NCS Bùi Văn Huấn bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ In
Thứ hai, 07/01/2019 15:48

Chiều ngày 8 tháng 12 năm 2018, tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền, NCS Bùi Văn Huấn đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ với đề tài: Phê phán quan điểm sai trái thông qua giảng dạy kinh tế chính trị ở các trường đại học trên địa bàn Hà Nội hiện naydo PGS.TS Lương Khắc Hiếu hướng dẫn.

 

Dự buổi bảo vệ, về phía Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang có ThS. Nguyễn Thị Kim Nhung - Chủ tịch Công đoàn trường, Trưởng khoa Lý luận chính trị và các thầy cô trong khoa. Ngoài ra còn có bạn bè, đồng nghiệp, người thân và gia đình của NCS đã đến dự.

 

Phê phán quan điểm sai trái thông qua giảng dạy Kinh tế chính trị là quá trình lồng ghép nội dung phê phán trong tất cả các khâu của quá trình dạy học: xây dựng kế hoạch bài giảng và giảng bài; tổ chức thảo luận, tranh luận; động viên, tổ chức sinh viên tham gia phê phán quan điểm sai trái; kiểm tra, đánh giá kết quả học tập. Phê phán quan điểm sai trái thông qua giảng dạy Kinh tế chính trị góp phần quan trọng trong việc bảo vệ và phát triển học thuyết Kinh tế chính trị Mác – Lênin, đường lối Kinh tế của Đảng Cộng sản Việt Nam, đồng thời góp phần bồi dưỡng năng lực tư duy chính trị, tư duy lý luận, năng lực đấu tranh tư tưởng và tạo sự miễn dịch cho sinh viên trước các quan điểm sai trái.

Luận án của NCS Bùi Văn Huấn đã khái quát, đánh giá đúng thực trạng, chỉ rõ nguyên nhân của thành tựu, hạn chế và xác định 5 nhóm vấn đề đặt ra trong phê phán quan điểm sai trái thông qua giảng dạy Kinh tế chính trị trong các trường đại học trên địa bàn Hà Nội, bao gồm: (1) Những vấn đề đặt ra trong nội dung phê phán; (2) Những vấn đề đặt ra trong phương pháp phê phán; (3) Những vấn đề đặt ra trong năng lực phê phán của đội ngũ giảng viên; (4) Những vấn đề đặt ra trong nhận thức và thái độ phê phán của sinh viên khi học tập Kinh tế chính trị; (5) Những vấn đề đặt ra trong tổ chức hoạt động phê phán. Từ đó, luận án đã đề xuất và luận giải cơ sở khoa học của 5 giải pháp đẩy mạnh hoạt động phê phán quan điểm sai trái thông qua giảng dạy Kinh tế chính trị ở các trường đại học trên địa bàn Hà Nội, đó là: Nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ quản lý và giảng viên về tầm quan trọng của hoạt động phê phán; Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học Kinh tế chính trị; Thường xuyên bồi dưỡng nâng cao phẩm chất, năng lực phê phán cho đội ngũ giảng viên; Tăng cường giáo dục nhận thức, định hướng thái độ chính trị đúng đắn và khơi dạy tính tích cực tham gia vào hoạt động phê phán cho sinh viên; Đảm bảo cơ sở vật chất, các điều kiện cần thiết cho hoạt động giảng dạy Kinh tế chính trị.

Hội đồng đánh giá luận án của NCS Bùi Văn Huấn gồm 7 nhà khoa học  do PGS. TS. Lưu Văn An - Phó Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền làm Chủ tịch Hội đồng. Sau khi nghe phần trình bày của NCS, Hội đồng đã đánh giá cao những kết quả nghiên của luận án. Các thành viên Hội đồng và các nhà khoa học đã khẳng định đề tài nghiên cứu là công trình khoa học được thực hiện công phu, nghiêm túc, có độ tin cậy cao, tính cấp thiết, mang tính thời sự, có ý nghĩa khoa học cả về lý luận và thực tiễn. Hội đồng đánh giá luận án đã thống nhất thông qua Nghị quyết với tỷ lệ nhất trí là 6/6 (một thành viên Hội đồng vắng mặt). Hội đồng công nhận những kết quả nghiên cứu của đề tài và đề nghị Học viện Báo chí và Tuyên truyền cấp bằng tiến sĩ ngành Chính trị học cho NCS Bùi Văn Huấn.

Dưới đây là một số hình ảnh Lễ bảo vệ luận án của NCS Bùi Văn Huấn:

 

NCS Bùi Văn Huấn trình bày tóm tắt luận án trước Hội đồng

 

NCS Bùi Văn Huấn nghe Chủ tịch Hội đồng công bố Quyết nghị của Hội đồng.

 

ThS. Nguyễn Thị Kim Nhung – Chủ tịch Công đoàn trường, Trưởng khoa Lý luận chính trị, Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang phát biểu ý kiến.

 

Giáo viên Hướng dẫn và Hội đồng đánh giá luận án chụp ảnh lưu niệm cùng NCS Bùi Văn Huấn

 

Tập thể Khoa Lý luận chính trị tặng hoa chúc mừng NCS Bùi Văn Huấn

 

ThS. Nguyễn Thị Kim Nhung – Trưởng khoa Lý luận chính trị, Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang tặng hoa chúc mừng NCS

 

Bạn bè, đồng nghiệp và người thân chúc mừng NCS Bùi Văn Huấn

 

NCS Bùi Văn Huấn chụp ảnh lưu niệm cùng vợ và các con

NSC Bùi Văn Huấn chụp ảnh lưu niệm cùng thầy hướng dẫn PGS. TS Lương Khắc Hiếu và các bạn cùng lớp

Nguồn: NCS Bùi Văn Huấn

Biên tập: Trung tâm TTTV

 

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen