Hợp tác với Hợp tác xã Vĩnh Kim đưa sản phẩm nông sản của Nhà trường ra thị trường In
Thứ tư, 27/03/2024 21:16

Bắc Giang, ngày 27 tháng 3 năm 2024 - Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang (ĐHNL Bắc Giang) và Hợp tác xã (HTX) Vĩnh Kim đã tổ chức buổi làm việc nhằm hợp tác đưa các sản phẩm nông sản và công nghệ thực phẩm của Nhà trường ra thị trường, tập trung vào bao tiêu và phân phối nho hạ đen, các loại trà như trà túi lọc, và các sản phẩm nông nghiệp sấy khô như vải thiều, chuối…

Buổi làm việc có sự tham dự của bà Nguyễn Thị Thương - Giám đốc HTX Vĩnh Kim, TS. Nguyễn Tuấn Dương - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang cùng lãnh đạo Phòng Khoa học và Hợp tác Quốc tế, Khoa Tài nguyên và Môi trường, Khoa Cơ điện và Công nghệ Thực phẩm, Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng và Chuyển giao công nghệ Nông Lâm nghiệp.

 

Một số sản phẩm nông nghiệp của Nhà trường


Tại buổi làm việc, hai bên đã thảo luận về các nội dung hợp tác bao gồm: HTX Vĩnh Kim sẽ bao tiêu sản phẩm nho Hạ Đen, các loại trà túi lọc và các sản phẩm nông nghiệp sấy khô như vải thiều, chuối… Các sản phẩm này do Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang sản xuất hoặc được cung cấp bới các hộ gia đình, các đơn vị đã được Nhà trường phối hợp, chuyển giao kỹ thuật; Phối hợp xây dựng thương hiệu, quảng bá sản phẩm ra thị trường. Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang sẽ đảm bảo với HTX Vĩnh Kim về mặt kỹ thuật trong việc trồng, chăm sóc và thu hoạch nho Hạ Đen theo tiêu chuẩn đã được chuyển giao từ Viện khoa học nông nghiệp Quảng Tây – Trung Quốc, đảm bảo các điều kiện lưu hành các sản phẩm khác do Khoa Cơ điện và Công nghệ thực phẩm sản xuất.

 

TS. Nguyễn Tuấn Dương - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu


Phát biểu tại buổi làm việc, TS. Nguyễn Tuấn Dương - Phó Hiệu trưởng Nhà trường cho biết: "Sự hợp tác giữa Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang và HTX Vĩnh Kim là một mô hình mới trong việc liên kết giữa Nhà trường và doanh nghiệp. Hoạt động này sẽ góp phần đưa các sản phẩm nông sản của địa phương, của Nhà trường ra thị trường một cách hiệu quả. Chúng tôi tin tưởng rằng, với sự hợp tác này, sản phẩm nho Hạ Đen sẽ ngày càng được người tiêu dùng biết đến và ưa chuộng. Đối với các sản phẩm trà túi lọc, trà đinh lăng, cà gai leo, sâm nam núi dành, các sản phẩm sấy khô của Khoa Cơ điện và Công nghệ thực phẩm sẽ tiếp tục làm việc cụ thể với HTX Vĩnh Kim để chuẩn bị tốt các điều kiện hợp tác giữa hai bên".

Bà Nguyễn Thị Thương  - Giám đốc HTX Vĩnh Kim


Bà Nguyễn Thị Thương - Giám đốc HTX Vĩnh Kim cho biết: "HTX Vĩnh Kim rất vinh dự được hợp tác với Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang - một trường đại học uy tín trong lĩnh vực nông nghiệp. Chúng tôi tin tưởng rằng,  khi hợp tác với Nhà trường, HTX Vĩnh Kim sẽ nâng cao được chất lượng, đa dạng hoá sản phẩm phục vụ người tiêu dùng.

Kết thúc buổi làm việc, TS. Nguyễn Tuấn Dương - Phó Hiệu trưởng Nhà trường giao cho các đơn vị đầu mối khẩn trương nghiên cứu, triển khai các hoạt động hợp tác như đề xuất của phía HTX Vĩnh Kim. Mong rằng, các sản phẩm nông nghiệp của Nhà trường sẽ được quảng bá, phân phối rộng rãi đến người tiêu dùng trên cả nước.

Trung tâm TTTV

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen