Lễ công bố Quyết định và trao Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục In
Thứ tư, 09/05/2018 10:30

Sáng ngày 08/5/2018, Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang phối hợp Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Hiệp hội các Trường Đại học - Cao đẳng Việt Nam (sau đây gọi tắt là Trung tâm KĐCLGD) long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định và trao Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục cho Nhà trường.

 

PGS.TS. Nguyễn Phương Nga - Giám đốc Trung tâm KĐCLGD trao Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục cho Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang


Tới dự Lễ công bố và chúc mừng Nhà trường, về phía Bộ Nông nghiệp & PTNT có ông Nguyễn Minh Nhạn – Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ. Về phía Trung tâm KĐCLGD có PGS.TS. Nguyễn Phương Nga - Giám đốc Trung tâm, GS.TSKH. Đặng Ứng Vận – Trưởng đoàn Đánh giá ngoài. Về phía khách mời có các đại biểu đại diện lãnh đạo huyện Việt Yên, xã Bích Sơn và Thị trấn Bích Động; Các đại biểu đến từ các trường đại học, cao đẳng, viện nghiên cứu, các cơ sở liên kết đào tạo; Các tập đoàn, công ty, doanh nghiệp là đối tác của Nhà trường.

Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang


Về phía trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang có PGS.TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Nguyễn Bình Nhự - Chủ tịch Hội đồng trường; Các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Hội đồng trường; Các đồng chí nguyên là lãnh đạo Nhà trường qua các thời kỳ; Các đồng chí trong BCH Công đoàn, BCH Đoàn Thanh niên, BCH Hội Sinh viên, lãnh đạo các đơn vị cùng toàn thể cán bộ viên chức và đại diện học viên cao học, sinh viên các lớp trong toàn trường. Đặc biệt là sự có mặt của phóng viên các đài truyền hình VTV1, VTV5, truyền hình Bắc Giang, Báo Tiền Phong, Báo Bắc Giang...

 

PGS. TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường báo cáo quá trình thực hiện và kết quả kiểm định

 

Toàn cảnh buổi Lễ


Báo cáo quá trình thực hiện tự đánh giá và đăng ký kiểm định chất lượng giáo dục, PGS.TS. Nguyễn Quang Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường cho biết “Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang tuy có bề dày lịch sử gần 60 năm nhưng mới chỉ là cơ sở đào tạo Đại học từ năm 2011 nên có xuất phát điểm khá thấp so với hệ thống các trường Đại học. Việc kiểm định chất lượng giáo dục là một trong những công cụ chính của quản trị Đại học. Nghĩa là dựa vào kết quả đánh giá các tiêu chuẩn, tiêu chí kiểm định chất lượng để đưa ra các quyết định, định hướng trong phát triển Nhà trường".

 

Ông Nguyễn Anh Tuấn – Chánh văn phòng Trung tâm KĐCLGD công bố Quyết định công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục đối với Nhà trường


Theo kết quả đánh giá và thẩm định chính thức theo Bộ tiêu chí Kiểm định Quốc gia hiện hành với 10 tiêu chuẩn và 61 tiêu chí thì Trường Đại học Nông – Lâm đạt 80,33% tổng số tiêu chí kiểm định. Trong đó, tiêu chuẩn về Mục tiêu đào tạo, Tổ chức quản lý, Tài chính và Quản lý tài chính đạt 100% số tiêu chí; tiêu chuẩn về Người học, Thư viện và trang thiết bị đạt 89% số tiêu chí; Tiêu chuẩn về Đội ngũ quản lý, giảng viên và nhân viên đạt 79% số tiêu chí; Tiêu chuẩn về Hoạt động đào tạo, Nghiên cứu khoa học, ứng dụng và chuyển giao công nghệ đạt 71% số tiêu chí và tiêu chuẩn về Chương trình đào tạo đạt 50% số tiêu chí. Như vậy, Đại học Nông – Lâm Bắc Giang trở thành cơ sở giáo dục đại học thứ 82/235 trường Đại học trên cả nước được công nhận tiêu chuẩn chất lượng giáo dục.

 

PGS.TS. Nguyễn Phương Nga - Giám đốc Trung tâm KĐCLGD – Hiệp hội CTĐHCĐVN phát biểu tại buổi Lễ


Phát biểu tại buổi Lễ, PGS.TS. Nguyễn Phương Nga - Giám đốc Trung tâm KĐCLGD – Hiệp hội CTĐHCĐVN nhiệt liệt chúc mừng Nhà trường đã đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục Quốc gia. PGS.TS. Nguyễn Phương Nga khẳng định những cống hiến trong 59 năm qua của Nhà trường đối với sự nghiệp giáo dục của nước ta là hết sức to lớn, đặc biệt trong 7 năm đào tạo Đại học. Song song với hoạt động đào tạo, hoạt động nghiên cứu khoa học của Nhà trường có những bước tiến vượt bậc, đã có 61 công trình công bố trên các tạp chí khoa học quốc tế. Những kết quả đạt được đã khẳng định uy tín, thương hiệu của Nhà trường đối với xã hội. Hy vọng rằng Nhà trường sẽ khắc phục những tồn tại mà Đoàn đánh giá ngoài đã kiến nghị, từ đó có bước tiến mới trong phát triển và nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo.

 

Ông Nguyễn Minh Nhạn – Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Nông nghiệp & PTNT phát biểu tại buổi Lễ


Tới dự và phát biểu tại buổi Lễ, ông Nguyễn Minh Nhạn – Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ gửi lời chúc mừng của Lãnh đạo Bộ Nông nghiệp & PTNT đến toàn thể cán bộ, viên chức Nhà trường. Ông Nguyễn Minh Nhạn cho rằng kết quả kiểm định đã khẳng định chất lượng đào tạo của Nhà trường và cho thấy Nhà trường đã chú trọng đến việc đào tạo nguồn nhân lực đảm bảo chất lượng, đáp ứng nhu cầu của xã hội. Tuy nhiên, trường Đại học Nông – Lâm cần tiếp tục điều chỉnh mục tiêu giáo dục cho phù hợp với Luật Giáo dục, Luật Giáo dục Đại học và phù hợp với chủ trương đổi mới của Đảng theo tinh thần Nghị quyết 29 của Trung ương. Bộ Nông nghiệp & PTNT tin tưởng rằng, Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang sẽ nhanh chóng trở thành cơ sở giáo dục đại học đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, là trung tâm đào tạo, bồi dưỡng giáo viên, nghiên cứu khoa học, ứng dụng và chuyển giao khoa học công nghệ hàng đầu của khu vực Đông Bắc bộ và cả nước, đóng góp xứng đáng vào chiến lược của ngành Nông nghiệp & PTNT trong những năm tới.

 

Ban Giám hiệu Nhà trường chụp ảnh lưu niệm cùng các vị đại biểu


Lễ công bố và trao Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục là một sự kiện quan trọng có ý nghĩa đặc biệt với toàn thể cán bộ, giảng viên và sinh viên Nhà trường. Nó ghi dấu sự thành công trong hoạt động đào tạo Đại học của Nhà trường sau bảy năm đào tạo đại học. Chúng ta tin tưởng rằng với bề dày truyền thống và những gì đã đạt được ngày hôm nay, tập thể cán bộ, viên chức Nhà trường sẽ không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, tiếp tục vượt qua những cuộc sát hạch tiếp theo của xã hội.

Một số hình ảnh tại Lễ công bố Quyết định và trao Giấy chứng nhận:

 

Ông Nguyễn Minh Nhạn – Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ cùng đoàn cán bộ Bộ Nông nghiệp & PTNT thăm Mô hình trình diễn nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

 

Đoàn đại biểu thăm quan Mô hình trình diễn nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

 

Đoàn chuyên gia Đánh giá ngoài thăm quan khu bảo tồn chim nước

­­­­­Trung tâm TT-TV

Mời quý vị xem thêm bài viết trên các báo khác:

1. Báo Tiền Phong

2. VTV.vn

3. Bacgiang.tintuc.vn

4. Báo mới

5. Báo Bắc Giang

6. Video VTV1

7. Video VTV5

8. TH Bắc Giang


 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen