêu của mình. Trong mỗi bài phát biểu thầy luôn truyền cảm hứng đến cho các em và gửi gắm các thông điệp đáng trân quý. Hy vọng các em sinh viên Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang sẽ luôn nhớ đến những lời thầy Hiệu trưởng dặn dò trong ngày khai giảng đầy ý nghĩa này.

Nguyễn Nga – Duy Hoàng