Hội nghị giao ban công tác đoàn khối các trường chuyên nghiệp In
Thứ năm, 25/05/2017 11:20

Ngày 24/05/2017, tại Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang đã diễn ra Hội nghị giao ban công tác đoàn và phong trào thanh niên 6 tháng đầu năm 2017 và Tọa đàm “Định hướng hoạt động đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2017 - 2019”.


Toàn cảnh Hội nghị


Tới tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đ/c Đào Thị Hường – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Bắc Giang, đ/c Hoàng Văn Quân - Phó trưởng ban Thanh niên trường học và công tác thiếu nhi, đ/c Đàm Thuận Minh Bình – Bí thư Đoàn trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang và các đ/c là Bí thư, Phó Bí thư Đoàn đến từ các trường chuyên nghiệp nằm trong cụm thi đua số 03 (Trường ĐH Nông - Lâm Bắc Giang, CĐ Ngô Gia Tự, CĐ Kỹ thuật công nghiệp, CĐ Nghề Bắc Giang, CĐ nghề công nghệ Việt - Hàn).


Đ/c Đàm Thuận Minh Bình – Bí thư Đoàn trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang phát biểu tại Hội nghị


Hội nghị đã tập trung thảo luận, cho ý kiến góp ý vào kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn tỉnh Bắc Giang nhiệm kỳ 2012-2017 và nhiệm vụ công tác đoàn 6 tháng đầu năm 2017. Theo đó hoạt động đoàn và phong trào thanh niên của Cụm thi đua số 3 đã có sự phát triển toàn diện, có chiều sâu. Các Đoàn trường trong Cụm đã đăng ký đảm nhận 6 công trình thanh niên cấp trường với tổng trị giá 160 triệu đồng, 11 công trình thanh niên cấp Liên chi với tổng giá trị 210 triệu đồng; triển khai có hiệu quả chương trình tình nguyện mùa đông năm 2016 và xuân tình nguyện năm 2017; vận động đoàn viên ủng hộ kinh phí mua chăn ấm, quần áo, tặng quà gia đình thương binh,liệt sĩ; tổ chức tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho 8500 đoàn viên thanh niên. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng tập trung thảo luận về những vấn đề còn tồn tại, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm trong công tác đoàn của các trường trong thời gian qua. Hội nghị cũng đánh giá về các chỉ tiêu, từ đó xác định hoạt động trọng tâm và bàn các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động đoàn trong nhiệm kỳ tới.


Đại diện các trường phát biểu ý kiến thảo luận tại Hội nghị


Về nhiệm vụ và giải pháp nâng cao chất lượng công tác đoàn và phong trào thanh niên khối các trường đại học, cao đẳng, các đại biểu đều cho rằng nên tập trung vào các nội dung: triển khai nội dung thi đua sáng tạo trong học tập, nghiên cứu khoa học; đồng hành với học sinh, sinh viên trong học tập, rèn luyện kỹ năng thực hành, giao tiếp xã hội; giáo dục đạo đức, lối sống văn hóa cho học sinh, sinh viên; hỗ trợ tìm kiếm cơ hội việc làm cho học sinh, sinh viên sau khi tốt nghiệp; tổ chức các cuộc thi về tay nghề...


Đ/c Đào Thị Hường - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn phát biểu kết luận tại Hội nghị


Kết luận Hội nghị, đ/c Đào Thị Hường - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn ghi nhận những kết quả đạt được của công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh niên, sinh viên của các trường chuyên nghiệp trong cụm thi đua số 03 trong thời gian qua. Tuy nhiên, đồng chí cũng lưu ý các phong trào và hoạt động của khối trường học triển khai vẫn chưa được sâu rộng, thường xuyên đến với đông đảo thanh niên, học sinh, sinh viên. Về những khó khăn, hạn chế mà các đơn vị đã chỉ ra trong hội nghị, đ/c Phó Bí thư  ghi nhận và sẽ đưa những vấn đề này ra thảo luận với lãnh đạo Tỉnh đoàn để tìm cách tháo gỡ khó khăn trong thời gian sớm nhất.


Đ/c Đàm Thuận Minh Bình đại diện Cụm thi đua số 3 trao tặng công trình thanh niên cho trường mầm non

xã Bích Sơn, huyện Việt Yên.


Các cháu thiếu nhi vui chơi với quà tặng của các anh chị đoàn viên

Trong buổi sáng cùng ngày, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Cụm thi đua số 3 đã tổ chức trao tặng công trình thanh niên cho trường Mầm non Bích Sơn. Công trình bao gồm các trang bị thiết bị vui chơi giải trí cho trẻ và trồng vườn hoa, cây cảnh trong khuôn viên trường.


Xem video Hội nghị giao ban Cụm thi đua số 3

Trung tâm TTTV

 
truyen 18+, truyen cuoi, truyen kiem hiep, tieu thuyet tinh yeu, doc truyen teen