Hội nghị sơ kết hai năm hợp tác với UBND tỉnh Bắc Giang In
Thứ ba, 29/05/2018 10:11

Ngày 28/5/2018, Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang đã tổ chức Hội nghị sơ kết hai năm thực hiện hợp tác nghiên cứu khoa học, hội nhập quốc tế và bồi dưỡng cán bộ giữa UBND tỉnh Bắc Giang và Nhà trường giai đoạn 2016 – 2020. Ông Lại Thanh Sơn – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang chủ trì Hội nghị, cùng dự có lãnh đạo các Sở Khoa học & Công nghệ, Sở Tài nguyên & Môi trường, Sở Giáo dục & Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch, Sở Nội vụ, Sở Nông nghiệp & PTNT và UBND huyện Việt Yên.

Dự Hội nghị, về phía Nhà trường có PGS.TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường cùng các thầy trong Ban Giám hiệu, Hội đồng trường, lãnh đạo các Khoa, Phòng, Trung tâm liên quan.

 

Ông Lại Thanh Sơn – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang chủ trì Hội nghị.


Ngày 03/8/2016, UBND tỉnh Bắc Giang và Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang đã ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác nghiên cứu khoa học, hội nhập quốc tế và bồi dưỡng cán bộ giai đoạn 2016 – 2020. Đến nay, sau hai năm triển khai, quan hệ hợp tác giữa hai bên đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

 

PGS.TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường trình bày tóm tắt báo cáo kết quả hoạt động hợp tác giữa UBND tỉnh và Nhà trường


Báo cáo kết quả hoạt động hợp tác giữa UBND tỉnh Bắc Giang và Nhà trường đã cho thấy loại hình hợp tác được đa dạng hóa, quy mô, hiệu quả tăng lên đáng kể, bước đầu cho kết quả tốt cụ thể như: Năm 2016 chỉ có 05 nhiệm vụ KHCN cấp cơ sở với tổng kinh phí 245 triệu đồng; Năm 2017 Nhà trường đã và đang thực hiện 02 nhiệm vụ KHCN cấp tỉnh và 04 nhiệm vụ KHCN cấp cơ sở với tổng kinh phí gần 5 tỷ đồng ; Đến năm 2018 Nhà trường đã triển khai 01 nhiệm vụ KHCN cấp tỉnh, 04 nhiệm vụ KHCN cấp cơ sở và 01 dự án cấp huyện với kinh phí trên 9 tỷ đồng.

Cùng với đó, hoạt động đào tạo, bồi dưỡng cán bộ được Nhà trường đặc biệt quan tâm chú trọng. Nhà trường đã cử cán bộ tham gia giảng dạy 06 lớp tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho một số hộ nghèo thuộc 19 xã của huyện Sơn Động; Phối hợp với Trung tâm Khuyến nông tỉnh tổ chức 03 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ khuyến nông cho đối tượng là cán bộ khuyến nông các huyện trên địa bàn tỉnh. Hiện nay, trên 80% học viên cao học của Trường là cán bộ, công chức, viên chức đến từ các đơn vị, các huyện trên địa bàn tỉnh. Đã có 23 lượt cán bộ của Trường tham gia các lớp đào tạo tại Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị của tỉnh. Trong 2 năm nhà trường đã cử 60 lượt cán bộ tham gia các hội đồng khoa học công nghệ, hội đồng tư vấn, hội thảo, hội nghị do UBND tỉnh, các sở, ban, ngành tổ chức. Bên cạnh đó Nhà trường còn phối hợp tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia hàng năm, tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, nhân đạo do các đoàn thể, địa phương tổ chức...

Bên cạnh các kết quả đã đạt được sau hai năm ký kết hợp tác, Nhà trường tiếp tục kiến nghị, đề xuất đối với UBND tỉnh Bắc Giang một số nhiệm vụ gồm: UBND tỉnh tiếp tục ưu tiên đặt hàng đối với trường về đào tạo chuyên môn nghiệp vụ ở các bậc đại học, sau đại học cũng như bồi dưỡng ngắn hạn; Ưu tiên đặt hàng các nhiệm vụ KHCN mà Nhà trường có thế mạnh. Tạo điều kiện cho trường liên kết với các đơn vị, doanh nghiệp thực hiện các nhiệm vụ KHCN gắn với phát triển kinh tế xã hội của địa phương; Xây dựng Trường trở thành điểm du lịch sinh thái và giáo dục môi trường cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh; Ủng hộ Nhà trường xây dựng đề án và triển khai thành lập trường THPT trong trường Đại học; Hỗ trợ, tạo điều kiện để trường có cơ sở đào tạo hoặc văn phòng đại diện tại Thành phố Bắc Giang.

 

Ông Nguyễn Đức Kiên – Giám đốc sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bắc Giang phát biểu tại Hội nghị

TS. Nguyễn Bình Nhự - Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu

Đoàn công tác UBND tỉnh Bắc Giang thăm quan

Mô hình trình diễn nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao” của Nhà trường

 

Kết luận tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang - Lại Thanh Sơn khẳng định, sau gần hai năm thực hiện biên bản ghi nhớ, hoạt động hợp tác giữa UBND tỉnh và Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang đã đạt được kết quả bước đầu. Đồng chí đề nghị trường căn cứ vào khả năng hiện có chủ động đề xuất các nội dung hợp tác với tỉnh trong nghiên cứu khoa học, ứng dụng vào thực tiễn. Mở rộng lĩnh vực hợp tác như tiếp tục tham gia các hoạt động đào tạo, nâng cao nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ trong lĩnh vực nông nghiệp; hỗ trợ các xã xây dựng nông thôn mới; tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ kỹ thuật của các sở, ngành giảng dạy tại trường để gắn giữa lý thuyết với thực tiễn. Đồng chí nhất trí hỗ trợ công tác bảo tồn và phát triển đàn chim nước, giúp đỡ trường trở thành một điểm du lịch sinh thái, giáo dục môi trường trên địa bàn tỉnh.

Trần Trang

Xin mời quý vị xem thêm các bài viết khác theo đường link phía dưới:

1. Bắc Giang: Tập trung đưa hoạt động tác hợp khoa học giữa tỉnh với Đại học Nông - Lâm đi vào chiều sâu

2. Tiếp tục mở rộng lĩnh vực hợp tác với Trường Đại học Nông- Lâm Bắc Giang

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen