Học sinh THPT Tân Yên số 2 trải nghiệm thực tế tại Trường và các điểm di tích lịch sử văn hoá In
Thứ ba, 06/02/2024 12:22

Ngày 05 tháng 02 năm 2024, Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang phối hợp với Trường THPT Tân Yên số 2 tổ chức chương trình trải nghiệm thực tế cho 540 học sinh khối 11. Chương trình nhằm giúp học sinh mở rộng kiến thức, hiểu rõ hơn về các khu di tích lịch sử, các danh nhân văn hoá của tỉnh Bắc Giang; hiểu rõ hơn về ngành nông nghiệp, các ngành nghề trong nông nghiệp và cơ hội việc làm trong lĩnh vực này, đồng thời khơi dậy niềm đam mê và định hướng nghề nghiệp nông nghiệp cho học sinh.


Các em học sinh và các thầy cô giáo Trường THPT Tân Yên số 2 dâng hương tại Đền thờ Tiến sĩ Thân Nhân Trung


Tại các điểm di tích lịch sử văn hóa như Đền thờ Tiến sĩ Thân Nhân Trung và chùa Bổ Đà, học sinh được nghe giới thiệu về lịch sử hình thành, đặc điểm nổi bật của di tích. Sau đó học sinh và các thầy cô giáo dâng hương, thăm quan và tìm hiểu về giá trị lịch sử di tích, chụp ảnh lưu niệm.

Tại Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang, học sinh được tham gia nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị như:

Được tìm hiểu về Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang, về các ngành nghề,cơ hội việc làm và những cam kết của Nhà trường về việc làm đối với sinh viên tốt nghiệp.

Trải nghiệm không gian văn hoá Trung Hoa: Học sinh được tự tay viết chữ thư pháp, mặc trang phục cổ trang, làm quạt có viết chữ tiếng Trung, chụp ảnh lưu niệm và tham gia các hoạt động văn nghệ đặc sắc.

Trải nghiệm tại vườn nho: Học sinh được giới thiệu về kỹ thuật trồng nho, quy trình chăm sóc, thu hoạch và chế biến sản phẩm từ nho.

Trải nghiệm tại khu bảo tồn thiên nhiên: Học sinh được giới thiệu về Khu bảo tồn chim nước, các loài chim quý hiếm và các hoạt động bảo vệ môi trường.

Thăm quan phòng công nghệ vi sinh, sinh học phân tử; Trải nghiệm nuôi cấy mô tế bào thực vật, hướng nghiệp nông nghiệp công nghệ cao: Học sinh được giới thiệu về các thiết bị, máy móc hiện đại và thực hành kỹ thuật nuôi cấy mô tế bào thực vật.

-  Trải nghiệm ươm, trồng cây, thiết kế cảnh quan: Học sinh được tham quan vườn cây ăn quả, trải nghiệm trồng hoa, cây cảnh và thiết kế tiểu cảnh.

Trải nghiệm lĩnh vực Công nghệ thực phẩm: Học sinh được học các công thức và tự pha chế đồ uống theo sở thích.

Trải nghiệm tham quan vườn hoa, vườn hoa lan: Học sinh được tìm hiểu về các loài hoa, cách trồng và chăm sóc, cũng như văn hóa chơi lan.

Tham quan triển lãm Hoàng Sa – Trường Sa: Học sinh được tìm hiểu về bằng chứng lịch sử, pháp lý về chủ quyền biển, đảo Việt Nam, qua đó nâng cao tinh thần yêu nước và ý thức bảo vệ biển đảo quê hương.

Chương trình trải nghiệm thực tế đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ phía học sinh. Các em bày tỏ sự thích thú với các hoạt động đa dạng, bổ ích và ý nghĩa.

Một em học sinh lớp 11A1 – Trường THPT Tân Yên số 2 chia sẻ: “Em rất ấn tượng với hoạt động trải nghiệm tại vườn nho. Em được giới thiệu về cách trồng nho, chăm sóc nho và những giá trị về khoa học, dinh dưỡng của những trái nho. Em cũng được biết thêm về cơ hội việc làm trong lĩnh vực nông nghiệp. Chương trình này đã giúp em định hướng nghề nghiệp cho tương lai”.

Thầy Trịnh Văn Quỳnh – Phó Hiệu trưởng Trường THPT Tân Yên 2 cho biết: "Chương trình trải nghiệm thực tế là một hoạt động rất bổ ích cho học sinh. Qua chương trình này, học sinh được học hỏi nhiều kiến thức mới, rèn luyện kỹ năng thực hành và có thêm định hướng cho tương lai. Chúng tôi rất mong hai Nhà trường sẽ tiếp tục phối hợp tổ chức những chương trình như thế này trong thời gian tới."

Chương trình trải nghiệm thực tế đã giúp học sinh hiểu rõ hơn về ngành nông nghiệp, các ngành nghề trong nông nghiệp và cơ hội việc làm trong lĩnh vực này. Chương trình cũng đã khơi dậy niềm đam mê và định hướng nghề nghiệp nông nghiệp cho học sinh, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo nguồn nhân lực cho ngành nông nghiệp trong tương lai.

Hy vọng rằng chương trình trải nghiệm thực tế này sẽ là một khởi đầu tốt đẹp cho những hoạt động hợp tác tiếp theo giữa Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang và các trường THPT trong tỉnh.

Một số hình ảnh của chương trình trải nghiệm:


Các em học sinh nghe hướng dẫn viên giới thiệu tại chùa Bổ Đà


Thăm quan không gian giới thiệu các ngành đào tạo của Khoa Kinh tế - Tài chính


Thăm quan không gian giới thiệu các ngành đào tạo của Khoa Chăn nuôi – Thú y


Thăm quan không gian giới thiệu ngành Ngôn ngữ Trung Quốc

 

Thăm quan không gian giới thiệu ngành Quản lý Tài nguyên rừng


Học sinh thăm quan Phòng thí nghiệm Công nghệ vi sinh, Sinh học phân tử


Học sinh trải nghiệm pha chế đồ uống theo sở thích tại Khoa Cơ điện và công nghệ thực phẩm


Thăm quan không gian giới thiệu các ngành đào tạo của Khoa Nông học


Thăm quan không gian giới thiệu các ngành đào tạo của khoa Tài nguyên và Môi trường


Học sinh trải nghiệm viết chữ thư pháp


Học sinh thăm quan khu tại bảo tồn chim nước


Học sinh thăm quan triển lãm Hoàng Sa – Trường Sa


Học sinh thăm quan khuôn viên sinh thái của Trường


Trải nghiệm tại phòng nuôi cấy mô, Khoa Lâm nghiệp


Học sinh thăm quan vườn nho và các sản phẩm từ quả nho


Học sinh trải nghiệm trồng hoa, cây cảnh tại vườn ươm Khoa Nông học

Văn Hảo - Duy Hoàng

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen