Đoàn công tác Sở Nông nghiệp & PTNT Bắc Giang tới thăm và làm việc tại Trường In
Thứ sáu, 21/04/2017 15:21

Chiều ngày 20/04, Đoàn công tác của Sở Nông nghiệp & PTNT Bắc Giang do ông Nguyễn Văn Khái – Giám đốc Sở làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại Trường.  Cùng đi với đoàn có các đồng chí Phó Giám đốc Sở và lãnh đạo các Chi cục, Trung tâm trực thuộc. Tiếp và làm việc với đoàn có TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, cùng các đồng chí lãnh đạo Trường và Trưởng một số Khoa, Phòng, Trung tâm.

 

TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi làm việc


Trong chương trình làm việc, TS. Nguyễn Quang Hà – Hiệu trưởng Nhà trường đã đề xuất một số nội dung có thể hợp tác giữa Trường với Sở gồm: Hợp tác trong đào tạo sau đại học cho cán bộ thuộc sở quản lý và các chương trình tập huấn ngắn hạn; Phối hợp trong thực hiện các nhiệm vụ Khoa học trên địa bàn tỉnh; Thảo luận xây dựng điểm trình diễn nông nghiệp công nghệ cao của tỉnh tại Trường.

 

Ông Nguyễn Văn Khái – Giám đốc Sở Nông nghiệp & PTNT tỉnh Bắc Giang phát biểu tại buổi làm việc


Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Khái – Giám đốc Sở Nông nghiệp & PTNN tỉnh Bắc Giang cho biết sản xuất nông nghiệp là một thế mạnh của tỉnh nhà. Một số giống cây ăn quả của tỉnh đã có thương hiệu trên cả nước như vải thiều, cam lục ngạn...Bên cạnh đó, ngành chăn nuôi cũng khá phát triển với đàn lợn khoảng 1,25 triệu con, 17 triệu gia cầm các loại và hơn 13.000 ha nuôi thủy sản. Trong chương trình xây dựng nông thông mới, Bắc Giang là một trong các tỉnh thuộc tốp đầu trên cả nước. Ông Nguyễn Văn Khái cũng khẳng định vai trò, tầm quan trọng của Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang trong phát triển nông nghiệp nông thôn trên địa bàn tỉnh. Ông Khái cho biết, trong thời gian tới tỉnh sẽ thông qua quy hoạch sản xuất nông nghiệp công nghệ cao với 35 vùng và 8 nhóm sản xuất. Do đó, Sở mong muốn Nhà trường hợp tác, hỗ trợ Sở trong thực hiện chương trình. Trước hết là trong công tác bồi dưỡng, tập huấn cho cán bộ và cung cấp các giống cây trồng, vật nuôi.


TS. Nguyễn Tuấn Điệp - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu

TS. Cấn Văn Toàn Phó trưởng phòng (phụ trách phòng) Khoa học & HTQT, Trường Đại học Nông - Lâm BG phát biểu

Ông Hoàng Đăng Huyến - Chi cục Trưởng - Chi cục Chăn nuôi & Thú y phát biểu

TS. Nguyễn Văn Bài - Trưởng khoa Tài nguyên & Môi trường, Trường Đại học Nông - Lâm BG phát biểu

TS. Đỗ Thành Trung - Phó Giám đốc  (phụ trách) Trung tâm NCUD&CGCN Nông, Lâm nghiệp Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang phát biểu

 

Trao đổi trong buổi làm việc, cán bộ Nhà trường và cán bộ Sở đã trao đổi, đề xuất một số ý kiến như: Sở và Trường cần phối hợp chặt chẽ hơn trong hoạt động Khoa học công nghệ. Hai bên có thể mời các chuyên gia của phía đối tác vào các Hội đồng khoa học hoặc tham gia thực hiện các chương trình, dự án; Nhà trường mong muốn Sở sẽ đặt hàng với Trường thực hiện các dự án khảo nghiệm tại Trường gắn với sản xuất của địa phương. Bên cạnh đó, các đồng chí lãnh đạo Sở cũng đề nghị Nhà trường cần chủ động hơn trong việc tiếp cận các đề tài, dự án.

 

Toàn cảnh buổi làm việc


Buổi làm việc giữa Sở Nông nghiệp & PTNT tỉnh Bắc Giang và Nhà trường đã diễn ra thành công tốt đẹp. Sau buổi làm việc này, Sở và Nhà trường sẽ thường xuyên liên lạc để thúc đẩy các chương trình hợp tác giữa hai bên. Sự hợp tác của 2 đơn vị sẽ là điều kiện thuận lợi cho sự phát triển nông nghiệp nông thôn của tỉnh nhà.

 

Trung tâm TTTV

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen