NCS Trần Đức Hoàn bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ ngành Thú y In
Thứ hai, 02/06/2014 08:53

Ngày 31 tháng 5 vừa qua, tại Trường Đại học Nông nghiệp Nam Kinh, Thành phố Nam Kinh, Giang Tô, Trung Quốc, Nghiên cứu sinh (NCS) Trần Đức Hoàn, sinh năm 1981, Giảng viên Khoa Chăn nuôi – Thú y đã bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ, chuyên ngành Thú y với đề tài:

Study on the Immunogenicity of Eimeria brunetti Microneme-2 Protein and Apical Membrane Antigen-1

Tên tiếng Việt

“Nghiên cứu đặc tính kháng nguyên miễn dịch của protein vi tuyến thể số 2 và kháng nguyên đỉnh màng số 1 của chủng Eimeria brunetti”

 

Luận án được thực hiện trong 3 năm, dưới sự hướng dẫn khoa học của GS. TS. Li Xiang Rui. Nội dung chính của Luận án là nghiên cứu kỹ thuật phân lập chủng cầu trùng gây bệnh ở gà có tên Eimeria brunetti từ hỗn hợp chủng thu được trong tự nhiên để làm tiền đề cho các nghiên cứu tiếp theo. Bằng các kỹ thuật phân tử, ARN được tách ra từ noãn nang, sau đó dùng cho tổng hợp ADN mạch vòng, ADN này được nhân lên nhờ phản ứng chuỗi trùng hợp (PCR- Polymerase Chain Reaction) kết hợp với mồi đặc hiệu thu được 2 gen kháng nguyên là protein vi tuyến thể - 2 và kháng nguyên đỉnh màng – 1. Sản phẩm khuếch đại được thu lại, tinh khiết rồi được cấy vào vector nhân dòng dùng để chế vaccine tái tổ hợp (vaccine ADN). Kết quả thử nghiệm khả năng bảo hộ miễn dịch của 2 loại vaccine tái tổ hợp này trên đàn gà lên tới 75 và 77%, điều này nói lên tính khả thi của việc sản xuất vaccine tái tổ hợp để phòng chống bệnh cầu trùng chủng này ở gà trong tương lai.


Đến dự lễ bảo vệ Luận án có thầy hướng dẫn cùng nhiều nhà khoa học trong và ngoài trường, bạn bè, đồng nghiệp và các bạn học của NCS.

 

Các kết quả của luận án được thể hiện ở 07 bài báo khoa học đã và đang được hoàn thành và xuất bản trên các tạp chí khoa học quốc tế có uy tín, trong đó 02 bài báo đã được công bố bao gồm: 01 bài SCI (Science Citation Index; IF 2,154), 01 bài SSCI (Social Science Citation Index; IF 0,537)  03 bài còn lại đã được gửi đến các tạp chí SCI và chờ ngày công bố và 02 bài đang hoàn thành để gửi đi.


Lễ bảo vệ luận án tiến sĩ của NCS Trần Đức Hoàn đã diễn ra trong không khí trang trọng. Sau khi NCS trình bày tóm tắt luận án, các thành viên Hội đồng và các nhà khoa học tham dự đã chỉ ra những đóng góp về mặt khoa học và thực tiễn, có những nhận xét thẳng thắn, trao đổi cởi mở và những câu hỏi mang tính chuyên môn cao liên quan đến các nội dung nghiên cứu. NCS đã cảm ơn các ý kiến đóng góp và trả lời câu hỏi của các thành viên trong Hội đồng đặt ra.


Hội đồng chấm luận án đánh giá cao các kết quả đã đạt được của luận án, cũng như bài trình bày của NCS và các câu trả lời của NCS đối với các câu hỏi do hội đồng đặt ra. Hội đồng chấm luận án đánh giá NCS có đủ trình độ để làm một nhà nghiên cứu và giảng dạy về lĩnh vực Thú y. Hơn nữa, Hội đồng cũng nhấn mạnh rằng, đây là một công trình nghiên cứu khoa học công phu, nghiêm túc, các kết quả đạt được là mới, có giá trị khoa học, có ý nghĩa về lý luận và thực tiễn, và phù hợp với cơ sở lý luận cũng như thực tế sản xuất của ngành Chăn nuôi - Thú y. Với kết quả 5/5 phiếu tán thành, Hội đồng đã công nhận NCS. Trần Đức Hoàn là Tiến sỹ Nông nghiệp, chuyên ngành Thú y, với kết quả đạt loại Xuất sắc. Đồng thời, hội đồng đề nghị xuất bản luận án và chúc mừng tân Tiến sỹ.


Xúc động và tự hào, tân Tiến sỹ Trần Đức Hoàn gửi lời cảm ơn sâu sắc tới thầy hướng dẫn, các thành viên trong Hội đồng chấm luận án, Viện Thú y và Viện Giáo dục quốc tế - Trường Đại học Nông nghiệp Nam Kinh, Chính phủ Việt Nam, Cục đào tạo với nước ngoài - Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang, cùng toàn thể bạn bè, đồng nghiệp và đặc biệt là gia đình đã động viên, giúp đỡ trong suốt thời gian học tập và nghiên cứu để hoàn thành xuất sắc luận án.


Dưới đây là một số hình ảnh của buổi bảo vệ Luận án Tiến sĩ:


NCS Trần Đức Hoàn trình bày tóm tắt luận án trước hội đồng và các nhà khoa học tham dự lễ bảo vệ.


Tân TS. Trần Đức Hoàn (hàng đầu, mặc sơ mi trắng) chụp hình lưu niệm cùng Hội đồng đánh giá luận án và Giáo sư hướng dẫn.


 

Tân TS. Trần Đức Hoàn chụp hình lưu niệm cùng các bạn Việt Nam.


Tân TS. Trần Đức Hoàn chụp hình lưu niệm cùng các bạn quốc tế.


Nguồn: Tân Tiến sĩ Trần Đức Hoàn

 

Thiết kế website Bắc Giang

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen