VOHUN - Mạng lưới một sức khỏe các trường Đại học Việt Nam In
Thứ hai, 02/11/2015 08:12

VOHUN (Vietnam One Health University Network) là mạng lưới một sức khỏe các trường Đại học Việt Nam được thành lập vào ngày 22/11/2012 được hỗ trợ bởi USAID/RESPOND, với sự tham gia của 17 trường và khoa đào tạo về Y tế, Sức khỏe công cộng, Thú y và Điều dưỡng nhằm thúc đẩy và phát triển một cách mạnh mẽ cho khái niệm "Một sức khỏe" tại Việt Nam. Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang vinh dự là 1 trong 17 trường trên cả nước được lựa chọn tham gia chương trình.

 

TS.BS. Phạm Đức Phúc – Điều phối viên chương trình VOHUN giới thiệu tổng quan về mạng lưới Một sức khỏe các trường đại học Việt Nam


Sáng ngày 01/11/2015, đại diện Ban Giám hiệu Nhà trường, Khoa Chăn nuôi – Thú y, Phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế, Phòng Đào tạo đã có buổi làm việc với đoàn công tác chương trình VOHUN do TS.BS. Phạm Đức Phúc – Điều phối viên của VOHUN làm trưởng đoàn, cùng đi có TS. Trịnh Đình Thâu – Trưởng khoa Thú y, Học viện Nông nghiệp Việt Nam; TS. Nguyễn Đăng Vững – Đại học Y Hà Nội, đây là hai trường thành viên của VOHUN.

 

TS. Trần Đức Hoàn – Phó Trưởng khoa Chăn nuôi – Thú y giới thiệu về Khoa và chương trình đào tạo ngành Chăn nuôi – Thú y hệ Đại học của Nhà trường hiện nay


“Một sức khỏe” được hiểu là những cố gắng trong sự phối hợp đa ngành ở cấp độ toàn cầu, quốc gia và khu vực  trong việc bảo vệ sức khoẻ con người, động vật và môi trường, hướng tới xây dựng chương trình đào tạo và nghiên cứu “Một sức khỏe” tại các trường đại học chuyên ngành y, thú y. Mục đích của buổi làm việc là các bên thảo luận về việc xây dựng, lồng ghép modules môn học Một sức khỏe cho sinh viên khoa Chăn nuôi – Thú y, Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang.

 

 

Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Trường Đại học Y Hà Nội chia sẻ kinh nghiệm trong công tác giảng dạy Một sức khỏe


Đại diện hai trường thành viên VOHUN là Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Đại học Y Hà Nội đã chia sẻ những kinh nghiệm trong việc lựa chọn nội dung giảng dạy môn Một sức khỏe cho sinh viên. Môn học Một sức khỏe đã được SEAOHUN xây dựng với 15 modules bao gồm: 7 modules năng lực cốt lõi; 8 modules kỹ thuật. Dựa trên 15 modules, hai trường đã xây dựng thành các môn học chính khóa bắt buộc, môn học lồng ghép, tổ chức các giờ ngoại khóa, các môn học tự chọn cho sinh viên.

 

Đại diện Ban Giám hiệu TS. Đoàn Văn Soạn – Phó Hiệu trưởng phát biểu tại buổi làm việc


Khoa Chăn nuôi – Thú y, Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang hiện nay đang giảng dạy 4 môn cơ bản là Vệ sinh an toàn thực phẩm, Dịch tễ học, Kiểm nghiệm thú sản, Vệ sinh thú y. Trong thời gian tới, Khoa sẽ đưa môn Bệnh truyền nhiễm và bệnh lây truyền giữa động vật và người vào giảng dạy. Ngoài ra,  Khoa sẽ  tiếp tục bổ sung hai môn Bệnh động vật hoang dã, Phúc lợi động vật vào giảng dạy lồng ghép trong chương trình đào tạo.

 

NGƯT. Nguyễn Đức Dương – Phó Hiệu trưởng phát biểu kết luận buổi làm việc


Chương trình “Một sức khỏe” là phương pháp tiếp cận kêu gọi sự thay đổi mô hình phát triển, thực hiện và duy trì chính sách y tế với sự tham gia chủ động hơn của y tế, thú y, khoa học môi trường và một số ngành khác có liên quan đến sức khỏe, sử dụng đất, tính bền vững, sự tương tác của con người với thế giới tự nhiên. Một trong những mục tiêu của VOHUN là phát triển cách tiếp cận thông qua các hoạt động đào tạo và nghiên cứu trong các trường đại học, nhằm  nâng cao năng lực cho cán bộ giảng viên, nghiên cứu được đào tạo để trở thành nhà chuyên gia "Một sức khỏe" trong tương lai.

 

Ban Giám hiệu, đại diện các phòng, khoa chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn công tác VOHUN

 

TTTTTV

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen