Sinh viên BAFU đạt giải Ba chung kết Cuộc thi hùng biện tiếng Trung toàn quốc - Đà Nẵng 2023 In
Chủ nhật, 12/11/2023 10:48

Ngày 11-11-2023, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố và Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc thành phố Đà Nẵng phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại Đà Nẵng, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng, Trung tâm Truyền hình Việt Nam khu vực miền Trung - Tây Nguyên (VTV8) tổ chức Vòng chung kết Cuộc thi hùng biện tiếng Trung toàn quốc - Đà Nẵng 2023.

Vòng chung kết Cuộc thi hùng biện tiếng Trung toàn quốc năm nay có 35 thí sinh đến từ 26 trường Đại học, Học viện, Trung tâm Hán ngữ, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị và Hội hữu nghị Việt - Trung thuộc 17 tỉnh, thành phố trên cả nước. Mỗi thí sinh trình bày bài hùng biện của mình với chủ đề “Vai trò của thanh niên Việt Nam trong hội nhập quốc tế” và trả lời 01 câu hỏi phản biện của Ban Giám khảo liên quan đến chủ đề cuộc thi và nội dung hùng biện của thí sinh. Sau đó, Ban Tổ chức cuộc thi chọn ra 10 thí sinh có thành tích cao nhất đi tiếp vào vòng chung cuộc để tìm ra thí sinh xuất sắc nhất Cuộc thi.

 

Ban Tổ chức Cuộc thi chụp hình lưu niệm với đại diện 26 trường Đại học, Học viện, Trung tâm Hán ngữ, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị và Hội hữu nghị Việt Trung thuộc 17 tỉnh, thành dự thi Vòng chung kết


Sau 1 ngày tranh tài, Ban tổ chức đã trao 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 4 giải Ba, 28 giải Khuyến khích và 03 giải phụ cá nhân cho các thí sinh. Sinh viên Hoàng Thị Thúy, lớp D-NNTQ11B, ngành Ngôn ngữ Trung Quốc, Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang đã xuất sắc đạt giải Ba chung cuộc.

 

Ban Tổ chức Cuộc thi trao giải cho các thí sinh đạt giải Ba (Sinh viên Hoàng Thị Thúy đứng thứ hai từ trái sang)


Trong khuôn khổ chương trình, sinh viên Hoàng Thị Thúy cùng các thí sinh cũng tham gia các hoạt động xã hội tại Trung tâm Bảo trợ Nạn nhân chất độc da cam và Trẻ em bất hạnh thành phố Đà Nẵng, tham quan một số danh lam, thắng cảnh nổi tiếng của thành phố.

 

Sinh viên Hoàng Thị Thúy tham gia các hoạt động xã hội tại Trung tâm Bảo trợ Nạn nhân chất độc da cam


Sinh viên Hoàng Thị Thúy, sinh ngày 08-01-2001, hiện đang là sinh viên năm thứ ba ngành Ngôn ngữ Trung Quốc của Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang. Trong các năm học qua, em đều có kết quả học tập đạt loại Xuất sắc và được nhận học bổng khuyến khích học tập của Trường. Bên cạnh đó, sinh viên Hoàng Thị Thúy còn tích cực tham gia các hoạt động phong trào và các cuộc thi. Thành tích của sinh viên Hoàng Thị Thúy tại cuộc thi lần này là nỗ lực của bản thân em cùng sự hỗ trợ, động viên khích lệ từ gia đình, nhà trường, thầy cô và bạn bè. Kết quả này cũng đã khẳng định chất lượng đào tạo của Trường và sinh viên Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang hoàn toàn có thể tự tin tỏa sáng ở các cuộc thi ở quy mô toàn quốc./.

Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen