“Ngày hội trải nghiệm kỹ năng sống” cho học sinh In
Thứ ba, 21/05/2019 15:41

Hơn 60 học sinh các cấp Tiểu học và THCS cùng các bậc phụ huynh tại Trung tâm Anh ngữ A+ (Việt Yên – Bắc Giang) đã tưng bừng tham dự các hoạt động trải nghiệm và sáng tạo. Chương trình do Trung tâm Tuyển sinh và Tư vấn việc làm phối hợp với Trung tâm Tư vấn và Đào tạo Kỹ năng “Simply the best” tổ chức tại Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang vào ngày 18/5/2019.

 

Toàn cảnh hoạt động phá băng, chơi trò chơi tập thể

 

 

Tập thể nhóm lắng nghe chia sẻ từ hướng dẫn viên


ThS. Đàm Thuận Minh Bình – Phó Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh và Tư vấn việc làm cho biết: “Nhận thức rõ vai trò và tầm quan trọng của việc trải nghiệm kỹ năng sống, tăng cường các hoạt động thực hành và sáng tạo cho các em học sinh là việc làm cần thiết, đáp ứng nhu cầu của nền giáo dục đổi mới nói riêng và thời đại 4.0 nói chung. Với chương trình được thiết kế sinh động và mang tính thực tế cao, tạo không gian mở cho học sinh được trải nghiệm theo đúng nguyên tắc vừa học – vừa thực hành trên nhiều địa điểm của Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang, các em học sinh sẽ hình thành được một số năng lực cần thiết như: Giải quyết vấn đề, tự học, làm việc nhóm, sáng tạo… từ đó bổ trợ, nâng cao kỹ năng sống, kiến thức và tạo hứng thú, tính sáng tạo của học sinh trong mọi hoạt động học tập”.

 

Hoạt động truy tìm kho báu


 

Hoạt động đầu bếp nhí tài ba


 

Các em làm diều và thi thả diều


Tại đây, các em học sinh tham gia các hoạt động Team Building: Truy tìm kho báu, đầu bếp nhí tài ba, bắt sóng cảm xúc, làm diều và thi thả diều kết hợp tham quan và trải nghiệm tại các khu vực tòa nhà 7 tầng, vườn cò, vườn nho, căntin… nằm trong khuôn viên của Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang. Chính các hoạt động này giúp cho học sinh có cơ hội được học hỏi, khám phá, trải nghiệm từ thế giới bên ngoài. Các em học sinh nâng cao ý thức kỷ luật thông qua việc hiểu và tuân thủ theo các luật chơi, hướng dẫn của người hướng dẫn và tình nguyện viên như: Không vứt rác bừa bãi, đi theo hàng lối, điểm danh và rèn luyện thêm các kỹ năng mềm từ các trò chơi như làm việc nhóm, lãnh đạo, áp dụng trí thông minh của mình trong thực tế cuộc sống.

 

Kỹ năng làm việc nhóm thông qua các trò chơi


 

Tham quan trải nghiệm tại vườn nho Hạ đen


Theo chị Chu Ánh Hồng – Giám đốc Trung tâm Anh ngữ A+ cho biết, Chương trình trải nghiệm lần này ngoài việc tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích nhằm phát triển các tố chất sáng tạo của bản thân học sinh thì còn làm nổi bật lên vai trò, tầm quan trọng của giáo dục, trong đó có sự đồng hành của gia đình, nhà trường và xã hội.

 

Các em học sinh chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Tổ chức


Tham gia chương trình trải nghiệm kỹ năng sống tại Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang, các em học sinh đã có được khoảng thời gian vui chơi thư giãn, học hỏi được nhiều kỹ năng hữu ích, góp phần quan trọng trong việc hình thành các kỹ năng sống, đặc biệt là trau dồi sự sáng tạo khi trực tiếp tham gia các hoạt động mang tính tích cực, chủ động./.

Huy Tùng

Trung tâm Thông tin – Thư viện

 

 

 

 

 

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen