Kỳ họp Hội đồng Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang lần thứ 7 In
Thứ hai, 17/04/2017 10:06

Sáng ngày 14/4/2017, Hội đồng Trường tổ chức kỳ họp lần thứ 7 nhằm triển khai một số công tác của Hội đồng. TS. Nguyễn Bình Nhự - Chủ tịch Hội đồng Trường chủ trì cuộc họp.


TS. Nguyễn Bình Nhự - Chủ tịch Hội đồng trường chủ trì cuộc họp


Tại kỳ họp lần này, bên cạnh việc đánh giá kết quả công tác quý I và thông qua phương hướng, nhiệm vụ công tác quý II năm 2017, Hội đồng Trường dành nhiều thời gian để thảo luận về một số nội dung như: phương hướng, giải pháp nhằm tiến tới thực hiện tự chủ trong điều kiện Nhà trường hiện nay, một số vấn đề về sửa đổi, bổ sung các văn bản quản lý nội bộ.

Trong quý I năm 2017, Hội đồng Trường đã triển khai các hoạt động gồm: Thông qua các chỉ tiêu, kế hoạch hoạt động năm 2017; Thông qua Quy chế chi tiêu nội bộ sửa đổi năm 2017; Dự thảo kế hoạch sửa đổi, bổ sung Bộ văn bản quản lý nội bộ; Triển khai gia đoạn 2 việc đánh giá chất lượng giảng viên.

Chương trình hoạt động quý II năm 2017, Hội đồng Trường sẽ triển khai các nội dung sau: Phối hợp với Ban Giám hiệu chỉ đạo việc định biên xác đinh nhu cầu nhân lực của các đơn vị; Cho ý kiến, thông qua một số dự thảo bổ sung, sửa đổi các Quy định quản lý nội bộ; Triển khai đợt 2 việc đánh giá kỹ năng chuyên môn của giảng viên; Giám sát công tác xây dựng bộ máy tổ chức, quy hoạch, đào tạo, bổ nhiệm cán bộ.

Đối với vấn đề tự chủ của Nhà trường, TS Nguyễn Bình Nhự - Chủ tịch Hội đồng Trường nhấn mạnh rằng tự chủ là xu thế tất yếu của các cơ sở giáo dục đại học trong giai đoạn hiện nay. Tự chủ ở trường đại học được thể hiện ở 3 nhóm nội dung lớn là: tự chủ trong thực hiện nhiệm vụ Đào tạo – Nghiên cứu khoa học, tự chủ về Tổ chức bộ máy nhân sự và tự chủ về Tài chính. Cần phải quan tâm và lưu ý tới cả 3 nhóm vấn đề này thì mới có thể tiến tới tự chủ một cách bền vững.




Các thành viên Hội đồng Trường phát biểu ý kiến tại kỳ họp.


Trên cơ sở báo cáo của Hội đồng Trường, các thành viên Hội đồng và các đại biểu được mời đã có nhiều ý kiến thảo luận xung quanh vấn đề tự chủ. TS. Đặng Xuân Anh – Trưởng Phòng TCCB, Đ/c Nguyễn Đăng Chung – Trưởng phòng TCKT, ThS. Trần Văn Châu – Q.Trưởng Phòng Đào tạo, ThS. Đỗ Ngọc Diên - Phó trưởng Phòng KH&HTQT...lần lượt phát biểu ý kiến về các nội dung liên quan đến mảng công tác được giao phụ trách. Bên cạnh đó, nhiều đại biểu đóng góp ý kiến về công tác tuyển sinh, về chất lượng đội ngũ, về tăng nguồn thu trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh dịch vụ...


TS Nguyễn Quang Hà - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại hội nghị.


Phát biểu tại kỳ họp, TS Nguyễn Quang Hà - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đánh giá cao các ý kiến của các thành viên Hội đồng Trường về các mặt tổ chức nhân sự, đào tạo, nghiên cứu khoa học và tài chính. Thầy Hiệu trưởng cho rằng cần tăng cường các biện pháp nâng cao chất lượng đào tạo; giữ vững và tiếp tục phát triển công tác nghiên cứu khoa học đồng thời giảm thiểu các đề tài thiếu tính ứng dụng, tăng cường tính chủ động trong hợp tác quốc tế. Cần xây dựng các mô hình sản xuất gắn với các khoa chuyên môn với lợi thế là các cán bộ chuyên ngành và phòng thí nghiệm theo hướng ứng dụng cao nhằm thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp và xã hội; phấn đấu thay đổi cơ cấu tài chính theo hướng tăng tỷ trọng phần kinh phí tự chủ kết hợp với chi tiêu hợp lý để chuẩn bị thật tốt cho đề án tự chủ của Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang trong thời gian tới.


Toàn cảnh Kỳ họp lần thứ 7 Hội đồng trường


Cũng trong kỳ họp lần này, Hội đồng Trường đã lấy ý kiến của các thành viên Hội đồng về quy trình sửa đổi, thông qua các văn bản quản lý nội bộ. Về mặt nhân sự, Hội đồng Trường đã bầu bổ sung 2 thành viên gồm: TS. Cấn Văn Toàn – Phó trưởng Phòng Khoa học & HTQT, TS. Nguyễn Tuấn Dương – Trưởng Phòng Chính trị - QLSV.

Trung tâm TTTV

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen