Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA)* thăm và làm việc tại trường In
Thứ tư, 04/03/2015 14:31

Với mong muốn nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, ngoại ngữ và mở ra cơ hội giao lưu học tập tại nước ngoài cho Cán bộ, Giảng viên của Nhà trường, ngày 3/3/2015 trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang đã có buổi làm việc với Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) về chương trình cử tình nguyện viên (TNV) cao cấp ngành Chăn nuôi – Thú y và Tài nguyên & Môi trường đến làm việc tại trường. Đây là chương trình cử những người Nhật Bản có nguyện vọng phát huy những kinh nghiệm và kỹ thuật của mình để góp sức một cách tình nguyện cho các nước đang phát triển. Có 2 hình thức TNV là: TNV Hợp tác Hải ngoại Nhật Bản (dành cho những người trẻ nói tiếng Việt) và TNV cao cấp (dành cho những người trên 40 tuổi trở lên nói tiếng Anh).

 

Lãnh đạo Nhà trường làm việc với đại diện JICA


Tham dự buổi làm việc về phía JICA có ông Naoki ISAJI – Cố vấn cao cấp chương trình TNV Hợp tác Hải ngoại Nhật Bản (JOCV) và TNV cao cấp; Bà Bùi Phương Thảo – Cán bộ chương trình. Về phía Nhà trường có TS. Nguyễn Quang Hà – Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Nguyễn Bình Nhự - Chủ tịch Hội đồng trường; Cán bộ, Giảng viên các khoa Chăn nuôi – Thú y, Tài nguyên & Môi trường và phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế.

 

 

Đoàn cán bộ JICA thăm quan cơ sở hạ tầng và trang thiết bị Khoa Chăn nuôi – Thú y và Khoa Tài nguyên & Môi trường


Trao đổi tại buổi làm việc với đại diện JICA, TS. Nguyễn Quang Hà – Hiệu trưởng Nhà trường cảm ơn sự phản hồi nhanh chóng của JICA đối với đề nghị của Nhà trường. Thầy cũng giới thiệu tổng quan về Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang đến ông Naoki ISAJI. Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang với lịch sử 55 năm xây dựng và phát triển, tập thể Lãnh đạo, Cán bộ, Giảng viên Nhà trường luôn nêu cao tinh thần không ngừng học tập để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, ngoại ngữ của mình. Và một trong số các cơ hội đó là mời các TNV, thực tập sinh đến từ các nước trên thế giới cùng làm việc tại trường. Qua các kênh thông tin đại chúng Thầy đánh giá cao các kết quả mà TNV JICA đã làm được trong những năm qua trên khắp các tỉnh thành của Việt Nam. Thầy mong muốn sau buổi làm việc này, trong thời gian tới Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang sẽ được đón các TNV cao cấp JICA tại trường. Hy vọng thông qua chương trình, Cán bộ - Giảng viên Nhà trường sẽ có cơ hội đi học tập, nghiên cứu tại Nhật Bản.

 

Đoàn cán bộ JICA thăm quan Trại thỏ giống của trường


Phát biểu tại buổi làm việc ông Naoki ISAJI - Cố vấn cao cấp chương trình JOCV và TNV cao cấp của JICA ghi nhận những đề nghị của Nhà trường về việc cử TNV cao cấp sang làm việc tại trường. Ông cho biết hiện nay tại Việt Nam có trên 40 TNV Nhật Bản đang sinh sống và làm việc, dự kiến trong năm 2015 con số này sẽ tăng lên thành 60 TNV. Với đề nghị của Nhà trường về cử TNV cao cấp thuộc lĩnh vực Chăn nuôi – Thú y và Tài nguyên & Môi trường, phía JICA sẽ xem xét và tuyển chọn những ứng viên đủ tiêu chuẩn đáp ứng các yêu cầu giảng dạy hiện nay của Nhà trường.

Buổi làm việc kết thúc trong không khí thân thiện, cởi mở hứa hẹn mở ra một quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa JICA và Nhà trường trong thời gian tới.

(*) Cơ quan Hợp tác Quốc Tế Nhật Bản JICA (Japan International Cooperation Agency) là cơ quan duy nhất thực hiện viện trợ ODA của Chính phủ Nhật Bản thông qua 3 hình thức hợp tác: Hợp tác kỹ thuật, Hợp tác vốn vay và Viện trợ không hoàn lại.Cơ quan này có mục tiêu góp phần phát triển kinh tế xã hội ở các nước đang phát triển, tăng cường hợp tác quốc tế của Nhật Bản. Để đạt mục tiêu này, JICA thực hiện thông qua việc chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm của Nhật Bản với các nước đang phát triển.

Trần Trang

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen