“Thử thách dọn rác–Challenge For Change” Cuộc thi ý nghĩa, thiết thực do Khoa TN & MT tổ chức In
Thứ sáu, 03/05/2019 10:14

Nhằm đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về hoạt động bảo vệ môi trường thông qua các trang mạng xã hội, từ ngày 21/3/2019 đến 5/5/2019 Khoa Tài nguyên & Môi trường đã tổ chức cuộc thi “Thử thách dọn rác – Challenge For Change” đến toàn thể cán bộ, giảng viên và sinh viên trong khoa.

Nội dung cuộc thi “Thử thách dọn rác – Challenge For Change” dựa trên ý tưởng thử thách thu gom rác. Đây là một thử thách có sức lan tỏa mạnh trong cộng đồng về một phong trào ý nghĩa bảo vệ môi trường, cải tạo cảnh quan, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Tạo điều kiện cho các bạn sinh viên chia sẻ những trải nghiệm thực tế qua hành động tự tay thu gom rác và chia sẻ hình ảnh trước và sau khi thực hiện trên mạng xã hội Facebook.

Đến nay sau hơn một tháng phát động cuộc thi, Ban Tổ chức đã nhận được sự quan tâm của đông đảo cán bộ, giảng viên, sinh viên của khoa và các bạn sinh viên trong toàn trường. Đã có gần 2000 kg rác được các chi đoàn thực hiện thử thách dọn rác tại các địa điểm như Giảng đường B5, Chợ Nông Lâm, Mi Điền, Làng Vàng  thuộc Việt Yên, Bắc Giang; Chợ Mía, Tân Mỹ, TP Bắc Giang và Thị trấn Thắng, Hiệp Hòa, Bắc Giang.

Các đội tham gia dự thi sẽ phải chụp một tấm ảnh trước và một tấm ảnh sau khi tham gia thử thách dọn rác. Sau đó, các đội phải chia sẻ hình ảnh trên trang Facebook và sử dụng hastag #ChallengerMe để kêu gọi cộng đồng bình chọn. Lượt bình chọn sẽ tính theo lượng “Like” hoặc “Share” ở chế độ công khai của mỗi tác phẩm dự thi, một lượt “Share” được tính bằng hai lượt “Like” và chỉ xét ảnh có tối thiểu từ 150 lượt bình chọn trở lên và xét giải Nhất với ảnh có tổng từ 500 lượt bình chọn trở lên. Ban Tổ chức sẽ dựa trên số lượt “Like”và “Share” của ảnh dự thi để tiến hành trao giải.

Theo TS. Nguyễn Văn Bài – Trưởng khoa Tài nguyên & Môi trường “Các thí sinh dự thi phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về tính hợp pháp và bản quyền của các thông tin, dữ liệu, tài liệu được sử dụng để thực hiện tác phẩm dự thi. Các tác phẩm dự thi không vi phạm thuần phong mỹ tục, không vi phạm pháp luật Việt Nam. Ban Tổ chức có quyền hủy bỏ tư cách tham gia nếu các thí sinh vi phạm các quy định trên”.

Cuộc thi “Thử thách dọn rác – Challenge For Change” của cán bộ, giảng viên và sinh viên khoa Tài nguyên & Môi trường góp phần tôn vinh những hình ảnh đẹp, những việc làm tốt của đoàn viên – thanh niên trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang đối với xã hội. Từ đó nhân rộng các mô hình hay, cách làm sáng tạo của tổ chức Đoàn – Hội trong tham gia giữ gìn và bảo vệ môi trường.

Một số hình ảnh các đội tham gia dự thi

 

Trần Trang - Ảnh Khoa TN&MT

 

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen