Cảm nhận của người nhà thí sinh với trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang In
Thứ sáu, 04/07/2014 18:05

Ngay từ những ngày đầu chuẩn bị bước vào kỳ thi Đại học – Cao đẳng 2014 Phòng Chính trị - QLSV đã lên kế hoạch sửa chữa, bảo dưỡng các thiết bị phục vụ sinh hoạt tại phòng ở KTX để đón tiếp thí sinh và người nhà tham dự phỏng vấn tuyển sinh. Gần 800 chỗ ở miễn phí tại KTX đáp ứng nhu cầu thiết yếu cho thí sinh và người nhà.

 

Thí sinh, phụ huynh nghỉ ngơi tại KTX


Tham dự kỳ thi tuyển sinh tại trường năm nay có nhiều thí sinh đến từ những tỉnh xa xôi như Lạng Sơn, Sơn La, Thái Bình, Yên Bái … số lượng thí sinh và người nhà có nhu cầu ở trong ký túc xá chiếm 2/3 số thí sinh tham gia dự thi, cho nên công tác phục vụ được Phòng CT-QLSV quan tâm chặt chẽ. Thí sinh và người nhà được cán bộ quản lý KTX bố trí phòng ở, hướng dẫn cách sử dụng các thiết bị trong phòng, hỗ trợ mượn chăn, màn, chiếu…  Bà Trần Thị Phượng – quê Yên Bái mẹ của thí sinh Vũ Kiều Linh dự thi ngành Quản lý đất đai nhận xét: Ở một tỉnh miền núi xa xôi đây là lần đầu tiên tôi đặt chân đến Bắc Giang nhưng tôi nhận thấy môi trường, con người nơi đây rất gần gũi, hiếu khách. Ngay khi đặt chân đến Đình Trám tôi đã được đội sinh viên tình nguyện hướng dẫn tận tình, chu đáo, không những vậy Nhà trường còn bố trí xe ô tô miễn phí đưa thí sinh và người nhà về tận KTX. Vào đến KTX các cán bộ nơi đây rất niềm nở, nhiệt tình chúng tôi được đưa đến tận phòng ở và được mượn những đồ dùng cá nhân ngay tại KTX mà không mất tiền. Không những vậy trong KTX có căng tin rất thuận tiện cho những người ở xa không có phương tiện đi lại như chúng tôi, phòng y tế học đường cũng nằm trong khu KTX giúp chúng tôi yên tâm về sức khỏe con em khi đi thi tại trường. Tôi cảm thấy rất yên tâm về điều kiện ăn ở sinh hoạt nếu con theo học tại trường.

 

Bà Trần Thị Phượng (áo hồng bên trái )


Ông Hoàng Anh Kỳ - quê Bắc Ninh phụ huynh thí sinh Hoàng Anh Tùng – thi ngành Thú y cho biết: Trước khi định hướng cho con thi vào ngành Thú y của trường, đã có lần ông đến trường tìm hiểu ngành học cho con, được sự hướng dẫn của cán bộ tuyển sinh ông nhận thấy môi trường học tập tại trường rất tốt, cơ sở vật chất đầy đủ, thầy cô thân thiện, khuôn viên nhà trường rộng rãi thoáng mát, không khí trong lành. Ông Kỳ hy vọng con mình sẽ đủ điều kiện để vào học tại trường vì năm nay thí sinh Tùng chỉ đăng ký một hồ sơ duy nhất vào trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang.

Những chuyến xe tình nguyện, những phòng ở miễn phí, những mảnh chăn, tấm màn tuy chưa phải lớn lao nhưng cũng đã làm giảm bớt phần nào áp lực “cơm áo gạo tiền” lên đôi vai của các ông bố, bà mẹ khi đưa con đi thi. Và những nghĩa cử đó sẽ còn được chúng tôi tiếp tục thực hiện ở ngôi trường này. Kết thúc đợt phỏng vấn thứ nhất, dù kết quả còn ở phía trước, nhưng thành quả đạt được của tập thể, cán bộ giảng viên nhà trường chính là những ấn tượng tốt đẹp của thí sinh và người nhà đối với ngôi trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang thân yêu.

Trần Trang

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen