Tân PGS.TS. Diêm Đăng Huân: Nhà giáo, nhà quản lý trẻ tràn đầy năng lượng In
Thứ tư, 24/01/2024 18:30

Tân PGS.TS. Diêm Đăng Huân, Hiệu trưởng Trường THPT Thân Nhân Trung trực thuộc Trường Đại học Nông-Lâm Bắc Giang là một nhà giáo, nhà quản lý trẻ tràn đầy năng lượng. Với những thành tích xuất sắc trong công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học và quản lý giáo dục, thầy Huân là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.

 

GS.TS. Phạm Bảo Dương – Hiệu trưởng Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang trao quyết định bổ nhiệm chức danh Phó Giáo sư cho TS. Diêm Đăng Huân


PGS.TS. Diêm Đăng Huân sinh năm 1980 trong một gia đình hiếu học ở xã Cao Xá, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang. Từ nhỏ, thầy đã có niềm đam mê với môn Toán. Năm 2004, thầy tốt nghiệp Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội, theo học chuyên ngành Lý thuyết xác suất và thống kê toán học.

 

Lãnh đạo Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang tặng hoa chúc mừng tân PGS.TS. Diêm Đăng Huân (người thứ 3 từ bên phải sang) và các PGS được bổ nhiệm.


Sau khi tốt nghiệp đại học, thầy Huân về công tác tại Khoa Văn hóa cơ bản, Trường Cao đẳng Nông - Lâm Bắc Giang (nay là Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang). Trong quá trình giảng dạy, thầy luôn nỗ lực tìm tòi, đổi mới phương pháp giảng dạy, giúp học sinh tiếp thu kiến thức một cách hiệu quả nhất. Không chỉ có thành tích xuất sắc trong công tác giảng dạy, thầy Huân còn có nhiều thành tích đáng nể trong nghiên cứu khoa học. Năm 2014, thầy nhận được học vị Tiến sĩ, ngành Toán học, chuyên ngành Toán ứng dụng của Trường Đại học Sư phạm Nam Kinh, Trung Quốc. Trong quá trình nghiên cứu khoa học, thầy Huân đã công bố 20 bài báo khoa học quốc tế có giá trị, trong đó nhiều công trình được đăng tải trên các tạp chí khoa học quốc tế uy tín. Thầy cũng là tác giả chính của cuốn Giáo trình “Xác suất thống kê” được giảng dạy tại Trường Đại học Nông-Lâm Bắc Giang.

 

PGS. TS. Diêm Đăng Huân nhận giải thưởng khoa học công nghệ tỉnh Bắc Giang năm 2020


Năm 2019, thầy Huân được bổ nhiệm giữ chức Hiệu trưởng Trường Trung học phổ thông Thân Nhân Trung. Trên cương vị mới, thầy Huân luôn nỗ lực đổi mới, sáng tạo, xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, thân thiện, tạo điều kiện tốt nhất cho học sinh phát triển toàn diện. Dưới sự lãnh đạo của thầy Huân, Trường Trung học phổ thông Thân Nhân Trung đã có những bước phát triển vượt bậc. Với những thành tích xuất sắc trong công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học và quản lý giáo dục, PGS.TS. Diêm Đăng Huân là một tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo. Thầy là niềm tự hào của ngành giáo dục tỉnh Bắc Giang.

 

Trường THPT Thân Nhân Trung nơi PGS.TS. Diêm Đăng Huân đang công tác.

Những năm tháng cống hiến tuổi trẻ cho Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang và ngành Giáo dục tỉnh Bắc Giang, thầy giáo Diêm Đăng Huân được đánh giá cao về năng lực công tác, giảng dạy và quản lý. Nhiều năm liền thầy đạt danh hiệu CSTĐ cấp cơ sở. Thầy được nhận giải thưởng công trình Toán học năm 2015 và năm 2018 của Bộ GD&ĐT. Năm 2018 thầy nhận được học bổng toán học Abel của Hội toán học thế giới và cũng năm 2018 thầy đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp Bộ. Ngoài ra, thầy đạt nhiều Bằng khen của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và UBND tỉnh Bắc Giang các năm 2016, 2019, 2020. Thầy nhận được Bằng chứng nhận (Giải C) Giải thưởng khoa học và công nghệ tỉnh Bắc Giang lần thứ 2, năm 2020 của UBND tỉnh Bắc Giang; Giấy khen có thành tích xuất sắc về khoa học công nghệ giai đoạn 2012-2021 của Hiệu trưởng Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang. Năm 2022 thầy Huân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. Đúng vào dịp Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/2023 thầy vinh dự được Chủ tịch Hội đồng Giáo sư nhà nước công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh PGS. Niềm vui nhân đôi, khi đúng vào ngày trường THPT Thân Nhân Trung tròn 5 tuổi, ngày 18/01/2024 thầy được bổ nhiệm chức danh PGS ngành Toán học tại trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang.

Văn Hảo

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen