Đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Đảng ủy Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang In
Thứ ba, 09/05/2017 11:48

Thực hiện Quyết định số 284-QĐ/TU ngày 19 tháng 4 năm 2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, sáng ngày 08/05, Đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã về làm việc với Đảng ủy Nhà trường về nội dung “Kết quả quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng và Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/05/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đồng chí (đ/c) Bùi Thế Chung - Phó Chánh Văn phòng Tỉnh ủy chủ trì buổi làm việc

 

Toàn Cảnh buổi làm việc.


Tham gia Đoàn công tác còn có đ/c Nguyễn Thị Phú - Phó Bí thư Đảng ủy Các cơ quan tỉnh; đ/c Vương Đức Đông – Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Các cơ quan tỉnh và các đồng chí đại diện cho các Phòng, Ban của Tỉnh ủy.

Tiếp và làm việc với Đoàn công tác có TS. Nguyễn Quang Hà - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Đoàn Văn Soạn - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Nguyễn Bình Nhự - Đảng ủy viên, Chủ tịch Hội đồng Trường cùng các đ/c trong Đảng ủy trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang.

 

TS Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường trình bày Báo cáo.


Thay mặt cho Đảng ủy Nhà trường, TS Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đã trình bày bản báo cáo “Kết quả quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng và Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/05/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Theo như báo cáo, thời gian qua, việc triển khai, quán triệt thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII và Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị đã được Đảng ủy Nhà trường thực hiện nghiêm túc, kịp thời. Đảng ủy và chi ủy các chi bộ đã kịp thời xây dựng kế hoạch tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Nghị quyết và Chỉ thị đảm bảo đúng yêu cầu, nội dung đề ra. Công tác tuyên truyền triển khai nội dung Nghị quyết và Chỉ thị được tổ chức đầy đủ và nghiêm túc, song song với đó, việc đưa nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào sinh hoạt thường kỳ đã góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và đảng bộ.

Ngoài những đánh giá tích cực trong thực hiện triển khai, quán triệt thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII và Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Đảng ủy cũng thẳng thắn chỉ ra một số tồn tại hạn chế như: Công tác chỉ đạo triển khai nghiên cứu, quán triệt và tổ chức thực hiện việc học tập ở một số chi bộ chưa được thường xuyên, chất lượng chưa cao, đôi khi triển khai còn chậm, thiếu sáng tạo; Một số cán bộ đảng viên chưa có hiểu biết đầy đủ về nội dung, tầm quan trọng của Nghị quyết và Chỉ thị. Công tác tuyên truyền học tập làm theo Bác đến các đảng viên, cán bộ, viên chức hình thức chưa phong phú, đa dạng. Một số đảng viên, cán bộ, viên chức chưa ý thức đầy đủ trách nhiệm công việc của bản thân, chưa thật sự tâm huyết với nghề, chưa thực sự thẳng thắn trong việc phê bình và tự phê bình…

Để khắc phục những tồn tại, hạn chế này, Đảng ủy Trường Đại học Nông – Lâm Bắc giang đã xác định việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII và Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị là nhiệm vụ quan quan trọng, xuyên suốt trong nhiệm kỳ 2015 - 2020. Đặc biệt chú trọng một số vấn đề như: Cụ thể hóa các nội dung tuyên truyền, chính trị tư tưởng thành các yêu cầu, chỉ tiêu cụ thể trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn như thực hành tiết kiệm, đạo đức nghề nghiệp, thái độ và văn hóa công sở… Đặt ra yêu cầu cả về tính gương mẫu của người đứng đầu ở mỗi cấp trong Đảng bộ, cả về năng lực chuyên môn và phẩm chất đạo đức.

 

Đ/c Bùi Thế Chung – Phó Chánh Văn phòng Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc


Trên cơ sở báo cáo của Đảng ủy Nhà trường, đồng chí Bùi Thế Chung – Phó Chánh Văn phòng Tỉnh ủy đã ghi nhận công tác lãnh đạo, chỉ đạo cũng như kết quả đạt được của Đảng ủy Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII và Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị. Cùng với đó, Đoàn công tác cũng đề nghị Nhà trường cần tập trung đổi mới hình thức tuyên truyền, nâng cao chất lượng của hoạt động giáo dục tư tưởng chính trị, mạnh dạn, quyết liệt hơn nữa trong công tác tự phê bình và phê bình.

 

Trung tâm Thông tin – Thư viện

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen