Đoàn đại biểu Nhà trường thăm và làm việc tại Học viện dạy nghề TNMT và sinh vật Hồ Nam In
Thứ hai, 08/05/2017 17:44

Nhận lời mời của Giáo sư Tả Gia Bộ - Viện trưởng Học viện Kỹ thuật dạy nghề Tài nguyên, Môi trường và Sinh vật Hồ Nam - Trung Quốc, đoàn công tác của Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang do TS. Nguyễn Tuấn Điệp – Phó Hiệu trưởng làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Học viện trong thời gian 04 ngày (từ 04 đến 07/5/2017). Cùng đi trong đoàn có TS. Cấn Văn Toàn – Phó trưởng phòng (Phụ trách) Phòng Khoa học & HTQT, TS. Nguyễn Văn Lưu - Phó trưởng khoa Chăn nuôi – Thú y và TS. Nguyễn Thị Thanh Hải – Phó trưởng Bộ môn Thú y, Khoa Chăn nuôi – Thú y. Tiếp đón và làm việc với đoàn công tác của Nhà trường có Viện trưởng, Phó Viện trưởng, một số Viện trưởng các viện thành viên của Học viện, đại điện phòng Hợp tác quốc tế và phòng Tổng hợp.

Trong chương trình làm việc, hai bên đã thảo luận và thống nhất thực hiện một số nội dung hợp tác sau:

1)    Trao đổi học thuật giữa cán bộ, giảng viên hai Trường;

2)    Hợp tác đào tạo sinh viên ngắn và dài hạn;

3)    Hợp tác thực hiện một số đề tài/dự án, đặc biệt trong giai đoạn trước mắt thực hiện dự án “Kỹ thuật trồng, chế biến dược liệu bằng công nghệ Nano”.

 

Toàn cảnh phiên thảo luận

Dự án “Kỹ thuật trồng, chế biến dược liệu bằng công nghệ Nano” được phát triển từ đề tài nghiên cứu có cùng tên và được thực hiện từ năm 2012. Đến nay, Học viện đã hợp tác với doanh nghiệp tại Trung Quốc tiến hành chiết xuất, chế biến và thương mại hóa sản phẩm phục vụ chăn nuôi gia súc, gia cầm và một số loài thủy sản. Đây là dự án trọng điểm của Sở Khoa học Công nghệ Hồ Nam, Sở Nông nghiệp Hồ Nam và Bộ Nông nghiệp Trung Quốc. Dự án được thực hiện với tổng số vốn 50 triệu Nhân dân tệ (tương đương 170 tỷ tiền Việt Nam).

 

TS. Nguyễn Tuấn Điệp - Phó Hiệu trưởng Nhà trường và Giáo sư Tả Gia Bộ -Viện trưởng ký Biên bản ghi nhớ và Hợp đồng triển khai dự án


Trong thời gian công tác tại Học viện, Đoàn công tác đã tham dự buổi trao đổi học thuật với Lãnh đạo Học viện; lãnh đạo, cán bộ, giảng viên và sinh viên Viện Công nghệ Sinh học, Viện Lâm nghiệp đô thị… về “Tình hình nghiên cứu, phát triển và sử dụng các chế phẩm sinh học chiết xuất từ thực vật trong chăn nuôi ở Trung Quốc và Việt Nam”.

 

Đoàn công tác tham dự sinh hoạt trao đổi học thuật

 

TS. Nguyễn Thị Thanh Hải - Phó trưởng Bộ môn Thú y – Khoa Chăn nuôi – Thú y, Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang trình bày báo cáo tại hội nghị

 

TS. Nguyễn Tuấn Điệp - Phó Hiệu trưởng Nhà trường tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo Viện


Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với cán bộ và sinh viên Học viện

 

Nguồn: TS. Cấn Văn Toàn - Phòng Khoa học & HTQT

Biên tập: Trung tâm Thông tin - Thư viện

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen