Khoa Nông học thăm và làm việc tại Viện Công nghệ sinh học Lâm nghiệp, Viện nghiên cứu rau quả In
Thứ bảy, 14/11/2015 15:47

Nhận lời mời của Viện Công nghệ sinh học Lâm nghiệp (CNSH)- Trường Đại học Lâm nghiệp, ngày 12/11 đoàn công tác của Khoa Nông học do ThS. Lê Duy Thành – Phó trưởng khoa làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại Viện, cùng đi có ThS. Nguyễn Thị Thúy Liên – Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học, các cán bộ, giảng viên của Khoa và Trung tâm. Tiếp đón và làm việc với đoàn có TS. Bùi Văn Thắng - Viện trưởng Viện Công nghệ sinh học; trưởng Bộ môn Công nghệ tế bào, Chọn tạo giống và một số cán bộ, giảng viên của Viện.

 

Toàn cảnh buổi làm việc của đoàn tại Viện CNSH Lâm nghiệp


Đoàn công tác đã nhận được sự đón tiếp nồng nhiệt của Ban lãnh đạo Viện CNSH Lâm nghiệp. Trên tinh thần của buổi làm việc giữa hai đơn vị vào ngày 30/10, hai bên tiếp tục trao đổi, thảo luận và đưa ra được một số nội dung hợp tác chính trong thời gian tới như: Viện CNSH sẽ giúp đỡ, hỗ trợ Trung tâm CNSH, Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang thực hiện các quy trình, kỹ thuật trong nuôi cấy mô tế bào cây Bạch đàn. Chuyển giao quy trình sản xuất cây giống Ba kích tím. Bao tiêu toàn bộ cây giống Lan Thạch hộc được Trung tâm nhân giống bằng in vitro. Năm 2016, Viện CNSH Lâm nghiệp sẽ chính thức tổ chức tuyển sinh cao học, do vậy để đáp ứng nhu cầu đào tạo, Viện sẽ mời cán bộ, giảng viên là tiến sĩ của Trung tâm về giảng dạy. Ngoài ra, Viện và Trung tâm sẽ phối hợp để mở các lớp đào tạo ngắn hạn về CNSH tại Trường, phục vụ nhu cầu của các cá nhân, đơn vị trên địa bàn tỉnh Bắc Giang và các tỉnh lân cận.

 

Thăm quan các phòng nuôi cây mô, khu vườn ươm của Viện

 

Trong khuân khổ chương trình của chuyến đi, đoàn công tác Khoa Nông học đã đến làm việc với lãnh đạo Viện nghiên cứu rau quả, tiếp đón đoàn có TS. Nguyễn Quốc Hùng - Viện trưởng; TS. Trần Ngọc Hùng - Trưởng Bộ môn Công nghệ sinh học. Với mong muốn chia sẻ, hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học, đoàn công tác của Nhà trường đã được nghe Viện trưởng giới thiệu tổng quan về Viện và các kết quả nghiên cứu từ khi thành lập Viện đến nay với 3 lĩnh vực chính gồm: Cây rau gia vị; Cây hoa quả; Hoa cây cảnh,… Bên cạnh đó, Viện còn nghiên cứu các công nghệ chế biến và bảo quản các loại rau quả như xử lý và bảo quản vải lạnh, quy trình chế biến nước mơ, nước ổi, nước chuối, rau má, quy trình chế biến tương ớt, gấc, quy trình chế biến thực phẩm chức năng từ lá dâu tằm…

 

TS. Nguyễn Quốc Hùng - Viện trưởng Viện nghiên cứu rau quả phát biểu


Nhân dịp này, TS. Trần Ngọc Hùng – Trưởng bộ môn CNSH đã giới thiệu đến đoàn một số đề tài đã và đang nghiên cứu ứng dụng công nghệ sinh học trong chọn tạo và nhân giống rau quả đó là: Chọn tạo giống ớt chống chịu bệnh héo xanh vi khuẩn và P.capsici; Kỹ thuật RT-PCR chọn giống chống vi rút; Sử dụng chỉ thị phân tử trong chọn tạo giống cà chua kháng bệnh; Chọn tạo giống chuối chống chịu bệnh vàng lá…

 

Thăm quan phòng nuôi cấy mô của Viện


Phát biểu kết luận buổi làm việc, TS. Nguyễn Quốc Hùng, Viện trưởng Viện nghiên cứu rau quả đánh giá cao chuyến đi thực tế của đoàn. Trên cơ sở những nét tương đồng của Viện và Trung tâm trong lĩnh vực CNSH, Viện sẵn sàng giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ, giảng viên và sinh viên của Nhà trường được trao đổi kinh nghiệm, học tập nhằm nâng cao trình độ chuyên môn và kỹ năng thực hành nghề nghiệp.


TS. Trần Ngọc Hùng - Trưởng bộ môn Công nghệ sinh học giới thiệu nghiên cứu về giống ớt bất dục


Chuyến thăm và làm việc của đoàn công tác lần này với Viện CNSH Lâm nghiệp và Viện nghiên cứu rau quả sẽ thúc đẩy việc mở rộng hợp tác, củng cố thêm mối quan hệ khăng khít giữa các trường trực thuộc Bộ Nông nghiệp và PTNT với các viện, trường có cùng lĩnh vực nghiên cứu, giảng dạy. Chúc cho sự hợp tác của ba đơn vị ngày càng phát triển và gặt được nhiều thành công trong công tác nghiên cứu, ứng dụng các sản phẩm CNSH vào thực tiễn./.

TTTTTV

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen