40 Sinh viên đăng ký tham gia chương trình thực hành nông nghiệp tại Israel In
Thứ ba, 03/06/2014 14:58

Trong khuôn khổ hợp tác liên kết đào tạo quốc tế cho sinh viên giữa Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang với Trung tâm Arava, Israel. Chiều 02/6, tại phòng họp số 2 đã diễn ra buổi gặp mặt giữa 40 sinh viên đã đăng ký tham gia chương trình thực hành nông nghiệp tại Israel năm 2014 với Giám đốc Trung tâm Arava, Israel.

 

Các thầy cô giáo và các bạn sinh viên xem đoạn clip giới thiệu về Trung tâm Arava, Israel.


Tới dự buổi gặp mặt về phía nhà trường có TS. Đoàn Văn Soạn – Phó Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Tuấn Điệp – Trưởng phòng Khoa học và HTQT; ThS. Ngô Đức Tuấn – Phó Trưởng phòng Chính trị - QLSV cùng 40 em sinh viên đăng ký tham dự. Về phía Trung tâm Arava, Israel có Bà Hanni Arnon – Giám đốc Trung tâm Arava, Israel; Ông Roy Patrick – Điều phối viên chương trình Arava tại Việt Nam; Bà Maya Oren – Đại diện Trường Đại học Tel Aviv, Israel.

 

TS. Đoàn Văn Soạn – Phó Hiệu trưởng tại buổi gặp mặt.


Trong những năm trở lại đây vấn đề liên kết đào tạo quốc tế cho sinh viên được Ban Giám hiệu nhà trường đặc biệt chú trọng. Đối với sinh viên ngành nông nghiệp việc được thực hành những kiến thức vừa học trên ghế nhà trường vào một nền sản xuất nông nghiệp tiên tiến hiện đại như Israel là một cơ hội rất tốt, đây là điều kiện giúp các em nâng cao trình độ cũng như khả năng làm việc của mình tại nước ngoài. Ngoài thời gian thực hành tại các trang trại mỗi tuần sinh viên sẽ có 1 ngày học tập trên lớp để bổ sung kiến thức và giao lưu trao đổi với giảng viên. Thời gian cho một khóa thực hành nông nghiệp tại Israel sẽ là 11 tháng.

 

Bà Hanni Arnon – Giám đốc Trung tâm Arava, Israel (áo trắng) và Ông Roy Patrick cùng Bà Maya Oren.


Tại buổi gặp mặt các bạn sinh viên của trường đã được nghe đại diện Trung tâm Arava, Israel giới thiệu tổng quan mô hình đào tạo vừa học vừa làm của trung tâm qua một clip ngắn. Các bạn đã được trực tiếp nhìn và nghe các anh chị đang làm việc tại Israel nói về những thuận lợi, khó khăn sau khi sang Israel và điều quan trọng nhất các bạn cần có đó là trình độ Tiếng Anh để có thể giao tiếp hằng ngày và phục vụ học tập cũng như trong công việc.

 

Sinh viên Nguyễn Văn Thắng lớp K11C – Khoa Chăn nuôi Thú y có câu hỏi với Trung tâm Arava.


Buổi gặp mặt thêm phần sôi nổi khi các bạn sinh viên có những câu hỏi gửi đến bà Hanni Arnon để tìm hiểu thêm về chương trình. Khóa thực hành năm 2014 – 2015 Trung tâm Arava, Israel dành cho Việt Nam tổng số 330 suất trong đó riêng Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang dự kiến là 20 suất. Kết thúc khóa thực hành sinh viên sẽ được Trung tâm Arava, Israel cấp chứng chỉ nghề quốc tế, đây sẽ là cơ hội để sau khi về nước các em có điều kiện tìm được công việc phù hợp với những gì đã được học và thực hành tại Israel.

Tại buổi gặp mặt các thầy cô giáo và sinh viên trong trường còn được nghe bà Maya Oren – Đại diện Trường Đại học Tel Aviv, Israel giới thiệu chương trình học cao học tại Đại học Tel Aviv dành cho các sinh viên có thành tích học tập xuất sắc và giảng viên đang làm việc tại trường. Chương trình học cao học sẽ thực hiện trong 3 kỳ tương đương với 15 tháng với các lĩnh vực như: Chuyên ngành sinh học, Công nghệ sinh học, Sinh học cây trồng … Đại học Tel Aviv là đại học đứng trong Top 100 các trường đại học danh tiếng nhất thế giới.

 

Bà Maya Oren – Đại diện Trường Đại học Tel Aviv, Israel và Ông Roy Patrick giới thiệu chương trình

học cao học.


Kết thúc buổi gặp mặt TS. Đoàn Văn Soạn cảm ơn Trung tâm Arava, Israel đã có sự hợp tác với Nhà trường trong lĩnh vực liên kết đào tạo quốc tế và hy vọng rằng mối liên kết này sẽ được tiếp tục phát triển lâu dài để sinh viên Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang có điều kiện tham gia các khóa học thực hành tại nước ngoài và đặc biệt là quốc gia có nền nông nghiệp phát triển bậc nhất như Israel.

 

Trần Trang

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen