GS Hoàng Chí Bảo nói chuyện chuyên đề về Bác Hồ với thầy và trò Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang In
Thứ sáu, 03/05/2019 11:33

Sáng 02/5/2019, tại Hội trường B5, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang tổ chức Hội nghị “Học tập và làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh” nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên về những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh.

Tham dự Hội nghị có: GS.TS Hoàng Chí Bảo – nguyên Ủy viên Hội đồng Lý luận Trung ương, Chuyên gia cao cấp Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; TS. Nguyễn Tuấn Điệp – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; ThS. Nguyễn Thị Kim Nhung – Chủ tịch Công đoàn trường; ThS. Đàm Thuận Minh Bình – Bí thư Đoàn trường cùng đông đảo cán bộ, giảng viên và hơn 200 sinh viên.

 

Đại diện lãnh đạo, cán bộ, giảng viên Nhà trường tham dự Hội nghị


Tại Hội nghị, thầy và trò Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang lắng nghe  GS. TS Hoàng Chí Bảo - một học giả đã có hơn 40 năm nghiên cứu về cuộc đời, tư tưởng sự nghiệp và 30 năm kể hàng nghìn câu chuyện về Bác truyền tải những câu chuyện chân thực về cuộc đời, đạo đức và phong cách lãnh tụ Hồ Chí Minh. Theo GS.TS Hoàng Chí Bảo, lời dạy xuyên suốt về đạo đức mà mỗi người, đặc biệt là thanh niên và sinh viên cần học tập, làm theo Bác là “Nêu cao tinh thần trách nhiệm – Chống chủ nghĩa cá nhân – Nói đi đôi với làm”, “Cần – Kiệm – Liêm – Chính – Chí – Công – Vô tư”. Không những vậy, Bác Hồ còn là tấm gương sáng đầy thuyết phục về tinh thần tự học, phương pháp học tập là điều cốt yếu nhất để tích lũy kiến thức, “Học hỏi là một việc làm phải tiếp tục suốt đời. Suốt đời phải gắn liền lý luận với công tác thực tế. Không ai có thể tự cho mình là biết đủ rồi, biết hết rồi. Thế giới ngày ngày đổi mới, nhân dân ta ngày càng tiến bộ, cho nên chúng ta phải tiếp tục học và hành để tiến bộ kịp nhân dân”. Tuy nhiên, nếu có tài mà không có đức thì chỉ là người vô dụng, cho nên việc tu dưỡng đạo đức đối với sinh viên là vô cùng quan trọng và cần thiết.

 

GS.TS Hoàng Chí Bảo nói chuyện với thầy và trò Nhà trường


 

Cán bộ, giảng viên và sinh viên Nhà trường lắng nghe câu chuyện về Chủ tịch Hồ Chí Minh


Phát biểu bế mạc Hội nghị, TS. Nguyễn Tuấn Điệp – Phó Hiệu trưởng Nhà trường cảm ơn GS.TS Hoàng Chí Bảo đã có buổi nói chuyện chuyên đề sâu sắc giúp cho cán bộ, giảng viên và sinh viên Nhà trường nhận thức rõ hơn về tấm gương đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Thầy Nguyễn Tuấn Điệp đề nghị tất cả cán bộ, đặc biệt là các giảng viên trẻ và sinh viên cần coi việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là nhiệm vụ rất quan trọng và thường xuyên để trở thành những con người vừa hồng vừa chuyên.


 

TS. Nguyễn Tuấn Điệp – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu


 

TS. Nguyễn Tuấn Điệp – Phó Hiệu trưởng Nhà trường tặng hoa GS.TS Hoàng Chí Bảo


 

Đại diện Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Nhà trường tặng Giấy khen cho sinh viên


 

Toàn cảnh Hội nghị


Nhân dịp này, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang trao tặng Giấy khen cho 05 tập thể và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2018;  3 cá nhân đạt danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và 24 sinh viên đạt giải trong kỳ thi sinh viên giỏi môn tiếng Anh, tiếng Trung và Tin học năm 2019./.

Huy Tùng

Trung tâm Thông tin – Thư viện

 

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen