Làm việc với trường Đại học Lâm nghiệp Nam Kinh In
Thứ năm, 11/04/2024 21:25

Sáng ngày 11/4/2024, Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang đã có buổi làm việc với Đại học Lâm nghiệp Nam Kinh – Trung Quốc.

Toàn cảnh buổi làm việc


Tại buổi làm việc, đại diện cho Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang, GS.TS. Phạm Bảo Dương chào mừng đoàn công tác phía Trung Quốc đến thăm và làm việc tại Nhà trường. Hiệu trưởng Phạm Bảo Dương nhấn mạnh về sự tương đồng trong lĩnh vực đào tạo là yếu tố giúp hai đơn vị đi đến được sự hợp tác phát triển.

 

GS.TS. Phạm Bảo Dương và lãnh đạo Nhà trường chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn công tác Đại học Lâm nghiệp Nam Kinh


Cụ thể, về lĩnh vực Lâm nghiệp, phía Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang mong muốn Đại học Lâm nghiệp Nam Kinh giúp đỡ hợp tác tiến hành lựa chọn và khảo nghiệm các giống cây công trình mới có giá trị kinh tế cao, mở các chương trình đào tạo, tập huấn chuyên môn cho cán bộ và sinh viên của Nhà trường.

Bên cạnh đó, Nhà trường cũng mong muốn phía đối tác đưa ra những chính sách phù hợp đối với các em học sinh cấp 3 của Trường THPT Thân Nhân Trung để các em có cơ hội đi du học tại Trung Quốc sau khi tốt nghiệp THPT.

Về phía Đại học Lâm nghiệp Nam Kinh GS.TS. Tào Lâm - Phó trưởng khoa Lâm Nghiệp hoan nghênh các chuyên gia từ Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang đến với Nam Kinh. Ông cho biết, hai đơn vị có rất nhiều điểm chung từ đó hình thành cơ hội hợp tác và phát triển. Phía Trung Quốc sẽ đảm bảo các chương trình đào tạo thông qua các chương trình trao đổi cán bộ, sinh viên và tập huấn kỹ năng chuyên môn cho phía Việt Nam.

 

GS.TS. Tào Lâm - Phó trưởng khoa Lâm Nghiệp phát biểu


GS.TS. Hạ Trường Lôi - Phó trưởng khoa Khoa học và Kỹ thuật vật liệu chia sẻ: Lĩnh vực chế biến lâm sản ở Trung Quốc đang phát triển rất mạnh, là lĩnh vực thu hút nhiều người học. Ông hy vọng có thể hợp tác với Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang về các lĩnh vực như: Quản lý lâm sản, Kỹ thuật chế biến lâm sản,…Phía khoa cũng có rất nhiều học bổng dành cho các sinh viên tại Việt Nam.

 

GS.TS. Hạ Trường Lôi - Phó trưởng khoa Khoa học và Kỹ thuật vật liệu

 

 

Đoàn Đại học Lâm nghiệp Nam Kinh tham quan Nhà trường.

 

Đại học Lâm nghiệp Nam Kinh là một trong 15 trường trọng điểm của tỉnh Giang Tô và có tên trong danh sách “Công trình 211” ( dự án xây dựng 100 trường đứng đầu của Trung Quốc). Được thành lập vào năm 1902, hiện tại, Trường có tổng lượng sinh viên đang theo học dao động ở mức 70.000 sinh viên, trong đó trong đó thạc sĩ, tiến sĩ và lưu học sinh nước ngoài chiếm khoảng 15%.  Nhiều cán bộ lãnh đạo, giảng viên của Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang từng du học tại ngôi trường này.

Duy hoàng


 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen