Sinh viên thực tập tại Israel được trả lương 10 triệu đồng/tháng In
Thứ sáu, 11/05/2018 13:11

Với mong muốn nâng cao chất lượng đào tạo và tay nghề cho sinh viên sau khi ra trường, từ năm 2013 Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang đã phối hợp với Trung tâm Đào tạo Nông nghiệp Quốc tế Arava, Israel (AICAT) tổ chức đưa sinh viên đi thực tập tại Israel.

 

Ban Giám hiệu và sinh viên tham gia chương trình thực tập Israel năm 2018 chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn công tác của AICAT


Đến nay, sau 5 năm hợp tác với AICAT, Nhà trường đã có gần 100 sinh viên tham gia chương trình thực tập sinh tại Israel. Hiện tại, có 22 sinh viên sắp hoàn thành chương trình thực tập năm 2017 tại các trang trại ở Israel. Năm 2018 sẽ có gần 40 sinh viên tiếp tục tham gia chương trình này. Tham gia chương trình thực tập tại Isreal, ngoài việc nâng cao năng lực làm việc trong môi trường quốc tế các bạn sinh viên còn được trau dồi vốn ngoại ngữ và có nguồn thu nhập hấp dẫn. Bình quân thu nhập mỗi tháng sau khi trừ chi phí dao động từ 10 -15 triệu. Tính cả đợt thực tập mỗi sinh viên được trả khoảng trên 100 triệu đồng. Thời gian cho một khóa thực hành nông nghiệp tại Israel là 11 tháng, các bạn sinh viên sẽ tham gia làm việc tại các trang trại, mỗi tuần có 1 ngày học lý thuyết trên lớp với các nội dung như nông nghiệp sau thu hoạch, quản lý sâu bệnh, marketing, quản lý tài chính, kế hoạch kinh doanh, an ninh lương thực…Ngoài ra, các bạn sinh viên còn được tham gia các chuyến thăm quan du lịch đến các địa điểm nổi tiếng của Israel như Jerusalem, Biển chết,…

 

Anh Trần Mạnh Quảng – Thực tập sinh khóa đầu tiên của Nhà trường, đã khởi nghiệp thành công với mô hình trang trại rau an toàn (nguồn internet)


Là một trong nhưng sinh viên đầu tiên của Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang tham gia chương trình này, anh Trần Mạnh Quảng đã khởi nghiệp thành công với mô hình trang trại rau an toàn ngay trên quê hương mình. Với 20 nghìn m­2 đất nông nghiệp, Quảng đang đầu tư phát triển dự án rau an toàn do chính anh làm chủ tại xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang. Ngoài việc tạo nguồn thu nhập ổn định cho bản thân và gia đình, trang trại của Quảng còn tạo việc làm cho hàng chục lao động. Các sản phẩm do trang trại sản xuất ra dần có chỗ đứng trên thị trường, một số công ty chế biến thực phẩm, nhà máy, trường học đã tin tưởng ký hợp đồng lâu dài với trang trại của Quảng.

 

TS. Nguyễn Tuấn Điệp – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi gặp mặt sinh viên


Những thành công mà chương trình mang lại sẽ là động lực cho các em sinh viên đã và đang theo học tại trường đăng ký tham gia chương trình. Phát biểu tại buổi gặp mặt, TS. Nguyễn Tuấn Điệp – Phó Hiệu trưởng Nhà trường cho biết: “Tham gia chương trình thực tập sinh tại Israel là một hoạt động bổ ích, sau khi làm việc ở môi trường quốc tế sinh viên Nhà trường đã trưởng thành hơn rất nhiều, có nhiều sinh viên đã tự mình mở các công ty sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, đây chính là thành công mà chương trình đem lại cho sinh viên Việt Nam nói chung và sinh viên Nông – Lâm Bắc Giang nói riêng. Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang sẽ tạo mọi điều kiện để ngày càng có nhiều sinh viên được tham gia chương trình”.

Trần Trang

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen