Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Giang tổ chức Hội nghị sơ kết học kỳ I năm học 2023-2024 In
Chủ nhật, 28/01/2024 14:13

Ngày 26/01/2024, tại Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Bắc Giang đã tổ chức Hội nghị sơ kết học kỳ I năm học 2023-2024 nhằm đánh giá kết quả đạt được và đề ra phương hướng nhiệm vụ cho học kỳ II.

Hội nghị được tổ chức dưới sự chủ trì của đồng chí Tạ Việt Hùng - Giám đốc Sở GD&ĐT. Tham dự hội nghị còn có các đồng chí lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện lãnh đạo các phòng ban thuộc Sở, trưởng phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, hiệu trưởng các trường THPT, THCS, Tiểu học và đại diện các đơn vị trực thuộc Sở.

 

Đồng chí Bạch Đăng Khoa - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT trình bày báo cáo sơ kết học kỳ I năm học 2023-2024

 

Tại hội nghị, đồng chí Bạch Đăng Khoa - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT đã trình bày báo cáo sơ kết học kỳ I năm học 2023-2024. Báo cáo nêu bật những kết quả nổi bật của ngành GD&ĐT trong học kỳ I như: Chất lượng giáo dục được nâng cao, tỷ lệ học sinh khá, giỏi tăng so với cùng kỳ năm học trước; Ngành GD&ĐT đã tổ chức thành công Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp Quốc gia năm học 2023-2024 và đạt kết quả cao với 86/110 học sinh tham gia đoạt giải. Bên cạnh những kết quả đạt được, báo cáo cũng chỉ ra một số hạn chế cần khắc phục trong học kỳ II như: Tỷ lệ giáo viên mầm non, tiểu học còn chưa đạt so với quy định; Một số địa phương còn chậm trong việc xây dựng trường học, tăng tỷ lệ kiên cố hóa; Việc đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực người học chưa thực sự rõ nét.

 

Đồng chí Tạ Việt Hùng - Giám đốc Sở GD&ĐT phát biểu

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Tạ Việt Hùng - Giám đốc Sở GD&ĐT đã ghi nhận những kết quả mà ngành GD&ĐT đã đạt được trong học kỳ I. Đồng chí cũng yêu cầu các đơn vị trong ngành cần tập trung khắc phục những hạn chế, đồng thời đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm cho học kỳ II như: Tiếp tục thực hiện tốt công tác tham mưu xây dựng các cơ chế, chính sách phát triển giáo dục; Tăng cường đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trường học; Phát triển, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục; Tăng cường hiệu quả công tác quản trị; Đảm bảo an toàn, an ninh, trật tự trường học; Đẩy mạnh tổ chức các phong trào thi đua, xây dựng “Trường học hạnh phúc”.

 

GS.TS. Phạm Bảo Dương - Hiệu trưởng Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang phát biểu


Đại diện đơn vị chủ nhà phát biểu tại hội nghị, GS. TS Phạm Bảo Dương - Hiệu trưởng Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang khẳng định, Trường là đối tác chiến lược lâu dài và toàn diện với ủy ban nhân dân bắc giang trong công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu khoa học phát triển công nghệ vì sự nghiệp phát triển của tỉnh Bắc Giang. Bằng chứng trong mối quan hệ này là các biên bản hợp tác về nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế và bồi dưỡng cán bộ giai đoạn 2016 -2020 và đề án Trường Đại học Nông Lâm Bắc Giang tham gia nghiên cứu khoa học đào tạo bồi dưỡng nguồn nhân lực phục vụ cho phát triển kinh tế xã hội tỉnh giai đoạn 2023-2030. Trường đã có hoạt động hợp tác tích cực, từ nhiều năm nay với Sở giáo dục và đào tạo tỉnh Bắc Giang trong đó có hoạt động  phối hợp trong công tác quản lý đơn vị trực thuộc là trường THPT Thân Nhân Trung. GS. TS Phạm Bảo Dương rất mong muốn có sự đồng hành của Sở Giáo dục và Đào tạo, Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thành phố và các trường để làm tốt sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh. Nhân dịp này, GS. TS Phạm Bảo Dương cũng đã đề xuất một số gợi ý rất cụ thể về hợp tác giữa Trường với ngành giáo dục tỉnh Bắc Giang như: hợp tác trong nghiên cứu khoa học, hợp tác trong tổ chức hoạt động trải nghiệm, hoạt động hỗ trợ cơ sở vật chất, tuyển sinh…

Sau Hội nghị, các đại biểu đã đi thăm quan khuôn viên Nhà trường và thăm khu vực trưng bày, giới thiệu thông tin về các ngành đào tạo của Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang. Dưới đây là một số hình ảnh thăm quan của các đại biểu:

 

 

 

 

 

Văn Hảo - Duy Hoàng

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen