Viện Công nghệ sinh học Lâm nghiệp – Trường Đại học Lâm nghiệp làm việc tại Trường In
Thứ bảy, 31/10/2015 12:49

Đẩy mạnh hợp tác đào tạo và nghiên cứu khoa học với các trường thuộc khối Nông - Lâm là một nhiệm vụ quan trọng luôn được Đảng ủy, Ban Giám hiệu quan tâm, tạo điều kiện. Trong thời gian qua, đã có nhiều chương trình hợp tác với các viện, các trường trong và ngoài nước được ký kết. Bên cạnh đó, các khoa chuyên môn của Nhà trường thường xuyên tổ chức các buổi  tọa đàm, trao đổi kinh nghiệm với các khoa, viện của các trường trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học cho cán bộ, giảng viên và sinh viên toàn Trường.


TS. Nguyễn Văn Vượng - Trưởng khoa Nông học giới thiệu tổng quan về Nhà trường và các thế mạnh của Khoa hiện nay


Ngày 30/10/2015, đoàn cán bộ của Viện Công nghệ sinh học Lâm nghiệp (CNSH) - Trường Đại học Lâm nghiệp do PGS.TS Hà Văn Huân – Phó Viện trưởng dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại Trường, cùng đi có các cán bộ, giảng viên trong Bộ môn Chọn tạo giống, Công nghệ tế bào, Công nghệ Vi sinh – Hóa sinh và đại diện Công ty BDE. Thành phần đón tiếp và làm việc với đoàn có TS. Nguyễn Văn Vượng – Trưởng khoa Nông học; đại diện Phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế; cán bộ, giảng viên Trung tâm Công nghệ sinh học, Khoa Nông học, Khoa Lâm nghiệp.

 

PGS.TS. Hà Văn Huân - Phó Viện trưởng Viện CNSH Lâm nghiệp giới thiệu về trường Đại học Lâm nghiệp và Viện CNSH Lâm nghiệp


Tại buổi làm việc, hai bên đã giới thiệu tổng quan về Trường và các lĩnh vực có thế mạnh, tiềm năng của mình. Đặc biệt, tập trung bàn luận và trao đổi cụ thể về kinh nghiệm chuyên môn trong lĩnh vực Công nghệ sinh học trong Nông – Lâm nghiệp. Đã có nhiều ý kiến đề xuất của cán bộ, giảng viên Khoa với đoàn cán bộ Viện CNSH Lâm nghiệp như: Tạo điều kiện để cán bộ, giảng viên, sinh viên Nhà trường có cơ hội được tham gia vào một số đề tài, dự án của Viện để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiên cứu khoa học và kỹ năng thực hành, thực tập; Tổ chức các buổi tập huấn chuyên đề, các lớp đào tạo ngắn hạn nhằm nâng cao trình độ cho cán bộ, giảng viên; Trao đổi các giáo trình, bài giảng, mời các giảng viên của Viện về giảng dạy tạo hứng thú cho sinh viên trong học tập. Trung tâm CNSH Nhà trường cũng mong muốn Viện chuyển giao quy trình sản xuất nhân nhanh giống một số loài cây dược liệu, cây lâm nghiệp đã có thương hiệu trên thị trường.

 

 

Cán bộ, giảng viên hai trường phát biểu đóng góp ý kiến tại buổi làm việc


Thay mặt lãnh đạo Viện CNSH Lâm nghiệp, PGS.TS. Hà Văn Huân – Phó Viện trưởng đã phát biểu và đánh giá cao các ý kiến đề xuất của cán bộ, giảng viên Khoa Nông học và đã đưa ra 4 lĩnh vực hợp tác có tiềm năng giữa Viện và Nhà trường gồm: Hợp tác đào tạo; Nghiên cứu khoa học; Tư vấn chuyển giao công nghệ; Tổ chức xuất bản các ấn phẩm khoa học trên các tạp chí trong nước và quốc tế. Trong thời gian tới, Viện sẽ chuyển giao cho Trường một số loại cây như Xoan ta (nhân giống vô tính), cây Bạch đàn, cây Khôi tía,… Ngoài ra, Viện sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ cán bộ, giảng viên Nhà trường trong quá trình chuẩn bị các điều kiện để được phong học hàm.

 

Đoàn công tác thăm quan cơ sở vật chất Trung tâm CNSH


Buổi làm việc đã diễn ra thành công tốt đẹp, mở ra nhiều cơ hội học tập, nghiên cứu cho cán bộ, giảng viên sinh viên Nhà trường cũng như tăng cường mối quan hệ hợp tác, giao lưu với các viện, trường đại học trực thuộc Bộ./.

TTTTTV

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen