Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang tiếp đón đoàn chuyên gia từ Viện Khoa học Nông nghiệp Quảng Tây In
Thứ năm, 28/03/2024 16:29

Ngày 26 tháng 3 năm 2024, Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang đã tổ chức buổi làm việc với đoàn công tác đến từ Viện Khoa học Nông nghiệp Quảng Tây, Trung Quốc. Buổi làm việc nhằm mục đích trao đổi, cụ thể hóa và triển khai các nội dung hợp tác giữa hai bên trong năm 2024.

 

Toàn cảnh buổi làm việc


Tham dự chương trình làm việc, về phía Viện Khoa học Nông nghiệp Quảng Tây có lãnh đạo Phòng Hợp tác quốc tế và các chuyên của Viện. Về phía Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang có PGS.TS. Trần Đức Hoàn - Trưởng phòng Phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế cùng đại diện Khoa Cơ điện và công nghệ thực phẩm, Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng và Chuyển giao công nghệ Nông - Lâm nghiệp.

Trong chương trình làm việc, hai bên đã thảo luận, thống nhất các nội dung như: phương án đầu tư nâng cấp cho phòng thí nghiệm Bảo quản và chế biến nông sản Việt –Trung; xây dựng kế hoạch đón tiếp đoàn đại biểu của Viện Khoa học Nông nghiệp Quảng Tây, Sở Khoa học Công nghệ tỉnh Quảng Tây, đoàn đại biểu của Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Tây, các đoàn chuyên gia của Viện sang trao đổi, tập huấn chuyên môn tại Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang. Cũng trong chương trình làm việc, các chuyên gia đến từ Viện Nho và Viện Ngô đã trao đổi chuyên môn với cán bộ của Nhà trường. Ngoài các hoạt động chuyên môn, Viện Khoa học Nông nghiệp Quảng Tây, Trung Quốc sẽ phối hợp với Nhà trường tổ chức Hội thảo, tổ chức tập huấn về phòng thí nghiệm, tập huấn về cây ngô và cây nho,…

 

Đoàn chuyên gia thăm quan thực địa tại vườn nho


Đoàn chuyên gia thăm quan thực địa tại vườn Ngô


Dự án phòng thí nghiệm Bảo quản và chế biến nông sản Việt - Trung đã được sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Quảng Tây phê duyệt, Viện dự kiến sẽ tài trợ gói trang thiết bị phòng thí nghiệm trị giá 30 vạn Nhân Dân Tệ. Dự án sẽ được ký kết hợp đồng triển khai trong tháng tiếp theo. Đây sẽ là tiền đề để có thể nâng cấp phòng thí nghiệm này thành phòng thí nghiệm cấp nhà nước

Chương trình làm việc đã  diễn ra thành công tốt đẹp góp phần cùng cố, thúc đẩy hợp tác và giao lưu giữa hai đơn vị. Các bên cam kết nghiêm túc triển khai thực hiện các nhiệm vụ theo thoả thuận hợp tác trong thời gian sớm nhất.

Trung tâm TTTV

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen