Lễ mít tinh kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đoàn 26/3 In
Thứ sáu, 27/03/2015 08:30

Hòa chung không khí của Đoàn viên – Thanh niên cả nước chào mừng ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh, được sự nhất trí của Đảng ủy, Ban Giám hiệu trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang, sáng 26/3/2015 tại phòng họp số 1, Ban Chấp hành Đoàn trường đã long trọng tổ chức Lễ Mít tinh kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2015).

 

Nghi lễ chào cờ


Đến dự Lễ mít tinh có TS. Nguyễn Quang Hà – Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Nguyễn Bình Nhự - Chủ tịch Hội đồng trường; Đ/c Nguyễn Văn Hòa – Đảng ủy viên phụ trách phong trào Thanh niên, Chủ tịch Công đoàn trường; các đồng chí Đảng ủy viên, Trưởng các Khoa, Phòng, Trung tâm; Các đồng chí trong Ban chấp hành Đoàn trường, Hội Sinh viên cùng sự có mặt của đông đảo các bạn Đoàn viên – Thanh niên ưu tú đại diện các Liên chi đoàn, Chi đoàn và đoàn trực thuộc trong toàn trường đã đến dự đông đủ.

 

Đ/c Nguyễn Thị Xuân Hồng – Phó Bí thư Đoàn trường ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh


Mở đầu buổi Lễ mít tinh Đ/c Nguyễn Thị Xuân Hồng – Phó Bí thư Đoàn trường đã ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Kể từ khi được thành lập đến nay, trải qua 84 năm xây dựng và phát triển Đoàn TNCS Hồ Chí Minh không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ phấn đấu và cống hiến sức lực cho công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân và đế quốc xâm lược đã có biết bao tấm gương Đoàn viên - Thanh niên hy sinh để bảo vệ nền độc lập của dân tộc như: người Thanh niên Lý Tự Trọng, Trần Văn Ơn, Bế Văn Đàn, Phan Đình Giót, Võ Thị Sáu, La Văn Cầu ... Noi gương các anh hùng liệt sỹ lớp lớp Đoàn viên – Thanh niên hôm nay luôn phát huy tinh thần bảo vệ và xây dựng đất nước với nhiều hoạt động phong trào ý nghĩa thiết thực như: Phong trào Thanh niên tình nguyện vì cộng đồng, phong trào Xung kích phát triển kinh tế xã hội – Đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp, phong trào xây dựng nông thông mới... Tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh luôn xứng đáng với sự tin cậy của Đảng Cộng sản Việt Nam. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang với sức trẻ của mình bằng việc làm và hành động thiết thực như: Tình nguyện tiếp sức mùa thi, hoạt động uống nước nhớ nguồn, hiến máu nhân đạo, tình nguyện vì cộng đồng ... đã và đang đóng góp một phần công sức vào sự nghiệp xây dựng và phát triển Nhà trường ngày càng lớn mạnh.

 

TS. Nguyễn Quang Hà – Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chỉ đạo


Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường phát biểu tại Lễ kỷ niệm TS. Nguyễn Quang Hà – Hiệu trưởng Nhà trường đã ghi nhận và đánh giá cao các kết quả Đoàn trường đã đạt được trong năm 2014. Các hoạt động phong trào của Đoàn trường, Hội Sinh viên như phong trào văn hóa – văn nghệ, thể dục – thể thao, hoạt động của các Câu lạc bộ đã có bước phát triển về mọi mặt. Phát huy những kết quả đã đạt được, năm 2015 tổ chức Đoàn, Hội trong Nhà trường cần có những tiêu chí cụ thể để đánh giá đúng năng lực và vai trò của từng cấp trong quản lý hoạt động phong trào. Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Nhà trường phải tham gia nhiều hơn các hoạt động phong trào do Tỉnh và Trung ương tổ chức. Các hoạt động Thanh niên tình nguyện tiếp tục được triển khai xong phải gắn với ứng dụng khoa học công nghệ tại địa phương tình nguyện. Hoạt động phong trào đoàn chính là một kênh để quảng bá uy tín, thương hiệu của Nhà trường đến với xã hội.

 

Đ/c Chu Thế Hòa – Thay mặt Ban Tổ chức Kiểm tra Đoàn trường thông qua các quyết định khen thưởng


Ghi nhận những kết quả đã đạt được của các bạn Đoàn viên – Thanh niên, nhân dịp kỷ niệm này Ban Thường vụ Đoàn trường đã quyết định khen thưởng cho 12 các nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào Thanh niên năm 2014.

 

Đại diện Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Hội đồng trường trao giấy khen và phần thưởng cho các bạn Đoàn viên - Thanh niên xuất sắc năm 2014

Tại buổi Lễ này, ban tổ chức đã công bố và trao giải cho các tiết mục văn nghệ tại Liên hoan văn nghệ chào mừng ngày thành lập Đoàn tối 25/3. Trong số 24 tiết mục tham dự liên hoan, có 3 tiết mục đạt giải A gồm: Tiết mục “ Gặp nhau trong rừng mơ” LCĐ Khoa Tài nguyên & Môi trường - giải A thể loại Ca; tiết mục “ Những cô gái miệt vườn” LCĐ Khoa Tài nguyên & Môi trường – giải A thể loại Múa và tiết mục độc tấu sáo trúc “Xuân về bản” LCĐ Khoa Khoa học cơ bản – giải A thể loại Nhạc. Ngoài ra còn có 4 tiết mục đạt giải B, 6 tiết mục đạt giải C và 1 tiết mục đạt giải độc đáo. Cũng nằm trong hoạt động chào mừng ngày thành lập Đoàn, Hội Sinh viên đã tổ chức cuộc thi “Tìm kiếm tài năng” cho các thành viên CLB Tình nguyện xanh. Kết quả chung cuộc: Giải nhất thuộc về Sinh viên Nguyễn Văn Quyết với tiết mục “Ảo thuật”; Giải nhì Sinh viên Bùi Minh Trí với tiết mục “ Nhảy hiện đại”; Giải ba Sinh viên Thao Văn Chênh với tiết mục độc tấu sáo trúc “Gặp mẹ trong mơ”.

 

Đ/c Nguyễn Văn Hòa - Đảng ủy viên phụ trách phong trào Thanh niên, Chủ tịch Công đoàn trường trao giải toàn đoàn cho các LCĐ xuất sắc nhất

 

Đ/c Đinh Văn Thanh - Trưởng Ban giám khảo trao 3 giải A cho các tiết mục xuất sắc

 

Đ/c Nguyễn Thị Xuân Hồng - Phó Bí thư Đoàn trường trao thưởng cho các tiết mục đạt giải B

 

Đ/c Trương Văn Thành - Chủ tịch Hội sinh viên trao thưởng cho các tiết mục đạt giải C

 

Đ/c Nguyễn Văn Bách - Trưởng phòng Tổ chức cán bộ trao giải nhất, nhì, ba cuộc thi Tìm kiếm tài năng CLB Thanh niên tình nguyện Xanh

Lễ kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đoàn diễn ra ngắn gọn nhưng ý nghĩa và trang trọng, để lại ấn tượng tốt đẹp với các đại biểu và đoàn viên sinh viên đến dự.


Trần Trang

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen